Phim Ảnh

Phim '30 chưa phải Tết' đang cố gắng chỉnh sửa để kiểm duyệt, đạo diễn hiểu lý do vì sao Cục điện ảnh cần phải kỹ như thế

Minh Hoàng
Chia sẻ

Cho đến ngày hôm nay (14/01/2020), phim 30 chưa phải Tết vẫn đang được ekip chỉnh sửa bản phim để kịp kiểm duyệt và trình chiếu đúng ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020.

Vào ngày 14/01/2020, đoàn phim 30 chưa phải Tết đã tổ chức buổi tiệc cảm ơn truyền thông báo chí ngay giữa tâm bão thông tin về việc bộ phim chưa vượt qua ải kiểm duyệt để ra rạp trình chiếu vào đúng ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020. Chia sẻ với báo chí, đạo diễn Quang Huy cho biết: “Lẽ ra hôm nay chính là buổi premiere công chiếu bộ phim, nhưng hiện tại bộ phim vẫn chưa được kiểm duyệt và cấp giấy phép nên không thể cho mọi người thưởng thức bộ phim”.

Cũng trong sự kiện này, diễn viên chính Trường Giang đã bồi hồi tâm sự: “Điều tôi tiếc nhất không phải là 1 triệu đô kinh phí như truyền thông đưa tin, mà nếu bộ phim này không thể ra rạp thì tôi đã thất hứa với con của mình. Lúc vợ tôi mang thai em bé, tôi đã nói với con dù không biết nó có nghe được không, rằng tôi sẽ thay đổi, không đóng nhiều vai hài nữa mà cần có những vai giá trị, cảm xúc hơn. Ở 30 chưa phải Tết, tôi đóng vai thằng con bất hiếu nhưng sau đó nhận ra giá trị của gia đình, tình thân cũng như tình cảm cha con”.

Bên cạnh đó, đạo diễn Quang Huy cũng chia sẻ thêm về quá trình kiểm duyệt phim: “Hiện tại ekip vẫn đang chỉnh sửa bản phim dựa trên những góp ý của Hội đồng duyệt phim. Khi bay ra Hà Nội, gặp gỡ những anh chị cô chú trên Cục điện ảnh và lắng nghe những nhận xét của họ, tôi hiểu lý do 30 chưa phải Tết cần phải kiểm duyệt qua nhiều bước. Trong tuần này và đầu tuần sau, ekip chúng tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa để nộp kiểm duyệt tiếp qua những vòng sau”.

Khi được hỏi về khả năng xấu nhất nếu phim không kịp duyệt để ra rạp vào mùa Tết Canh Tý 2020, đạo diễn Quang Huy khẳng định: “Thực sự tôi chưa dám nghĩ đến chuyện đó, cũng không ai muốn chuyện đó xảy ra. Bây giờ còn nước còn tát, chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức để phim có thể ra rạp thôi. Nếu như phim không kịp duyệt hay không thể duyệt thì sẽ là một điều tồi tệ mà không ai muốn cả. Bởi lẽ phim quay với bối cảnh ngày 30 Tết, nếu không ra rạp vào dịp này thì hẳn phải chờ đến 1 năm sau.” 

Trước đó, 30 chưa phải Tết đặt lịch ra rạp vào ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020. Tuy nhiên hiện tại, bộ phim đang gặp khó khăn trong việc chờ đợi giấy phép kiểm duyệt. Bộ phim xoay quanh Hân (Trường Giang), một người vì vật chất trước mắt mà quên đi gia đình mình, để rồi cái giá phải trả bằng nhiều thứ khác. Nhân vật này từ nhỏ đã mồ côi mẹ và sống với bố của mình (NSND Việt Anh). Vì Hân bị người bố đánh rất nhiều, nên trong lòng anh luôn có sự thù hận.

Sau 12 năm, anh về giành lấy miếng đất của chính bố mình để có thể cưới lấy con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản. Vì luôn cho rằng bản thân mình đúng, vậy nên chẳng thể nào Hân có thể sửa chữa được những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Anh đã phải đối diện với việc mắc kẹt trong vòng lặp thời gian của ngày 30 Tết để có thể nhận ra những giá trị cuộc sống mà mình đã bỏ quên.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất