Phim Ảnh

‘Phi hổ cực chiến’: 'Hack' não người xem với những thật giả lẫn lộn!

Lạc Lạc
Chia sẻ

“Phi hổ cực chiến” là sản phẩm hợp tác giữa ba đơn vị sản xuất Shaw Brothers, TVB và Youku. Phim quy tụ dàn diễn viên TVB nổi tiếng như Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy,…

Bắt đầu lên sóng từ ngày 06/04/2018, Phi hổ cực chiến với dàn diễn viên TVB kỳ cựu, dù thiếu vắng Mã Đức Chung, nhưng tác phẩm vẫn thu hút được sự quan tâm từ phía khán giả không chỉ riêng Đại Lục mà còn cả Việt Nam. Trên trang Youku, Phi hổ cực chiến được khán giả ưu ái đánh giá thang điểm 7.3/10, là một tác phẩm nên xem trong tháng 4 này.

Đã từ rất lâu, đề tài cảnh sát và cuộc chiến chống giang hồ - hắc cảnh - phần tử khủng bố đã luôn là một chủ đề hay, chiếm vị trí quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của TVB. Nhắc đến TVB, người ta sẽ nghĩ ngay đến dàn tiểu sinh ngày đó như Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Lâm Phong, Trần Kiện Phong,… và những vai diễn cảnh sát “để đời” của dàn “soái ca” này. Phi hổ cực chiến của TVB với sự góp mặt của Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, và dàn sao “khủng” khác, đã lên sóng, gây sốt trong tuần qua.

Hai anh em - Kẻ thù không đội trời chung

Mở đầu, nội dung phim đã “hack” não người xem. Càng về sau, phim càng có những tình tiết và cảnh quay khiến người xem suy nghĩ rất nhiều. Cao Gia Lãng (Huỳnh Tông Trạch)Cao Gia Tuấn (Ngô Trác Hy) vốn là hai anh em, nhưng người xem lại không hiểu vì sao cả hai lại không hòa thuận với nhau.

Gia Lãng từ nhỏ đã được bà nội nuôi dưỡng, dường như người ngoài không biết được anh chính là con trai của Chánh thanh tra cao cấp Cao Dật Thái (Ngô Đại Dung). Khán giả chỉ được biết sơ qua nguyên nhân tại sao hình thành những mâu thuẫn của hai anh em và những xích mích, nỗi cô độc mà Gia Lãng phải chịu đựng. Anh chính là con của con gái lão đại giang hồ và Chánh thanh tra, được sinh ra khi ông làm nội gián. Để trở lại làm cảnh sát và dễ bề “thăng quan tiến chức” trong công việc, Dật Thái không ngại giết chết người phụ nữ của mình và từ chối nhận Gia Lãng làm con.

Ngay từ nhỏ, Gia Lãng không cảm nhận được tình thương của cha. Trong tâm trí anh luôn tồn tại một nỗi nghi ngờ về thân phận của mình từ khi bắt đầu hiểu chuyện. Anh gia nhập đội Phi hổ, thế nhưng không ai biết được anh là con trai của Chánh thanh tra cao cấp Cao Dật Thái. Chỉ cho đến khi Gia Tuấn đến tìm anh để gây sự, mọi người mới mơ hồ nghe được câu chuyện của họ. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhóm phản diện Kenny (Lương Liệt Duy) Lư Quốc Bân (Huỳnh Tử Hằng) khiến Gia Lãng tò mò, quyết tâm tìm hiểu thân phận thật sự của mình. Cũng ngay trong những tập gần đây của Phi hổ cực chiến, Cao Gia Lãng mới biết được thân thế thật sự của mình và anh cũng quyết tâm đi tìm người mẹ thân sinh.

Thật thật - giả giả lẫn lộn

Ngay sau câu chuyện đánh bom trong buổi lễ trao huân chương cho Cao Dật Thái, hàng loạt các gián điệp được cảnh sát cài vào bị giang hồ giết chết một cách tàn bạo. Cảnh sát bắt đầu cảm thấy chới với vì thông tin nội bộ bị phần tử khủng bố nắm giữ, hệ thống bảo an cũng bị hacker xâm nhập. Nhiếp Vũ Hàng (Miêu Kiều Vỹ) - cảnh sát trưởng của điểm O bắt đầu tìm kiếm nội gián ngay từ trong nội. Nhiếp Vũ Hàng chính là cha nuôi của Gia Lãng và là sư phụ của Gia Tuấn - người cả hai anh em vô cùng tin tưởng. Ông chứng kiến câu chuyện gián điệp năm đó của Dật Thái, nhìn thấy hai anh em lớn lên và trưởng thành. Nghi ngờ rất nhiều người là hắc cảnh, nhưng ông lại không ngờ rằng người hãm hại mình tới phút cuối lại chính là người mình tin tưởng nhiều nhất - Cao Dật Thái.

Ban đầu, Cao Dật Thái không phải là hắc cảnh, nhưng sau khi tiếp xúc với Kenny và sợ bị lộ bí mật, ông đã trở thành hắc cảnh và cung cấp tài liệu lẫn thông tin cho phần tử khủng bố. Nhiếp Vũ Hàng và Gia Tuấn vốn không cho rằng Cao Dật Thái biến chất, nhưng hết lần này đến lần khác mọi cuộc điều tra đều vào ngõ cụt khi Cao Dật Thái nhúng tay vào. Sư phụ bị vu oan là hắc cảnh, trở thành tội phạm truy nã, tuy Gia Lãng đứng về phía ông nhưng Gia Tuấn lại quá tin vào luật pháp, cứ muốn đưa sư phụ trở về để bản thân tự điều tra. Vừa phải chống tội phạm truy đuổi, tránh cảnh sát, Vũ Hàng vẫn luôn tin Gia Tuấn sẽ hiểu rõ mọi chuyện khi có điều nghi ngờ. Cuối cùng, Nhiếp Vũ Hàng, Cao Gia Lãng và Cao Gia Tuấn cũng điều tra được mọi chuyện và chính tay bắt Cao Dật Thái về khép án. Dù vậy, tên tội phạm đứng sau mọi thứ vẫn chưa lộ diện, và câu chuyện về thân phận của Gia Lãng vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất