Phim Ảnh

15 bộ phim Hollywood phát hành dịp Đông-Xuân mà bạn không nên bỏ lỡ (phần 1)

Khánh Ly
Chia sẻ

Hãy chuẩn bị giấy bút note lại những bộ phim phát hành đầu năm 2019 mà nhất định bạn phải ra rạp xem ngay kẻo lỡ.

15. Glass (18/01)

Glass là một trong số những bộ phim sẽ chiếm lấy ánh hào quang của các rạp trong thời gian đầu năm nay. Nằm dưới chỉ đạo lão luyện của đạo diễn M Night Shyamalan, Glass là bộ phim kinh dị-siêu anh hùng tiếp theo nằm trong chuỗi những tác phẩm của nam đạo diễn, bao gồm Unbreakable (2000) và Split (2016). 

Glass được xem như là cái tên góp phần củng cố dòng phim thương hiệu Unbreakable. Bởi lẽ, những diễn viên vang danh của thương hiệu này đều lần lượt trở lại với bộ phim Glass trong năm 2019. Bruce WillisSamuel L. JacksonSpencer Treat ClarkCharlayne Woodard tiếp tục hiện thân trong Glass với những vai diễn quen thuộc, từng được biết đến trước đó trong Unbreakable. Trong khi đó, hai diễn viên James McAvoyAnya Taylor-Joy sẽ khẳng định vị thế của mình trong Glass với thân phận cũ trong Split

Với dàn “ma cũ” này, liệu dàn “ma mới” của bộ phim, Sarah Paulson và Adam David Thompson có đủ sức giành lấy hào quang, cùng nhau toả sáng? Sự thú vị và bất ngờ luôn ở phía trước, hãy đón xem ngay khi bộ phim ra rạp nhé.

Trailer bộ phim “Glass”.

Người hâm mộ của Unbreakable đã chờ đợi Glass gần hai thập kỉ, và sự kiên nhẫn chờ đợi của họ đã được đền đáp khi trailer của bộ phim được phát hành. M. Night Shyamalan đã nhận được những đánh giá rất cao trong nhiều năm liền kể từ khi ông chuyển sang thể loại phim kinh dị có ngân sách khiêm tốn. Nhìn chung, Glass là bộ phim thuộc thể loại phim khác biệt hoàn toàn so với những bộ phim siêu anh hùng khác sắp ra mắt vào năm 2019. Hơn nữa, đây lại là bộ phim của Shyamalan, chỉ với hai yếu tố đó thôi cũng đủ để Glass lôi kéo khán giả ra rạp rồi.

14. The Kid Who Would Be King (25/01)

Phép thuật cổ xưa sẽ đột nhiên xuất hiện ở thế giới hiện đại trong cuộc phiêu lưu đầy tính lịch sử của The Kid Who Would Be King. Alex (Ashbourne Serkis) là một cậu bé rất bình thường, cho đến khi số phận đẩy đưa khiến cậu gặp phải thanh kiếm bị mắc kẹt trong tảng đá. Sau thời khắc ngoạn mục đó, cậu phải tập hợp tất cả các bạn bè của mình lại thành một nhóm hiệp sĩ để chống lại mụ phù thủy Morgana (Rebecca Ferguson). Trong tình thế cấp bách đó, Alex phải vượt qua được mọi mặc cảm củ abản thân để trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết mà lãnh đạo các hiệp sĩ chống lại cái ác.

Trailer bộ phim “The Kid Who Would Be King”.

Bạn có thể không biết cái tên Joe Cornish, nhưng năm 2011 tác phẩm Attack the Block, do Joe làm đạo diễn được coi là một tác phẩm vượt qua cả Star Wars của John Boyega và Doctor Who của Jodie Whittaker ở nhiều mặt. Sau 8 năm, vị đạo diễn tài ba Joe Conish đã trở lại màn ảnh rộng với một bộ phim có yếu tố tương đồng với bộ phim trước đó (một nhóm bạn trẻ ở London cùng nhau chiến đấu với một thế lực bóng tối). Đoạn trailer của The Kid Who Would Be King đã hé lộ trước rằng đây sẽ là một bộ phim vui nhộn nhưng cũng không kém phần kịch tính.

13. The LEGO Movie 2: The Second Part (08/02)

Hiện tượng phòng vé toàn cầu, The LEGO Movie đang chuẩn bị cho ra mắt phần hai với tên gọi, The LEGO Movie 2: The Second Part. Trong phần hai này, các anh hùng của Bricksburg sẽ hội ngộ và tìm cách giải cứu thành phố của họ. Thành phố chưa được yên bình bao lâu thì lại phải chịu mối đe dọa từ bọn xâm lược ngoài vũ trụ LEGO DUPLO. Trận chiến để đánh bại quân xâm lược và khôi phục hòa bình cho hành tinh LEGO sẽ đưa Emmet, Lucy, Batman và những người bạn của họ đến một hành tinh kì lạ, nơi mọi thứ đều liên quan đến âm nhạc. Điều này đòi hỏi họ sự can đảm, sự nhanh trí và nơi này sẽ tiết lộ cho họ biết họ thực sự đặc biệt như thế nào.

Trailer bộ phim “The LEGO Movie 2: The Second Part”.

The LEGO Movie 2 bên cạnh những yếu tố hấp dẫn từ người đàn anh đi trước để lại thì vẫn còn tồn tại một số điều gây thất vọng. Đạo diễn của The LEGO Movie, Phil LordChris Miller chỉ góp phần xây dựng kịch bản cho lần ra rạp này. Điều đó giải thích tại sao đoạn trailer vẫn còn chung chung và chưa có sự mới mẻ. Tạm dẹp chuyện ai cầm trịch chính, ai cầm bút biên kịch phụ, phần tiếp theo này sẽ có sự góp giọng của dàn diễn viên lồng tiếng tài ba Stephanie Beatriz, Tiffany Haddish. Với sự cần mẫn và nỗ lực không ngừng của đội ngũ sản xuất, hi vọng bộ phim sẽ mang đến cho khán giả đúng những điều họ mong chờ ở thương hiệu The LEGO Movie.

12. Fighting With My Family (14/02)

Dựa trên một câu chuyện có thật, Fighting With My Family theo chân vận động viên đô vật hết thời Ricky cùng người vợ Julia, con gái Paige và con trai Zak trên hành trình mưu sinh ở những cuộc thi chui. Khi Paige và Zak có cơ hội được thử sức với WWE (World Wrestling Entertainment là một công ty hoạt động trong ngành đấu vật biểu diễn), gia đình họ cố nắm lấy cơ hội một lần trong đời để biến giấc mơ điên rồ của họ thành hiện thực.

Tuy nhiên, hai anh em nhanh chóng nhận ra rằng việc trở thành một siêu sao đô vật là một hành trình đầy chông gai, Paige phải trải qua một quá trình tập luyện khắc nghiệt và phải chiến đấu thay phần của Zak. Fighting With My Family là một bộ phim hài tình cảm, chứng minh rằng mọi thứ vì gia đình thì đều đáng để chiến đấu.

Trailer bộ phim “Fighting With My Family”.

The Rock chính là cái tên để Fighting With My Family thu hút khán giả, song thực tế bộ phim là một câu chuyện có thật về huyền thoại đô vật nữ Saraya-Jade Bevis. Với tài năng biên kịch và chỉ đạo của Stephan Merchant, bộ phim được dự đoán sẽ có những cảnh phim mô tả chân thực nhất về những buổi tập luyện gian khổ nhưng hài hước của Paige, biến cô từ một cô gái thuộc tầng lớp lao động đến một siêu sao của một giải đấu vật lớn. Bộ phim cũng là khởi đầu một năm bận rộn đối với ngôi sao Florence Pugh, vì ngoài Fighting With My Family, cô còn tham gia bộ phim Midsommar với vai diễn Ari Aster và Greta Gerwig trong bộ phim Little Woman trong nửa cuối năm 2019.

11. How To Train Your Dragon: The Hidden World (22/02)

Năm 2010, DreamWorks Animation đã cho ra mắt khán giả bộ phim hoạt hình How To Train Your Dragon kể về chàng Hiccup người Viking và chú rồng Toothless giống Night Fury. Bộ phim này nhanh chóng trở thành ngọn cờ tiên phong cho thương hiệu How To Train Your Dragon bước tiếp hành trình của mình, bằng chứng là phần hai ra mắt ngay sau đó.

Cuộc phiêu lưu tiếp theo của cặp đôi Hiccup và Toothless sẽ có tên là The Hidden World. Trong cuộc phiêu lưu này, cả hai gặp phải một thử thách lớn đó là một “cô rồng” lạ mặt, không rõ tung tích xuất hiện và gây rối. Những rắc rối liên tiếp ập đến khiến Hiccup và Toothless phải rời khỏi ngôi làng thân thương của họ và phiêu lưu đến một thế giới tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết. Hòn đảo họ lưu lạc đến sẽ cho cặp đôi biết được nhiều hơn về thân phận của những người Viking và những chú rồng ở quê nhà.

Trailer bộ phim “How To Train Your Dragon: The Hidden World”.

How To Train Your Dragon: The Hidden World hứa hẹn sẽ có màn trở lại với ánh đèn phòng chiếu theo cách rất đặc biệt. Các bộ phim How To Train Your Dragon từ lâu đã được đánh giá cao nhờ kĩ xảo đẹp mắt, nội dung hài hước và kịch tính nhưng ở The Hidden World, những khía cạnh đó sẽ được nhân lên gấp đôi. Khán giả hãy chuẩn bị tinh thần cho khóa huấn luyện rồng vô cùng hấp dẫn cùng chuyến phiêu lưu không kém phần hồi hộp tiếp theo Hiccup và Toothless.

10. Captain Marvel (08/03)

Câu chuyện kể về cô nàng Carol Danvers và quá trình cô trở thành một trong những anh hùng mạnh nhất vũ trụ khi trái đất lâm nguy. Lấy bối cảnh vào những năm 1990, Captain Marvel là một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới mà trong lịch sử Vũ trụ Điện ảnh Marvel trước đây chưa từng có.

Mặc dù Captain Marvel được rất nhiều khán giả trông đợi nhưng hình như đoạn trailer của bộ phim không đủ sức thoả mãn lòng hiếu kì của khán giả. Khán giả vẫn chưa thấy được sự hấp dẫn về nguồn gốc của Carol Danvers hay chí ít là những giải thích về sự xuất hiện của cô. Nhưng chúng ta có quyền hi vọng rằng mọi thắc mắc của mình sẽ được giải đáp trên màn ảnh rộng. Hơn nữa, năng lực siêu cấp vô địch của Ms Marvel (tên gọi khác của Carol Danvers) cũng như hình ảnh Nick Fury thời “còn nguyên hai mắt” vẫn là những yếu tố xoa dịu khán giả trước ngày phim công chiếu.

9. Us (15/03)

Lấy bối cảnh thời hiện đại, Us là câu chuyện kể về Adelaide Wilson, một người phụ nữ trở về ngôi nhà thời thơ ấu ở bên bờ biển cùng với gia đình của cô trong dịp nghỉ hè. Bị ám ảnh bởi một chấn thương tâm lí chưa được chữa trị trong quá khứ đồng thời phải chịu sự “tấn công” của một chuỗi các sự kiện trùng hợp kì lạ, Adelaide càng ngày càng cảm thấy bất an với tất cả mọi thứ diễn ra xung quanh mình.

Sau khi trải qua một ngày đi biển không mấy thoải mái với bạn bè, Adelaide và gia đình trở về nhà nghỉ. Khi màn đêm buông xuống, Wilsons nhìn thấy hình bóng của bốn người đang nắm tay nhau chặn ngang xe của họ. Liệu đây có phải là sự việc do trí óc hoang tưởng của Adelaide nghĩ ra, hay thực sự là đang có mối đe dọa nào xảy đến với gia đình họ?

Trailer bộ phim “Us”.

Us được trông đợi là sẽ vượt qua người anh từng đoạt giải Oscar, Get Out. Với Us lần này, Jordan Peele cũng không quên thêm thắt vào những yếu tố kì dị và hấp dẫn. Một bộ phim kinh dị với nội dung về nhân vật luôn phải chiến đấu với tâm trí của mình hứa hẹn sẽ còn đáng mong chờ hơn nữa, nhất là với trường hợp của Us.

8. Captive State (29/03)

Lấy bối cảnh ở một khu phố Chicago sau một thập kỉ bị một lực lượng ngoài hành tinh chiếm đóng, Captive State lột tả chân thực cuộc sống ở hai phía của cuộc xung đột giữa những người cộng tác và thành phần phản động.

Trailer bộ phim “Captive State”.

Rupert Wyatt đã có quá trình làm việc trên truyền hình khá lâu với dự án Rise of the Apes năm 2011. Và gần đây anh ấy đã trở lại với điện ảnh bằng bộ phim khoa học viễn tưởng Captive State sẽ ra mắt trong năm 2019. Qua trailer, chúng ta có thể thấy được đề tài chính trị được ám chỉ một cách khéo léo dưới một thông điệp mạnh mẽ trong bộ phim. Bộ phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tuyệt vời như Ashton Sanders, John Goodman, Vera FarmigaKiki Layne. Hiện tại bộ phim chưa được công chúng chú ý lắm nhưng vẫn được giới phê bình đánh giá là sẽ thành công nhờ diễn xuất của các diễn viên tài năng.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin mới nhất