Phim Ảnh

Phát biểu tại Kim Tượng 2018: Cổ vũ phim Hong Kong hay phản pháo những gì Thành Long đã nói?

Nhật Ngân
Chia sẻ

Ngày 15.4 vừa qua, lễ trao giải Kim Tượng 2018 diễn ra thành công tốt đẹp với những màn đăng quang ấn tượng. Tuy nhiên, cũng tại lễ trao giải này, những tranh cãi đã nổ ra xoay quanh bài phát biểu được cho là phản pháo đàn anh Thành Long của Huỳnh Thu Sinh, Cổ Thiên Lạc.

Tại buổi lễ Kim Tượng ngày 15.4, Huỳnh Thu Sinh được mời trao giải ở hạng mục Biên kịch xuất sắc nhất. Trước khi xướng tên người đoạt giải, ông đã có lời phát biểu ấn tượng như sau: “Năm sau Hong Kong có phim nào mới không? Điều này bất ngờ đấy, bạn không mong chờ phải không? Dù bạn không mong chờ nhưng chúng tôi vẫn có các bộ phim Hong Kong ra mắt hàng năm”. Lời phát biểu này được cho là “đá xéo” đàn anh Thành Long.

Huỳnh Thu Sinh phát biểu trước lễ trao giải Kim Tượng 2018

Tháng 3 năm ngoái, trong Hội nghị hiệp thương chính trị Trung Quốc tại Bắc Kinh, nam diễn viên Thành Long đã có một phát ngôn về điện ảnh Trung Quốc làm dấy lên nhiều tranh cãi: “Không có dòng phim Hong Kong, chỉ có một loại phim là phim Trung Quốc”. Trước sự nhạy cảm về chính trị, người dân Hong Kong đã “gai mắt” phát biểu này và cho rằng Thành Long là người “vong ơn bội nghĩa” khi những thành tựu ông có được vốn xuất phát từ dòng phim Hong Kong. Một số người chỉ trích ông thiển cận vì đã bỏ qua sự khác biệt về bản chất giữa hai nền phim ảnh này.

Đến với Kim Tượng 2018, Thành Long cũng là một khách mời vinh dự của ban tổ chức. Thế nên, nhiều người càng tin rằng phát biểu của Huỳnh Thu Sinh chính là cố ý nhắm đến câu nói “gây sốc” năm ngoái của Thành Long. Câu chuyện nhanh chóng bị thổi bùng thành vấn đề nóng bỏng trong những ngày gần đây.

Hình ảnh Thành Long tại lễ trao giải hôm 15.4

Tờ On (Hong Kong) còn tiết lộ thêm những chia sẻ của nam diễn viên Huỳnh Thu Sinh đằng sau hậu trường: “Tại Hội nghị Hiệp thương chính trị ở Bắc Kinh, người nào đó đã dám nói không còn phim Hong Kong chỉ có phim Trung Quốc. Người này đêm nay lại có mặt tại Kim Tượng Hong Kong, không biết anh ta là đại diện cho phim Trung Quốc hay vẫn là phim Hong Kong?”. Rõ ràng, những chia sẻ này là ám chỉ Thành Long.

Không dừng lại ở đó, Cổ Thiên Lạc cũng bị đưa vào cuộc tranh cãi vì khi lên nhận giải Ảnh đế, anh đã nói: “Điều tôi muốn nói ở đây, chúng ta là người Hong Kong, chúng ta nhất định phải đoàn kết để làm phim Hong Kong thật hay”. Thực tế, nếu câu nói này bị khép vào việc chỉ trích đàn anh thì có vẻ khiên cưỡng.

Phát ngôn của Cổ Thiên Lạc tại Kim Tượng cũng bị đưa vào vòng tranh luận

Đáp lại những ồn ào đó, tối ngày 16.4, Huỳnh Thu Sinh cũng lên tiếng đính chính. Ông nói: “Trong đêm trao giải Kim Tượng, tôi được mời lên diễn thuyết khi trao giải Biên kịch. Tất nhiên, bài diễn thuyết là do tôi tự viết trong 1 tuần sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng. Tôi cũng muốn động viên phim Hong Kong, cuối bài phát biểu tôi hy vọng mỗi năm đều có phim Hong Kong thành công”.

Ông cũng gửi lời xin lỗi đến Thành Long vì những hiểu lầm không đáng có: “Tôi không phải là một người tài giỏi, thế nên tôi không chê bai hay xúc phạm ai cả, hơn nữa đây lại là một đàn anh trong nghề. Phim Hong Kong có chết hay không không phải do lời nói của một người. Dù đó là hiểu nhầm nhưng tôi cũng xin lỗi Thành Long.”

Huỳnh Thu Sinh đã đính chính về những ồn ào này

Mặt khác, bố nuôi của Châu Kiệt Luân cũng phản ứng gay gắt trước những lời đồn thổi vô căn cứ nhằm vào mình: “Điều này thật thất vọng. Hàng ngàn người có mặt trực tiếp hôm ấy có thể làm chứng những lời nói của tôi. Trong đó một số bài báo viết tôi có nói 'người ấy có mặt tại đây là đại diện cho phim Trung Quốc hay phim Hong Kong', điều này tôi chưa bao giờ nói ra”.

Về phía Thành Long, khi được hỏi nghĩ sao về những phát biểu chỉ trích mình, người đại diện của ông lên tiếng rằng họ không quan tâm đến những tin đồn này.

Ngôi sao võ thuật không quan tâm đến những chỉ trích

Nhìn chung, câu chuyện tạm thời khép lại khi người trong cuộc đã đưa ra câu trả lời. Tuy nhiên, sự việc này đã chứng minh: lời phán đoán vô căn cứ có thể tạo nên những cơn sóng dữ. Trong thế giới showbiz “lắm điều nhiều việc”, một câu nói đơn thuần cũng dễ dàng bị quy chụp xách động lòng người.

Trong giới showbiz những lời phát biểu vô hại có thể bị thêu dệt

Mặt khác, đây cũng không phải là lần đầu tiên diễn viên Huỳnh Thu Sinh bị vướng vào lời đồn “vạ miệng” với đồng nghiệp. Trước đó, ông từng xảy ra tranh cãi với fan của La Chí Tường.

Diễn viên họ Huỳnh nổi tiếng là người thẳng thắn

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin mới nhất