Phim Ảnh

'Phi Hổ cực chiến': Khán giả lo ngại Huỳnh Tông Trạch sẽ lại làm…'Co Què' một lần nữa

Nga Cao
Chia sẻ

Trong những tập mới nhất của "Phi Hổ cực chiến" trình chiếu vào tối thứ 6 tuần trước (20/4), số phận nhân vật Cao Gia Lãng của Huỳnh Tông Trạch đã bắt đầu rẽ vào bước ngoặt mới.

Từ một “công tử” gia thế hiển hách và là đội trưởng đội Phi Hổ SDU, Cao Gia Lãng (Huỳnh Tông Trạch) bỗng nhiên phát hiện ra mẹ ruột mình vốn đã bên cạnh bấy lâu mà mình không hề hay biết. Đã thế, mẹ anh còn lại là “chị hai” của băng đảng xã hội đen Liên Vận - Lư Mạn Na (Ngũ Vịnh Vy). Bà cùng em trai Lư Quốc Bân (Huỳnh Tử Hằng) và đám người Kenny (Lương Liệt Duy) đang nung nấu ý định “hồi sinh” băng đảng Liên Vận. Bằng rất nhiều chiêu trò, thủ đoạn, Lư Mạn Na cố gắng lôi kéo đứa con trai Cao Gia Lãng gia nhập vào thế giới ngầm.

Biết được bí mật thân thế của Gia Lãng, Sở Cảnh sát đã chỉ thị cho sếp Nhiếp Vũ Hàng (Miêu Kiều Vỹ) thuyết phục anh làm “tay trong”. Số phận như đang “trêu ngươi” Cao Gia Lãng, vừa phải đẩy cha ruột của mình vào tù cách đó không lâu, giờ anh lại phải “giả vờ” phục tùng người mẹ ruột hắc bang. Đã thế, Gia Lãng buộc phải từ bỏ tình yêu mới chớm nở với đồng nghiệp Đới Dĩ Phi (Vương Mẫn Diệc) cũng như tự ý rời bỏ đội Phi Hổ. Nhưng Lư Quốc Bân là tên “cáo già”, hắn ta đã thử lòng trung thành của đứa cháu trai Cao Gia Lãng của mình bằng việc ra lệnh cho Gia Lãng thủ tiêu tổng chỉ huy đội Phi Hổ là Lôi Trác Phong (Trương Triệu Huy). Mọi chuyện đang trở nên rất khó khăn cho Cao Gia Lãng…

Trước tình hình đang nóng đến… 39 độ này, khán giả lo lắng số phận của Cao Gia Lãng sẽ có chiều hướng trở thành Co Què - Tô Tinh Bách thứ hai. Co Què trong Tiềm hành truy kích cũng là vai phản diện xuất sắc nhất từ trước đến giờ của Huỳnh Tông Trạch.

Tô Tinh Bách vốn là chàng công tử chưa biết mùi đời. Chỉ vì gia đình bị phá sản mà anh dấn bước vào con đường tội lỗi đến nỗi bị đánh gãy một chân và ngồi tù 5 năm. Sau khi ra tù, Tô Tinh Bách đã đánh mất chính mình, trở thành tên lưu manh mang tên Co Què. Anh nhận lời làm nội gián cho sếp Laughing Lương Tiếu Đường (Tạ Thiên Hoa). Không ngờ Co Què chỉ sử dụng thân phận đặc biệt này nhằm triệt hạ mọi kẻ ngáng đường anh leo lên ngôi vị “lão đại”. Anh cùng luật sư Paris Diêu Khả Khả (Từ Tử San) đã diễn ra một tình yêu đầy đau khổ. Tình yêu này dây dưa từ trước khi Co Què ngồi tù cho đến tận lúc anh làm ông trùm bang hội rồi bị Laughing bắn chết.

Rõ ràng, tình hình của Cao Gia Lãng bây giờ khá giống với Co Què năm nào. Chỉ khác là Cao Gia Lãng có nửa dòng máu cảnh sát trong người, cũng chẳng phải kẻ có dã tâm. Nhưng việc có nhà ngoại đều là xã hội đen, thêm lối sống trọng tình trọng nghĩa, không quá bất ngờ nếu Cao Gia Lãng bị người mẹ Lư Mạn Na trói buộc, gài bẫy, dẫn đến “càng lún càng sâu” trong thế giới ngầm trong tương lai gần. Ngoài ra, Đới Dĩ Phi liệu có giống như luật sư Paris Diêu Khả Khả thứ hai, dám “cải chính quy tà” hay cô sẽ tận tay bắt giữ người yêu của mình?

Khó trách khán giả lo lắng cho số mệnh của Cao Gia Lãng lẫn Huỳnh Tông Trạch đến như vậy!

Hiện Huỳnh Tông Trạch cũng không còn là “con ruột” của TVB nữa mà chỉ kí hợp đồng theo từng đầu phim. Vai diễn cậu út Lăng Thừa Phong trong Sóng gió gia tộc 3 là lần gần đây nhất anh xuất hiện trên màn ảnh TVB.

Cũng trong năm 2018, web drama Thủ hộ thần (The protector) của Huỳnh Tông TrạchMiêu Kiều Vỹ, Lưu Tâm Du, Từ Tử San cũng sẽ được chiếu. Ngoài ra, còn có tác phẩm ngôn tình - trinh thám Tôi Biết Bí Mật Của Anh (cải biên từ tiểu thuyết Mười năm vẫn ngoảnh về phương Bắc của Ân Tầm) có thể được lên sóng tại các đài truyền hình Trung Quốc vào đầu năm sau. Trong phim này, Huỳnh Tông Trạch thủ vai nam chính là bác sĩ pháp y Lục Bắc Thần cũng như người em trai sinh đôi của anh ta là Lục Bắc Thâm.

Xem ra, Huỳnh Tông Trạch sẽ thường xuyên xuất hiện trong các dự án của Shaw Brothers (Tập đoàn Thiệu Thị Huynh Đệ - được xem là “cùng một mẹ sinh” với TVB nhưng Thiệu Thị Huynh Đệ tiền thân vốn thiên về mảng điện ảnh) liên kết cùng các trang web Đại Lục. Đó cũng là cách duy nhất người Hong Kong có thể nhìn thấy anh nhiều hơn. Hiện nay, Huỳnh Tông Trạch cũng là gương mặt xứ Cảng khá đắt show tại Trung Quốc, chỉ xếp sau Trần Vỹ Đình, Lâm Phong.

Phi Hổ cực chiến được phát sóng trên Youku tối thứ 6 hàng tuần lúc 20h. Với tài khoản VIP, khán giả sẽ xem năm tập còn với tài khoản thường thì mỗi ngày phát sóng một tập.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất