Phim Ảnh

10 tình tiết nổi bật nhất của phim 'Deadpool 2', bạn ấn tượng với cái nào?

Anh Anh
Chia sẻ

"Deadpool 2" chính là bộ phim X-Men được mong chờ nhất trong thời gian gần đây. Vậy thì rốt cuộc phần hai này chứa đựng những bất ngờ như thế nào?

Lưu ý: Đương nhiên bài viết sẽ tiết lộ trước nội dung của Deadpool 2 rồi

Bộ phim Deadpool đã phải vượt bao sóng gió trong suốt 10 năm trời ròng rã mới có cơ hội ra rạp đầu năm 2016 và trở thành một hiện tượng khiến Fox vô cùng bất ngờ. Không chỉ nhận được đánh giá tích cực từ phía chuyên môn, Deadpool còn liên tục phá vỡ các kỷ lục phòng vé để trở thành bộ phim X-Men “cá kiếm” nhất trong lịch sử. Sau thành công của Deadpool, Fox đã quyết định “bật đèn xanh” cho phần hai với sự xuất hiện của các nhân vật Cable, Domino và nhóm X-Force.

Giờ thì Deadpool 2 đã chính thức ra rạp, nên chúng ta sẽ cùng nhau đàm đạo về một vài chi tiết hấp dẫn trong bộ phim. Nếu bạn chưa xem phim thì cứ đọc tiếp tại vì đằng nào cũng lỡ bấm vào rồi.

10. Cái kết của Vanessa

Trong phần 1, Wade Wilson đã có một chuyện tình đẹp với Vanessa. Sau khi tìm cách chữa ung thư và vô tình có được khả năng siêu hồi phục thì Wade lại về bên cô bạn gái xinh đẹp. Trong phần 2, cả hai vẫn duy trì mối quan hệ này.

Tuy nhiên, một vài kẻ đã tấn công căn hộ của cặp đôi, tên bay đạn lạc và thế là Vanessa phải “đi bán muối”. Cô nàng chết trong vòng tay của Wade ngay đoạn đầu của Deadpool 2.

9. Vai khách mời từ X-Men

Chắc các bạn vẫn còn nhớ có một đoạn trong phần 1, Wade đã tới trường đào tạo X-Men của Giáo Sư X để hỏi nhờ sự giúp đỡ và chỉ gặp được ColossusNegasonic Teenage Warhead. Wade đùa rằng cái nhà thì to mà chẳng có mấy người và ám chỉ Fox không muốn đầu tư cho bộ phim.

Trong phần 2, Wade cũng ghé chơi căn biệt thự và tiếp tục than vãn sao lại ít người đến thế, nhưng lần này khán giả lại được một phen bất ngờ. Trong một cảnh quay cực ngắn, khán giả có thể thấy cả nhóm X-Men bao gồm Giáo Sư X (James McAvoy), Quicksilver (Evan Peters), Beast (Nicholas Hoult), Cyclops (Tye Sheridan), Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee) Storm (Alexandra Shipp) trong căn phòng sau lưng Wade.

8. Deadpool trở thành thực tập sinh

Colossus và Deadpool vốn có lý tưởng sống khác biệt. Colossus luôn mong muốn Deadpool trở thành tuýp siêu anh hùng gương mẫu như kiểu Captain America. Bất chấp sự đối nghịch về tính cách, Colossus vẫn nhiệt tình giúp đỡ Deadpool chống lại Ajax trong phần đầu.

Ở phần 2, Deadpool trở thành thực tập sinh X-Man. Tuy nhiên, mong ước nhìn thấy Deadpool chính thức khoác lên mình bộ đồ X-Men của người hâm mộ đã không trở thành hiện thực.

7. Russell thực chất là boss cuối

Mới đầu xem trailer, ai cũng dựa vào cảnh Deadpool đối đầu với Cable (Josh Brolin) mà suy diễn nhân vật phản diện của phần 2 chắc chắn là Cable chứ không ai khác. Thực chất, Russell Colins (Julian Dennison) mới chính là thế lực hắc ám ở đây. Khi Deadpool biết Russell bị ngược đãi, anh đã cố gắng cứu cậu bé.

Cable đến thời điểm hiện tại để giết Russell nhằm ngăn chặn cậu trở thành kẻ ác và giết gia đình Cable sau này. Deadpool muốn ngăn cản Russell trả thù những kẻ đã đối xử tệ với cậu (vì chính điều này sẽ khiến Russell trở thành nhân vật phản diện trong tương lai) nhưng không phải bằng cách giết Russell. Cuối cùng, hóa ra Russell mới chính là kẻ phản diện của Deadpool 2.

6. X-Men Juggernaut

Russell đã liên thủ với một dị nhân bí ẩn để tìm cách trả thù những kẻ đã ngược đãi cậu. Sau đó, tên của nhân vật này đã được tiết lộ và đó chính là Juggernaut. Đây không phải là lần đầu tiên Juggernaut xuất hiện trong một bộ phim X-Men. Trước đó, nhân vật này đã từng xuất hiện trong X-Men: The Last Stand. Juggernaut phiên bản Deadpool 2 có kích cỡ lớn hơn hẳn và khả năng chiến đấu cũng vô cùng lợi hại.

5. Hầu hết nhóm X-Force đều hi sinh

Trong nhiệm vụ do Deadpool dẫn dắt, cả nhóm X-Force lần lượt nhảy dù rồi chết thảm theo nhiều cách khác nhau và trở thành trò cười cho khán giả. Bedlam va chạm với chiếc xe buýt, Shatterstar đáp ngay cánh quạt trực thăng, Zeitgeist kẹt trong máy cắt gỗ, Peter cố cứu Zeitgeist nhưng cả hai đều chết vì thứ nước bọt acid của Zeitgeist, Vanisher thì giật điện chết. Tóm lại là chỉ còn mỗi Domino và Deadpool còn sống.

4. Vai diễn khách mời của Brad Pitt

Hồi năm ngoái đã từng có tin đồn Brad Pitt sẽ đóng vai Cable nhưng cuối cùng vai diễn này đã về tay Josh Brolin. Đạo diễn David Leitch chia sẻ rằng Brad Pitt vì kẹt lịch nên không thể góp vui nhưng may thay, Brad vẫn có được một vai khách mời lần này.

Khi Vanisher bị điện giật, đó là lần duy nhất mà nhân vật này hiện thân và dị nhân này chính là Brad Pitt. Cho những ai không để ý thì tên của Brad Pitt vẫn xuất hiện trong phần credit cuối phim.

3. Deadpool chết

Với khả năng siêu hồi phục của mình thì Deadpool vô cùng khó giết nhưng trong phần 2 này, Deadpool lại “chết” tới vài lần. Trong cảnh quay đỉnh điểm của bộ phim, Deadpool còn đỡ đạn giúp Russell. Mặc dù viên đạn không tác động quá lớn đến Deadpool nhưng anh lại đang mang một chiếc vòng cổ ngăn chặn việc hồi phục. Deadpool cũng từ chối để Russell tháo giúp chiếc vòng và “ra đi” theo một phong cách rất “Deadpool”.

2. Cable cứu Deadpool

Vì Deadpool từ chối việc tháo vòng cổ, Cable lại du hành thời gian lần nữa và giúp Deadpool tránh được viên đạn trong trận đánh cuối phim, cụ thể là bằng cách nhét đồng xu vào cái túi trên bộ đồ ngay chỗ Deadpool trúng đạn trước khi trận đánh bắt đầu. Đồng xu đã cứu Deadpool, sự hi sinh của Deadpool cứu được Russell, tóm lại là happy ending.

1. Deadpool xóa bỏ X-Men Origins: Wolverine và vai Green Lantern do Ryan Reynolds diễn

Trong một cảnh post-credit, Negasonic Teenage Warhead đã sửa chữa thiết bị du hành thời gian của Cable và đưa nó cho Deadpool để Deadpool giao lại cho khổ chủ. Kết quả là Deadpool đã tiện tay dùng nó để sửa chữa một số lỗi lầm năm xưa.

Deadpool đã quay trở lại bộ phim X-Men Origins: Wolverine và khử luôn Wade Wilson sau khi Wade hoàn tất quá trình biến đổi. Tiếp theo, Deadpool du hành đến thời điểm Ryan Reynolds đang ngồi trước kịch bản Green Lantern hồi năm 2011 và ngăn chặn Ryan dấn thân vào “thảm họa” này. Đó chính là lý do tại sao Deadpool 2 lại được bàn dân ca ngợi là có phần post-credit xuất sắc nhất trong lịch sử phim ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất