Phim Ảnh

'30 chưa phải Tết' tung thêm trailer giữa nỗi lo kiểm duyệt, Trường Giang 'mất dạy' còn Mạc Văn Khoa - Tấn Beo gây cười

Minh Hoàng
Chia sẻ

Mặc dù vẫn chưa thể cầm chắc giấy phép kiểm duyệt phim nhưng ekip 30 chưa phải Tết vẫn ráo riết quảng bá cho tác phẩm trong lúc 'cầu nguyện' cho phim kịp ngay khởi chiếu mồng Một Tết Canh Tý 2020.

Giữa nỗi lo về giấy phép kiểm duyệt phim cho kịp ngày công chiếu mồng Một Tết Canh Tý 2020, bộ phim điện ảnh 30 chưa phải Tết tiếp tục công bố thêm một trailer xoay quanh chủ đề vòng lặp thời gian (time-loop). Có thể thấy, ekip vẫn đang rất nỗ lực trong việc quảng bá cho bộ phim một cách rầm rộ trong lúc đạo diễn Quang Huy và đội ngũ biên tập ngày đêm chỉnh sửa bản phim cho phù hợp với hướng dẫn của Hội đồng kiểm duyệt ở Cục Điện ảnh.

Rõ ràng, tác phẩm của Trường Giang và Mạc Văn Khoa đang phải “chiến đấu” hai phim Việt khác trong dịp Tết Nguyên đán năm nay: Gái già lắm chiêu 3 Đôi mắt âm dương. Cả ba bộ phim đều có màu sắc, chủ đề, nội dung và dàn diễn viên khác nhau với những lợi thế riêng biệt. Tuy nhiên, 30 chưa phải Tết có phần thiệt thòi hơn khi 2 đối thủ đã có lịch họp báo ra mắt chính thức cũng như cầm chắc giấy phép trong tay để ra rạp, còn bộ phim của đạo diễn Quang Huy lận đận hơn.

Nhưng không vì thế mà ekip chủ quan và tạm ngưng khâu truyền thông, vì trong tuần sau, nếu may mắn Cục điện ảnh duyệt phim và cấp giấy phép khởi chiếu, 30 chưa phải Tết có thể sẽ bị gấp rút trong việc quảng bá và đưa thông tin nội dung phim đến gần với công chúng nhiều hơn.

Trailer mới công bố.

Trở lại với đoạn trailer đặc biệt vừa công bố, hầu hết các cảnh quay đều mới mẻ, khác hẳn với trailer chính thức ra mắt cách đây gần 1 tháng. Theo đó, chủ đề về vòng lặp thời gian được nhấn mạnh, khắc họa rõ nét hơn. Nhân vật Huỳnh Hữu Hân do Trường Giang đảm nhận đã lên chuyến xe đò về quê ăn Tết với dụng tâm vô cùng xấu xí: Lấy mảnh đất của gia đình đem đi bán. Sau nhiều năm không trở về quê hương, anh không những bất hiếu, vô lễ với cha của mình - ông Hai Chữ (Nghệ sĩ Việt Anh đóng) mà còn xa lạ với cả anh bạn thân của mình - Tú Trờ năm nào nay đã nhà sư Thích Tu (Mạc Văn Khoa thủ vai).

Khi ý định vẫn chưa được thực hiện, Trường Giang nhận ra mình bị mắc kẹt vào vòng lặp thời gian của ngày 30 Tết. Anh không thể bước sang mồng Một đầu năm mới, thay vào đó sẽ là những giấc ngủ, lần bất tỉnh nhân sự và khi tỉnh lại, Hân tiếp tục ngồi trên chuyến xe đò về quê ăn Tết. Thoạt đầu hốt hoảng vì sự việc kỳ lạ, nhưng rồi với 12 lần liên tục sống trong ngày 30 Tết, Hân bắt đầu thay đổi từ nhận thức đến tính cách. Thế thái nhân tình, tình nghĩa gia đình - bạn bè… cũng dần được khắc họa rõ rét trong anh.

Chủ đề vòng lặp thời gian không quá xa lạ với khán giả yêu điện ảnh khi Hollywood đã có nhiều tác phẩm nổi bật như Edge of Tomorrow do Tom Cruise đóng hay 2 phần phim Happy Death Day (Sinh nhật chết chóc) vốn được công chúng Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên ở những bộ phim đó, nhân vật sẽ thường chết và 'sống lại' trong vòng lặp thời gian. Nhưng với 30 chưa phải Tết, một tác phẩm dành cho gia đình vào những ngày đầu năm mới, đạo diễn Quang Huy có vẻ 'nhẹ tay' hơn khi cho nhân vật chính chỉ ngủ hay bất tỉnh, chứ không… lìa đời.

Bên cạnh câu chuyện về vòng lặp thời gian, đây cũng là đoạn trailer tiết lộ thêm về yếu tố hài hước do Tấn Beo, Mạc Văn Khoa thể hiện cũng như khắc họa tính cách hỗn hào, 'mất dạy' của vai Hân (Trường Giang) đối với cha của mình. Đây là một vai diễn thú vị của danh hài Trường Giang khi anh không phải là 'chìa khóa gây cười' của bộ phim, thay vào đó là một nhân vật có tính cách khác biệt so với những phim khác cũng như với chính bản thân người diễn viên.

Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa sẽ bước sang năm Canh Tý, liệu rằng bộ phim 30 chưa phải Tết có kịp trình chiếu vào đúng ngày Mồng Một Tết, hay sẽ lại “mắc kẹt” vì giấy phép kiểm duyệt? Hãy cùng SAOstar cập nhật thêm tin tức từ đoàn phim và hy vọng tác phẩm của Trường Giang có thể vượt qua sóng gió này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất