Phim Ảnh

15 năm qua, chưa bao giờ doanh thu phòng vé cuối tuần tại Mỹ lại tệ đến vậy

Tiến Đạt
Chia sẻ

Chắc chắn đây là tuần ảm đạm nhất thị trường phim chiếu rạp ở Mỹ, khi mà "The Hitman's Bodyguard" đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần với 10 triệu USD - con số thấp kỷ lục.

Có lẽ đã lâu lắm rồi, khán giả mới chứng kiến sự thảm hại của bảng doanh thu phim chiếu rạp tại thị trường Bắc Mỹ như thế này. Nếu như trước đây, tưởng chừng con số dưới 20 triệu USD cho bộ phim đứng đầu doanh thu 3 ngày cuối tuần đã là rất thấp thì tuần này (25 - 27/08), thị trường phim Bắc Mỹ đã phải “chao đảo” bởi con số 10 triệu cho ngôi vị quán quân: The Hitman's Bodyguard.

Không chỉ vậy, tổng doanh thu tại Bắc Mỹ vào 3 ngày cuối tuần vừa qua chỉ đạt xấp xỉ 64 triệu USD, là con số thấp kỷ lục trong suốt hơn 15 năm qua tại Bắc Mỹ và thậm chí có thể hơn nữa, khi mà hệ thống dữ liệu hiện tại chỉ lưu trữ từ cuối năm 2001.

Với 10 triệu USD, The Hitman's Bodyguard đã thu được hơn 40 triệu USD cho 10 ngày công chiếu tại “sân nhà” Bắc Mỹ. Bộ phim chưa được trình chiếu tại hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới thế nên con số quốc tế vẫn đang được bỏ ngỏ. Tình hình của phim đang được so sánh với War Room - bộ phim đã từng thấp dưới mốc 10 triệu USD nhưng vẫn dẫn đầu vào tuần lễ 4-6/9/2015.

Trailer phim The Hitman's Bodyguard.

Vị trí thứ 2 vẫn không thay đổi so với tuần trước: Annabelle: Creation. Bộ phim mang về 7,35 triệu USD, nâng tổng số doanh thu nội địa lên 77,88 triệu USD. Tại thị trường quốc tế, 3 ngày cuối tuần vừa qua, phần 2 của Annabelle đã thu được 22 triệu USD, giúp cho bộ phim thu được 215 triệu USD trên toàn thế giới.

Trailer phim Annabelle: Creation.

Bộ phim hoạt hình Leap! (hay còn có tên khác là Ballerina) đứng vị trí thứ 3 với 5 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần. Đây là con số đáng thất vọng khi phim được trình chiếu tại hơn 2,500 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Vào ngày công chiếu đầu tiên, Leap! còn nhận được điểm A từ CinemaScore.

Trailer phim Leap!

Wind River đứng ở vị trí thứ 4 với 4,4 triệu USD. Bộ phim được chiếu tại hơn 2,000 cụm rạp nhưng cũng không được đánh giá cao về mặt doanh thu.

Trailer phim Wind River.

Vị trí thứ 5 thuộc về Logan Lucky, đạt được 4,36 triệu USD, sụt giảm 42,5% so với tuần trước. Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim cũng chỉ thu được 15 triệu USD - con số đầy chán ngán khi mà phim có sự tham gia của Channing Tatum và Daniel Craig.

Trailer phim Logan Lucky.

Ba ngày cuối tuần khó quên trong lịch sử doanh thu phòng vé Mỹ 15 năm qua.

 Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng doanh thu ảm đạm cuối tuần qua của Bắc Mỹ: Dunkirk (3,95 triệu USD), Spider-Man: Homecoming (2,72 triệu USD), Birth of the Dragon (2,5 triệu USD), The Emoji Movie (2,35 triệu USD) và Girls Trip (2,26 triệu USD).

Trailer phim It.

Có vẻ như tuần sau sẽ không mấy lạc quan hơn khi mà các phim sẽ nhập cuộc cũng không được đánh giá cao về doanh thu, bao gồm Close Encounters Of The Third Kind, Tulip Fever, A Boy Called Po… Nhiều chuyên gia cho rằng, tình hình này chắc chỉ được cải thiện khi bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King - It vào ngày 8/9.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Thiết kế

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất