Phim Ảnh

'Phi hổ cực chiến': Bom tấn hình sự gần 300 tỷ của Hong Kong vừa lên sóng đã gây sốt

Nga Cao
Chia sẻ

"Phi hổ cực chiến" là sản phẩm hợp tác giữa Shaw Brothers, TVB và Youku (Trung Quốc) cùng số tiền đầu tư lên đến 100 triệu HK tệ (gần 300 tỷ tiền Việt Nam) - con số “khủng” dành cho một bộ phim chiếu mạng.

Không hề ngạc nhiên khi chỉ vừa mới trình chiếu tối 6/4/2018 vừa rồi, Phi hổ cực chiến đã đạt hơn 700 triệu lượt người xem trên Youku. Điểm Douban của phim cũng rất lí tưởng lí tưởng: 7,1/10 sau 7 tập phát sóng (số liệu tính trong ngày 10/4/2018).

Tóm tắt 7 tập đầu Phi hổ cực chiến

Tuy có tên là Phi hổ cực chiến (tên gốc: Phi hổ chi tiềm hành cực chiến) nhưng bộ phim chia đều thời lượng cho những hành động của đội Phi Hổ (SDU) và lực lượng cảnh sát đặc biệt chống xã hội đen OCTB (gọi tắt là điểm O). Đội Phi Hổ và điểm O thường xuyên phải đối đầu với bọn tội phạm hung hãn, có tổ chức. Diễn biến câu chuyện bắt đầu phức tạp khi hai nhân vật phản diện là Kenny (Lương Liệt Duy) và Lư Quốc Bân (Huỳnh Tử Hằng) đã xuất hiện, liều lĩnh thách đấu năng lực cảnh sát Hồng Kông.

Trong Phi hổ cực chiến, hai anh em cùng cha khác mẹ Cao Gia Lãng (Huỳnh Tông Trạch) và Cao Gia Tuấn (Ngô Trác Hy) đại diện cho bộ mặt lớp trẻ của đội Phi Hổ và điểm O. Nếu như Gia Lãng là người quyết đoán, bình tĩnh đến lạnh lùng thì Gia Tuấn lại nóng nảy, kích động hơn. Tuy vậy, cả hai đều tràn đầy lòng chính nghĩa, một lòng trừ gian diệt ác. Chính vì khác biệt về tính cách cộng với việc “không cùng một mẹ sinh” mà Gia Lãng và Gia Tuấn hay xung đột mỗi lần gặp mặt.

Gia Lãng giống như một đứa con rơi của cha mình là Chánh thanh tra cao cấp cảnh vụ Hồng Kông Cao Dật Thái (Ngô Đại Dung). Anh không hề được người nhà hoan nghênh, ngoại trừ người mẹ không chung máu mủ. Sau khi nhận được dãy số bí ẩn, Gia Lãng muốn lật lại hồ sơ vụ án mà cha mình từng làm nội gián năm 1999. Càng điều tra, Gia Lãng càng bối rối về thân phận đặc biệt của mình…

Phi hổ cực chiến qui tụ dàn diễn viên thời kì đỉnh cao của TVB

Qui tụ hai trai đẹp thương hiệu của TVB là Huỳnh Tông Trạch Ngô Trác Hy, chắc chắn Phi hổ cực chiến đã, đang và sẽ tiếp tục làm nức lòng fan ruột của TVB khi mang thời kì hoàng kim 2010 - 2012 trở lại. Khác với màu sắc trong Bao la vùng trời 1 Thanh đao công lí, ở Phi hổ cực chiến, Huỳnh Tông Trạch Ngô Trác Hy hứa hẹn sẽ có nhiều màn đấu sức - đấu trí với nhau và những khoảnh khắc kề vai sát cánh vào sinh ra tử. Tất nhiên, đan xen với đó sẽ là khá nhiều trường đoạn tình thân cảm động, món ăn đặc sản tinh thần không thể thiếu của nhà TVB. Chỉ riêng bài hát cuối phim Phi hổ cực chiến có tên Dựa vào nhau do Huỳnh Tông TrạchNgô Trác Hy song ca, đã khiến người nghe không khỏi cảm khái cho cặp anh em đầy duyên nợ này.

Ngoài hai trai đẹp ra, Phi hổ cực chiến còn may mắn sở hữu được cặp đôi “gừng càng già càng cay” Miêu Kiều VỹTrương Triệu Huy. Dù đã ở ngưỡng trung niên nhưng cặp đôi này vẫn còn rất phong độ và diễn xuất “xuất thần nhập hóa”.

Miêu Kiều Vỹ đảm nhận vai Nhiếp Vũ Hàng - cảnh sát trưởng của điểm O. Vũ Hàng được cả hai anh em họ Cao xem như “cha nuôi” và “sư phụ”. Nhiếp Vũ Hàng là người cơ trí, điềm đạm, dày dạn. Anh cũng là người nắm rõ bí mật năm 1999 của Cao Dật Thái và đang nảy sinh lòng nghi ngờ về sự chính trực của người cấp trên này. Khá giống với nhân vật Trác Khải trong Mất dấu hay Hướng Vinh của Ranh giới thiện ác, Nhiếp Vũ Hàng có lẽ sẽ là nhân vật “cầu nối” quan trọng đứng giữa cái thiện - ác trong hàng ngũ cảnh sát.

Trương Triệu Huy thì hóa thân thành Lôi Trác Phong - đội trưởng đội Phi hổ với nhiều cảnh diễn nội tâm “nặng đô”. Sau sự hi sinh của “tay trong” kiêm bạn thân lâu năm Hoàng Vinh Hiên (Trần Sơn Thông) và con trai anh ta là Hoàng Uy Liêm bởi bọn sát thủ, Lôi Trác Phong bị dư chấn hậu khủng hoảng. Anh phải tìm gặp bác sĩ tâm lí Trương Tuệ San (Huỳnh Trí Văn) để cải thiện bệnh tình.

Phim hình sự - hành động TVB “Đại lục hóa” có phải nên xuất sắc hơn?

Phi hổ cực chiến được hết lời khen ngợi bởi kĩ xảo cháy nổ cùng những phân cảnh hành động hoành tráng, gay cấn không thua gì các bom tấn điện ảnh như Bão lửa hay Điệp vụ đối đầu… Nhịp phim nhanh gọn, không rề rà đúng chất TVB. Lương Liệt Duy cũng rất được chú ý khi thể hiện trọn vẹn dạng nhân vật tội phạm biến thái, quỷ quyệt. Nếu so sánh với các tác phẩm hình sự gần đây “thuần Đại lục” thì rõ ràng Phi hổ cực chiến không hề lép vế. Khi mà TVB đang trong thời kì cần phải tự “cứu lấy mình”, dạng phim chiếu mạng hợp tác với Trung Quốc như Phi hổ cực chiến chính là con đường đúng đắn nhất.

Tuy vậy, nhiều khán giả vẫn bày tỏ sự tiếc nuối, giá mà Phi hổ cực chiến có thể mời được Mã Đức Chung, Vương Hạo TínLa Trọng Khiêm - bộ ba đình đám của Phi hổ 1, 2 do TVB sản xuất trước đây. Dàn diễn viên nữ gồm Vương Mẫn Diệc, Huỳnh Trí Văn, Trần Khải Lâm cũng chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ lắm ngoài ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp. Mặt khác, có một cái tên được “réo gọi” không ngớt là Lâm Phong lại không được xuất hiện trong phim. Anh chỉ góp giọng trong bài hát đầu phim Tái hợp cùng MC Jin mà thôi.

Bên cạnh những lời khen, thì cũng xuất hiện những lời chỉ trích cho rằng cốt truyện bộ phim khá lộn xộn, thiếu logic và rập khuôn khiến khán giả không cảm thấy mới mẻ trong cách xây dựng nội dung và cá tính nhân vật, nhất là đối với những ai từng xem qua nhiều bộ phim hình sự cũ của TVB. Họ cho rằng với dàn diễn viên hùng hậu như thế, Phi hổ cực chiến còn phải làm tốt hơn là đi theo hướng “bình mới, rượu cũ”. Ngô Trác Hy cũng là đối tượng nhận nhiều chê bai cho dạng vai diễn cảnh sát nóng tính không khác gì Chung Lập Văn của Cảnh sát chục năm trước. Thậm chí có cư dân mạng chế giễu đội Phi Hổ (đồng nghĩa với “hổ bay”) không khác gì đoàn “gà bay”, nhiều lần bị bọn tội phạm qua mặt.

Phi hổ cực chiến sẽ phát sóng 5 tập vào tối thứ 6 hàng tuần (lúc 20h) với tài khoản VIP và mỗi ngày 1 tập với tài khoản thường bắt đầu từ tuần này trên Youku. Phim có cả phiên bản tiếng Quảng Đông lẫn Quan thoại. Hôm 6/4/2018, tài khoản VIP đã xem trước 7 tập, còn tài khoản thường xem 2 tập.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất