Phim Ảnh

10 chi tiết khiến fan điêu đứng trong bộ phim 'Spider Man: Far From Home'

Theo cbr
Chia sẻ

Sau khi bộ phim Spider Man: Far From Home chính thức được ra mắt tại các rạp trên toàn quốc, khán giả thật sự cảm thấy bất ngờ với những điều mà Marvel đã mang đến trong bộ phim.

Giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel đã chính thức khép lại với bom tấn Spider Man: Far From Home. Đây cũng chính là sân khấu riêng thứ 2 của chàng người Nhện, khi Peter Parker sẽ đi du lịch khắp châu Âu với những người bạn của mình. Tuy nhiên, mọi kế hoạch của cậu nhóc sẽ không dễ dàng được thực hiện, khi giờ đã có sự xuất hiện của The Elementals, một nhóm kẻ phản diện với sức mạnh của nguyên tố. Spider Man giờ đây, cùng với sự giúp đỡ của một siêu anh hùng mới, Mysterio, sẽ phải gánh lấy trách nhiệm bảo vệ trái đất khỏi nhóm người kia.

Vì đây cũng chính là dấu chấm để khép lại toàn bộ hơn một thập kỉ của 3 giai đoạn trong vũ trụ điện ảnh Marvel, vậy nên không có gì khó hiểu khi xuyên suốt bộ phim là những easter-eggs và cả những bước ngoặt to lớn trong cốt truyện. Sau đây là danh sách 10 điều khiến khán giả bất ngờ nhất sau khi thưởng thức bom tấn Spider Man: Far From Home.

Cảnh báo spoil: bài viết có chứa một số tình tiết của bộ phim Spider Man: Far From Home.

10. The Blip (Búng tay của Thanos)

Cú búng tay của tên Titan điên khi hắn có đủ cho mình 6 viên đá vô cực chính là sự kiện có tầm quan trọng bậc nhất trong toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel. Nếu trong Endgame, người xem được cận cảnh chứng kiến thế giới đầy đau thương sau khi sự kiện đó xảy ra, thì trong Far From Home, một góc nhìn hoàn toàn mới được giới thiệu, đó là khi những người dân bắt đầu hồi phục và kể về cú búng tay đó như một chuyện cỏn con. Cuối cùng, các fan hâm mộ cũng được chứng kiến những tác động do cú búng tay của Hulk mang lại. Phần tiếp theo của vũ trụ điện ảnh cũng liên tục nhắc đến Tony Stark, người hùng của cả thế giới, và những gì anh đã làm để cứu lấy toàn nhân loại.

9. Peter và MJ

Mối quan hệ giữa người Nhện và MJ là một trong những điều khiến các fan hâm mộ của Marvel thích thú nhất. Tuy nhiên, điều này chỉ được hiện thực hóa trong phiên bản truyện tranh, còn trên màn ảnh lớn, cả 2 luôn gặp vô vàn những trắc trở để đến được với nhau. May mắn thay, cuối cùng, nhà sản xuất cũng chịu để cho cả 2 bước qua ranh giới bạn bè trong tác phẩm mới của mình. Có vẻ như đây là bất ngờ thú vị nhất mà người xem có thể thưởng thức. Dẫu sao thì hãng phim cũng đã tốn kha khá thời gian để có thể xây dựng hình tượng và tính cách của cả 2 nhân vật này trong loạt phim mới về Spider Man.

8.Peter và Quentin Beck

Dù trước đây, trong phiên bản truyện tranh, cả 2 nhân vật này đã từng làm bạn của nhau, nhưng khi được thấy mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết của họ trong phiên bản trên màn ảnh lớn này, thật sự khiến cho các fan hâm mộ phải bất ngờ. Marvel đã có thể biến nhân vật này thành một siêu anh hùng, một kẻ nham hiểm, hay thậm chí là một kẻ vô cùng vụng về. Nhưng cuối cùng, Mysterio lại được khắc họa như một người bạn của Peter.

Cũng khá buồn khi thấy mối quan hệ này của 2 người chỉ là một thứ Mysterio dùng để lợi dụng cậu nhóc vì muốn chiếm đoạt lấy công nghệ EDITH của Tony Stark. Ở đoạn kết, khi Mysterio chết nhưng vẫn kịp đổ tất cả tội lỗi cho Peter vẫn là một chuyển biến quá nhanh chóng khiến khán giả phải giật mình.

7. Tony Stark chính là chú Ben trong phiên bản của Marvel.

Một nhân vật có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của người Nhện, chính là chú Ben. Trong những phần phim trước, Peter luôn dằn vặt bản thân, và cho rằng mình chính là nguyên nhân khiến người chú của mình phải chết. Tuy nhiên, trong phần phim của Marvel, họ đã quyết định dành trọng trách này cho một nhân vật hoàn toàn mới, đó là Tony Stark.

Xuyên suốt bộ phim Spider Man: Far From Home chính là khoảng thời gian mà Spider Man tự dằn vặt bản thân để có thể trốn tránh khỏi trách nhiệm mà người chú, người thầy đã giao lại cho mình. Cách mà Peter Parker đối diện với những gánh nặng đó cũng là một thứ khác khiến người xem không ngờ đến, vì trong hầu hết tất cả các phần trước, hay thậm chí trong nguyên tác truyện tranh, Peter sẽ gánh lấy trách nhiệm đó để hoàn thành những việc mà một siêu hùng cần phải làm, chứ không phải là trốn chạy sang châu Âu trong một chuyến du lịch để tán tỉnh bạn gái.

6. Ảo ảnh của Mysterio

Mysterio được biết tới trong phiên bản truyện tranh với cái tên Master of illusions (Chuyên gia gây lú). Tuy nhiên, việc theo dõi xem sức mạnh của nhân vật này sẽ bộc phát như thế nào trên màn ảnh lớn lại là một điều vô cùng thú vị đối với phần lớn khán giả đến rạp. Tuy nhiên, có vẻ như thực tế lại khác hẳn so với những gì họ mong đợi. Tất cả sức mạnh của nhân vật này phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ BARF, một cỗ máy giúp giả lập nên một vùng không gian ảo để đánh lừa các giác quan của con người. Công nghệ này cũng từng được giới thiệu trong bộ phim Captain America: Civil War.

5. Mysterio là một trong những kẻ phản diện sừng sỏ nhất trong toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel.

Việc xây dựng hình tượng của Mysterio như một kẻ 2 mặt có vẻ như sẽ không phải là một bất ngờ quá lớn với các fan đã từng đọc qua phiên bản truyện tranh về nhân vật này. Tuy nhiên, chứng kiến xem Quentin sống ảo ra sao để lừa được Spider Man trên màn ảnh lớn cũng thật sự đáng để xem. Đây có vẻ không phải là kẻ thù quá lớn của Spider Man, nhưng sự xuất hiện của Mysterio cho người xem thấy phần nào những khó khăn của cậu bé Peter Parker cũng như những thế lực luôn chực chờ để hãm hại cậu.

4. Nick Fury thật ra là một Skrull

Sau khi thời lượng phim kết thúc, hầu hết các khán giải đều mong đợi những đoạn after credit để có thể phần nào ngó qua những diễn biến sắp xuất hiện trong các phần sau. Việc chứng kiến Nick Fury biến hình thành Talos, kẻ đứng đầu của chủng người Skrull, thật sự khiến các fan rơi cả bắp nước.

Rất nhiều người tự hỏi làm sao mà Nick có thể tin tưởng Mysterio để rồi bị hắn dắt mũi cho như thế cơ chứ. Tuy nhiên, việc Nick không phải là Nick, mà là do Talos biến thành, thật sự đã giải thích rất nhiều thắc mắc cho người xem.

3. Nick Fury hiện đang trong vũ trụ

Lý do duy nhất mà Talos phải gánh lấy trách nhiệm đóng giả làm người đứng đầu của toàn bộ SHIELD có lẽ vẫn nghiêm trọng hơn so với những gì mà chúng ta có thế đoán già đoán non. Nhưng ít nhất, việc Nick vẫn còn sống và hiện vẫn an toàn đã khiến khán giả phần nào yên tâm. Hiện tại, Nick đang ở một trạm không gian với người dân của tộc Skrull và điều hành việc xây dựng nơi đó. Tuy nhiên, vị trí chính xác cũng như nhiệm vụ chính của anh vẫn chưa được tiết lộ.

2. J. Jonah Jameson

Spider Man sẽ chẳng thể nào được khắc họa trọn vẹn nếu như thiếu sự xuất hiện của tờ báo Daily Bugle. Far From Home lại một lần nữa mang ông sếp của tờ báo này đến màn ảnh lớn, đó chính là J. Jonah Jameson. Trong những phần trước, nhân vật này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Peter Parker, nhưng cũng chính là nơi để cậu có thể bán những tấm hình của bản thân để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, trong phần này, có vẻ như Peter không gặp quá nhiều rắc rối về tài chính, cũng như tờ báo này giờ đã biết tuốt danh tính thật sự của người Nhện rồi.

1. Spider Man đang bị truy nã vì tội giết người

Điều mà nhiều người không ngờ nhất, đó chính là việc Mysterio đã gán toàn bộ tội lỗi của vụ tấn công tại London cho Peter, đồng thời phát tán đoạn video trước lúc hắn chết. Không chỉ dừng lại tại đây, thân phận thật sự của người Nhện cũng đã bị hé lộ đến người dân trên toàn thế giới bới tờ báo Daily Bugle.

Trong phiên bản truyện tranh, việc thân phận thật sự của mình bị bại lộ có lẽ là một thảm họa đối với cậu nhóc tuổi teen, vì điều đó đồng nghĩa với việc toàn bộ gia đình của cậu sẽ là mục tiêu số 1 cho những kẻ xấu. Giờ đây khi thân phận của cậu bị tiết lộ, chắc chắc sẽ có những thay đổi rất lớn trong cách cậu đối diện với cả thế giới.

Chia sẻ

Theo

cbr

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất