Phim Ảnh

Chuyện gì thế này: Phim '30 chưa phải Tết' của Trường Giang bị chê sấp mặt dù đứng đầu phòng vé ngày mồng Một?

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Dẫu cho đứng đầu về doanh thu phòng vé ngày đầu tiên, phim 30 chưa phải Tết của Trường Giang - Mạc Văn Khoa lại bị chê 'thiếu muối', kém hài hước và khó hiểu.

Kết thúc ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020, phim điện ảnh 30 chưa phải Tết của Trường Giang - Mạc Văn Khoa dẫn đầu doanh thu phòng vé với hơn 8 tỷ đồng cùng 82,000 khán giả ra rạp xem phim. Đuổi theo sau là Gái già lắm chiêu 3 của Ninh Dương Lan Ngọc với hơn 7 tỷ đồng - hơn 70,000 lượt vé bán ra. Trong khi đó, Đôi mắt âm dương lại yếu thế hơn với hơn 2,1 tỷ đồng và 20,000 vé.

Tuy nhiên, dẫu cho đứng đầu doanh số nhưng có vẻ như bộ phim của đạo diễn Quang Huy lại vấp phải ý kiến trái chiều. Trên fanpage của hai hệ thống rạp phim lớn nhất tại Việt Nam - CGV và Lotte Cinema, 30 chưa phải Tết nhận được hầu hết bình luận tiêu cực đến mức khó tin khi so với doanh thu mà phim đã thu về trong ngày đầu năm.

Trong số những bình luận chê, việc 30 chưa phải Tết không đem đến nhiều tiếng cười đã khiến người xem phật ý. Có lẽ đa số mọi người đều nghĩ rằng, một tác phẩm có Trường Giang sẽ luôn hài duyên dáng. Thế nhưng ở bộ phim này, Mười Khó sở hữu một vai diễn tâm lý nặng và yếu tố hài hước lại nằm ở Mạc Văn Khoa cùng những diễn viên khách mời như Phương Thanh, Puka, Đức Phúc…

Bên cạnh đó, việc 30 chưa phải Tết cài cắm nhiều quảng cáo vào khiến khán giả mất cảm tình. Điều này thấy rõ khi có hẳn một phân cảnh với hàng chục chai nước của nhà tài trợ đi kèm với hình ảnh 'ông trùm' đập ruồi - chủ đề từng gây sóng với nhãn hàng này.

Ngoài ra, câu chuyện về vòng lặp thời gian không rõ ràng gây khó hiểu, người xem dễ rơi vào trạng thái 'chuyện gì đang xảy ra vậy'. Một số nhận xét khác của khán giả trên trang cá nhân của mình hoặc các fanpage cộng đồng khác:

Dù thế, bộ phim 30 chưa phải Tết vẫn có một số bình luận tích cực về ý nghĩa nhân văn, giá trị gia đình của tác phẩm:

“Thực sự xem phim thì mỗi người có một gu phim khác nhau, người chê người khen. Với mình, cá nhân mình thích phim này, mặc dù miếng hài hơi ít thật nhưng phim có cốt truyện rõ ràng, nói về tình cảm cha con, tình thân, đặc biệt là việc đoàn tụ ngày Tết. Xem phim đến đoạn cuối mà khóc nghẹn”

“Phim làm mình thấy nghẹn, đoạn cuối chẳng biết khóc từ lúc nào, nói chung phim về gia đình, có chút hài hước cho Tết rất hay và ý nghĩa”

“Quang Huy phác hoạ nội tâm của nhân vật Trường Giang quá trọn vẹn và logic. Đủ mọi sắc thái. Không xem ngày Tết thì hơi phí nhen cả nhà”. 

Để biết Trường Giang và 30 chưa phải Tết có giữ vững ngôi vị ông hoàng phòng vé của mùa Tết năm nay hay không, chúng ta phải chờ đợi thêm vài ngày nữa. Vì nếu hiệu ứng truyền miệng không tốt như hiện tại, rất có thể sức mua vé của bộ phim này sẽ giảm sút. Hãy cùng SAOstar cập nhật tin tức về mùa phim Tết Canh Tý 2020 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất