Phim Ảnh

‘Phi hổ cực chiến’ gây tranh cãi về nhân vật Cao Gia Lãng của Huỳnh Tông Trạch

Lạc Lạc
Chia sẻ

Càng tiến về kết thúc, “Phi hổ cực chiến” càng có những bất công với nhân vật Cao Gia Lãng mà Huỳnh Tông Trạch đảm nhận, khiến cho phần đông người hâm mộ cũng đôi lúc phải nhíu mày.

Từ xưa đến nay, TVB luôn nổi tiếng với những bộ phim truyền hình thuộc chủ đề cảnh sát hình sự, thu hút hàng ngàn người hâm mộ chỉ riêng ở Việt Nam. Thế nhưng, trong những năm qua, các tiểu sinh, tiểu hoa đán lần lượt rời khỏi TVB vì nhiều lí do, khiến cho chất lượng các tác phẩm sau này cũng không còn thu hút như trước.

Trong năm nay, sau thành công của Sứ đồ hành giả 2, TVB tiếp tục cho ra mắt Phi hổ cực chiến 2 với dàn diễn viên nổi tiếng như Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Trương Triệu Huy,… Vừa công chiếu, tác phẩm thành công hấp dẫn người xem vì nhân vật cũng như nội dung tuyệt vời. Song càng về sau, tình tiết câu chuyện có phần bất công với nhân vật Cao Gia Lãng (Huỳnh Tông Trạch), sa đà vào việc bắt phần tử khủng bố mà có những câu thoại cực kỳ “phi nhân tính”. Đó cũng là điều khiến cho nhiều người hâm mộ khi xem phải nhíu mày.

Cuộc đời Cao Gia Lãng vốn dĩ được biên kịch xây dựng là một vòng tuần hoàn của sự bi kịch. Lúc nhỏ là cha Cao Dật Thái (Ngô Đại Dung) vì để quay lại con đường cảnh sát, không tiếc hi sinh mẹ của mình - Lư Mạn Na con gái của một trùm xã hội đen lúc bấy giờ. Sau việc tập kích, phá vỡ đường dây buôn bán ma túy, Cao Dật Thái được thăng chức nhanh chóng, ông cũng từ chối luôn đứa con của mình. Cao Gia Lãng được ghi dưới thân phận là một cô nhi, từ nhỏ sống chung với bà nội nhiều hơn là gần gũi với ba của mình. Đó là bi kịch đầu tiên trong đời của anh khi còn được bồng bế - mẹ mất tích, cha từ chối xem anh là con trai của mình.

Sau khi Cao Dật Thái kết hôn và có con - Cao Gia Tuấn (Ngô Trác Hy), ông dành hết tất cả tình cảm cho Cao Gia Tuấn và đối xử bất công với Gia Lãng. Mọi xích mích, mâu thuẫn của hai anh em, ông đều bênh vực Gia Tuấn và giận dữ nói với Gia Lãng: “Đây là nhà của tao, mày không được lộn xộn!”. Có thể nói, biên kịch của Phi hổ cực chiến đã cho Cao Gia Lãng “ăn hành” hết lần này đến lần khác. May mắn mẹ của Gia Tuấn - Tiểu Lan dù biết rõ mọi chuyện nhưng vẫn cực kỳ yêu thương anh, xem anh như một đứa con ruột của mình. Tình yêu thương con thường bị Cao Dật Thái ngăn cản, nhưng bà vẫn hết lòng hết dạ chăm sóc, quan tâm Gia Lãng.

Lúc trưởng thành, Cao Gia Lãng gia nhập đội Phi Hổ, cả đội đều không biết anh là con trai của Thanh tra cấp cao Cao Dật Thái, mãi cho đến lúc Gia Tuấn đến tìm anh gây sự sau buổi lễ trao huân chương của Dật Thái bị phần tử khủng bố phá hủy.

Những tưởng khi Lư Man Na xuất hiện, chấp nhận người mẹ xã hội đen, anh sẽ an ổn sống trong đội Phi Hổ, cùng cô bạn gái Dĩ Phi của mình. Thế nhưng, Nhiếp Vũ Hàng bị cấp trên ép lệnh xuống, kiếm anh nằm vùng ở bên cạnh Lư Mạn Na. Cao Gia Lãng dù “mình đồng da thép”, đặc vụ xuất sắc của Phi Hổ thì sao, anh vẫn là một người có trái tim, sống có tình cảm đấy thôi! Và chắc chắn rằng, “lời nói có thể làm tổn thương người khác” là có thật! Dù là vì dân vì nước, bảo vệ người khác là trách nhiệm cảnh sát, nhưng từng câu từng chữ của sếp Hàn dường như lại khiến người khác cảm thấy vô nhân đạo.

Sếp Hàn từng nói với Nhiếp Vũ Hàng về việc mong muốn Cao Gia Lãng nằm vùng. Số mệnh của Gia Lãng quá éo le, có cha là tội phạm, mẹ là phần tử khủng bố. Chọn cha mẹ thì anh không có quyền chọn, nhưng anh có quyền lựa chọn cách sống và cách làm người thế nào.

Tuy đến cuối cùng, Cao Gia Lãng vẫn lựa chọn làm nội gián, bán đứng người mẹ của mình, chính tay đưa bà ấy vào tù, nhưng điều ấy cũng đồng nghĩa với việc Gia Lãng chắc chắn sẽ bị tổn thương rất nhiều và có thể bị sang chấn tâm lý. Câu chuyện hi sinh Gia Lãng để cứu lấy thế giới có lẽ cũng là một thực tế của xã hội ngày nay. Khi mà con người có quyền đạp lên nhau để tranh giành lợi ích, hi sinh người này để bảo vệ bản thân, ai cũng có thể thấy chuyện ấy trong bất cứ đâu, ở bất cứ câu chuyện nào ở khắp mọi nơi.

Tạm kết:

Phi hổ cực chiến càng tiến về kết thúc, càng có nhiều tình tiết gây cấn và hấp dẫn hơn nữa. Dù câu chuyện không quá tập trung đội vào Phi Hổ, nhưng sự kết hợp hoàn hảo giữa Phi Hổ và tổ trọng án chắc chắn sẽ khiến khán giả ngạc nhiên. Với tuyến nhân vật được xây dựng và khai thác triệt để, Phi hổ cực chiến sẽ có những đột phá gì. Cùng SAOstar theo dõi và chờ đợi những tập tiếp theo của phim nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất