Phim Ảnh

Phim 'Ác thú' đủ dọa người xem hét lên nhưng vẫn có những khoảnh khắc giải trí

Du Nguyên
Chia sẻ

Khác với những dự đoán của người xem về yếu tố rùng rợn và tàn bạo, phim "Ác thú" (tựa gốc The Boar) lại mang đến cho khán giả những phút giây giải trí đầy hài hước, vui nhộn, ở những tình huống hài thực sự và cả những cảnh rùng rợn khi ác thú tấn công.

Ác thú (The Board) mở đầu với cảnh một đôi nam nữ đi xe ô tô trên đường vắng vào đêm tối, bỗng nhiên một con thỏ chạy vụt qua khiến anh chàng thắng gấp và cô nàng đang ngủ say giật mình tỉnh dậy không ngớt phàn nàn dù chưa hiểu chuyện gì, rồi một đàn lợn rừng hối hả băng qua phía trước xe khiến cả hai từ ngạc nhiên đoán già đoán non mọi chuyện rồi đến kinh ngạc khi nghe tiếng gầm gừ của heo rừng rồi hú hét khi chiếc xe bị tấn công.

Có lẽ chưa giới thiệu được hình dáng của heo rừng nên phim có thêm một cảnh anh chàng đang ngồi trong căn chòi giữa đồng không mông quạnh rồi bất ngờ đi xung quanh kiếm chú chó của mình, đứng lớ ngớ để mắc chân vào một đám dây ở hàng rào rồi heo rừng xuất hiện kéo chiếc dây cùng anh ta văng đi một đoạn, khi bỏ đi được một lúc thì heo rừng xuất hiện ngay bên trên anh chàng rồi kéo anh ta đi mất hút.

Không chỉ dừng lại ở đó, sự xuất hiện của heo rừng ác thú tấn công một nhóm bốn người đi cắm trại như làm rõ thêm về thị giác của ác thú này với tầm nhìn được làm lờ mờ với những mảng ánh sáng đỏ. Giữa đồng không mông quạnh đôi nam nữ quấn lấy nhau trong lều thì bất chợt cô nàng mất cảm xúc, bảo anh chàng mặc quần áo vào đi mua nước và kiếm hai người còn lại.

Không biết trong một bối cảnh hiu quạnh như vậy thì anh chàng sẽ đi mua nước ở đâu, mà chẳng lẽ cả nhóm đi cắm trại mà không mang theo đồ ăn thức uống gì. Khi anh chàng kia đã bước đi thì xung quanh lều có tiếng động và cô nàng chỉ nằm im trong lều hỏi có phải chàng trai không rồi nói những câu giận hờn trách móc rồi lại lo lắng hoảng sợ mà không hề có một hành động nào để quan sát bên ngoài hay thoát thân. Không hiểu anh chàng kia về lúc nào và bị tấn công ra sao mà khi hai ông lão địa phương đến nơi thì phát hiện con lợn rừng khổng lồ đang đứng bên lều trại, một trong hai người nổ súng xua đuổi con ác thú đi nơi khác thì hai nạn nhân đã nằm xõng xoài bên cạnh lều.

Trong giây phút có vẻ kinh hoàng này thì hai ông cụ lại bộc lộ tính cách gàn dở của mình, khẩu súng mang theo không có đạn và cả hai quyết định một người đi về lấy đạn còn một người cầm khẩu súng không có đạn tên Ken (John Jarratt) ở lại để “bọn trẻ trở về không cảm thấy bị bỏ rơi”. Ông cụ Jack (Chris Haywood) khi quay về lấy đạn lại bị ác thú tấn công và chỉ với một khúc cây trên tay, ông dũng cảm kêu gọi ác thú xông vào rồi bị tấn công thảm thương. Ông cụ Ken thì tiến sâu vào rừng để giải cứu hai người bị lạc đang bị quái thú tấn công, kịp thời trấn an cô gái đang nằm thoi thóp vì vết thương rồi chạy lòng vòng khỏi sự truy đuổi của ác thú và quay về vị trí ban đầu chạy trốn mà không hề thấy ác thú đuổi theo phía sau, lúc này cô gái cũng đã tắt thở và ông lão lại chung số phận như ông bạn già Jack của mình khi quái thú đuổi kịp.

Ác thú heo rừng xuất hiện rõ nét nhất khi một nhóm 6 người tắm ở hồ nước cạnh rừng rồi anh chàng cao to hơn người Bernie (Nathan Jones) lái xe đi tìm hai ông lão địa phương và heo rừng xuất hiện hất tung xe của anh chàng. Hai người đàn ông trong nhóm là Robert (Hugh Sheridan) và Bruce (Bill Moseley) đi tìm nguyên nhân của một tiếng động nghe như tiếng nổ để rồi cãi nhau chí chóe trên đường đi và rồi khi ác thú xuất hiện thì Bruce không ngừng tỏ vẻ ngạc nhiên thoảng thốt xen lẫn sự thú vị trong khi Robert đẩy Bruce ngã sấp mặt về phía trước rồi quay lưng bỏ chạy. Trong tình huống đó Bruce vẫn kịp thốt lên câu chửi rủa sự hèn nhát của người bỏ chạy trước khi bị quái vật sát hại.

Cậu con trai út Ernie (Ernie Dingo) khi trốn chạy cùng mọi người vô tình bị ngã và nằm im đó gọi mẹ cầu cứu cho đến khi quái vật lao vào kéo đi, không hề có ý định bỏ chạy hay chống cự nào. Sự ra đi của cậu út khiến cho người mẹ Debbie (Simone Buchanan) và người chị Ella (Christie-Lee Britten) khóc lóc thảm thiết suốt đoạn đường trốn chạy cần sự im lặng tránh truy đuổi. Hai người phụ nữ này cũng bị ác thú truy đuổi “lên bờ xuống ruộng” và khi Ella gào khóc nằm bên dưới quái vật thì Debbie giải cứu bằng cách dùng tay không đấm bồm bộp vào mặt ác thú.

Chỉ hai người phụ nữ không tấc sắt trong tay giữa đêm tối phải chống chọi với con quái vật khổng lồ đầy hung dữ, có cơ hội sống sót nào cho hai người hay phải chịu chung số phận với các nhân vật trước đó ?

Có lẽ để giảm bớt tính chất rùng rợn, kinh dị của phim nên rất nhiều tình huống hài hước được đan xen vào phim như cảnh cánh đàn ông trêu ghẹo cô gái chủ quán rượu Sasha (Melissa Tkautz), cảnh hai ông già địa phương say rượu đối đáp ngô nghê với nhau khi đang cắm trại giữa đêm hay cảnh nhóm 6 người trêu ghẹo lẫn nhau khi đang nô đùa với nhau và cả khi ác thú tấn công. Dù nỗ lực thực hiện nhiều tình huống hài hước nhưng lại không mang đến tiếng cười cho khán giả bằng những tình huống các nhân vật chống chọi lại với quái vật, người thì dùng tay không tấn công quái vật trong khi người cầm súng lại kéo mọi người bỏ chạy.

Ác thú lợn rừng được khắc họa với hình ảnh có vẻ ghê rợn khi xuất hiện trong đêm tối với những mảng lông trụi lũi rướm máu, các răng nanh và miệng luôn tuôn máu xối xả, tuy nhiên nếu xuất hiện ban ngày thì ác thú lại khô ráo và cứng đơ như một bù nhìn rơm. Không hiểu với 4 chiếc răng nanh dài và cong hướng lên trên như thế thì ác thú lợn rừng há miệng thế nào để cắn xé hay gặm con mồi gắp đi nơi khác như cách nó tấn công các nạn nhân của nó thể hiện trong phim.

Hiếm có phim nào mà các tình tiết lại xa rời nhau khiến khán giả khó nắm bắt được mạch phim, các nhân vật đều ở vị trí đều nhau, không phân biệt được nhân vật chính, nhân vật phụ và không có một nhân vật nào nổi bật hay để lại ấn tượng với khán giả như phim Ác thú. Chắc hẳn khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào nhân vật Bernie do diễn viên Nathan Jones cũng là một đô vật chuyên nghiệp đảm nhận. Ngoài vẻ ngoài to lớn đi kèm với tính cách hay đùa giỡn và sự hiền lành thì anh chàng cũng chưa thể hiện được tính cách rõ nét của nhân vật. Thú vị và gây ấn tượng với khán giả có lẽ là những cảnh vật như khu rừng, cánh đồng, các tán cây yên tĩnh được lồng ghép vào những đoạn nhạc du dương, giàu cảm xúc.

Bên cạnh các tình huống có vẻ rùng rợn khi ác thú thình lình xuất hiện và tấn công mọi người thì tiếng cười khúc khích đầy thích thú của khán giả vang lên trong suốt bộ phim. Để cảm nhận được những điều này, khán giả có thể đến rạp và thưởng thức phim Ác thú được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 31/8.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất