Phim Ảnh

Từ webdrama làm phim chiếu rạp, 'Pháp sư mù' rút kinh nghiệm ra sao từ vết xe đổ của 'Chị Mười Ba'?

Grassie
Chia sẻ

Trái ngược với số phận của "Chị Mười Ba", tác phẩm của bộ đôi Huỳnh Lập-Lý Minh Thắng được khán giả đón nhận hơn và sớm có doanh thu đáng mơ ước.

Sự phổ biến của Youtube đối với khán giả đại chúng Việt Nam giúp những web drama như Ai chết giơ tay Thập Tam Muội dễ dàng gặt hái thành công. Trái ngọt từ web drama tạo động lực cho Thu Trang và Huỳnh Lập phát triển dự án điện ảnh Pháp sư mù và Chị Mười Ba. Tuy nhiên trái ngược với số phận của Chị Mười Ba, tác phẩm của bộ đôi Huỳnh Lập-Lý Minh Thắng được khán giả đón nhận hơn và sớm có doanh thu đáng mơ ước.

Vết xe đổ của Thu Trang với Chị Mười Ba

Từ câu chuyện trong Thập Tam Muộiở Chị Mười Ba, chị Mười Ba (Thu Trang) được anh Hai (Lê Quốc Nam) - người đứng đầu An Cư Nghĩa Đoàn - chọn là người kế nhiệm chiếc ghế lãnh đạo sau khi ông rửa tay gác kiếm, rời khỏi giang hồ. Đảm nhận trọng trách quan trọng, chị Mười Ba hợp pháp hóa mọi hoạt động kinh doanh, hướng đến con đường kiếm tiền chân chính. Song, khi công việc đang trên đà phát triển thuận lợi, Hắc Hổ - ông trùm buôn lậu hàng trắng và Bi Long (Khương Ngọc) liên tục gây khó dễ, đẩy chị Mười Ba và các anh em vào thế nguy hiểm.

Bộ phim được phát triển từ web-drama Thập Tam Muội có kinh phí 20 tỷ Đồng và thắng khoảng 50 tỷ Đồng. Tuy nhiên, tác phẩm điện ảnh của Thu Trang và Tiến Luật gây thất vọng khủng khiếp vì những tình tiết rời rạc, vô lý. Bộ phim Chị Mười Ba tỏ ra tham vọng khi lồng ghép hết cú twist này đến cú twist khác, nhưng rốt cuộc chỉ khiến khán giả mệt mỏi và lấn cấn. Trong khi đó, các tình huống hài hước trong phim bị đánh giá là khá sến và cường điệu.

Theo nhiều khán giả, bộ phim Chị Mười Ba mang màu sắc của một web drama và chưa đủ tầm trở thành một tác phẩm điện ảnh. Phim có lãi nhờ số lượng người hâm mộ đông đảo từ web drama Thập Tam Muội, tuy không thể tiếp tục khai thác thêm.

Pháp sư mù đạt doanh thu khả quan

Phát triển từ Ai chết giơ tay, chuyện phim Pháp sư mù theo chân bộ ba bắt ma Tinh Lâm (Huỳnh Lập), Thụy Du (Quang Trung) và Liên Thanh (Hạnh Thảo) trên hành trình lấy lại đôi mắt cho Tinh Lâm. Nguyệt Minh (Khả Như) đã đưa nhóm Tinh Lâm đến gặp cậu Út Quái (Đại Nghĩa) để tìm sự giúp đỡ. Không chút nghi ngờ, Tinh Lâm làm theo những bài tập luyện của cậu Út Quái rồi dần phát hiện ra hàng loạt bí ẩn đằng sau đôi mắt mình, cũng như các oan hồn, ma quỷ luôn rình rập xung quanh cả nhóm.

Đưa quá nhiều câu chuyện và nhân vật vào trong bộ phim, Pháp sư mù bị đánh giá là quá ôm đồm. Câu chuyện vốn có thể được trải dài ra ở web drama nhưng khi xây dựng phim điện ảnh, Huỳnh Lập cần một kịch bản súc tích và trọng tâm hơn. Sự ôm đồm trong kịch bản khiến khán giả cùng lúc phải tiếp nhận quá nhiều thông tin và câu chuyện.

Từ hành trình lấy lại đôi mắt, lòng tin giữa người với người, những âm mưu âm hiểm vì lòng đố kỵ, tình yêu hiện tại đến tình yêu tiền kiếp, bộ phim Pháp sư mù trở nên vừa rối rắm lại vừa dễ đoán. Nhiều tình tiết được đưa ra nhưng bị bỏ lửng giữa chừng gây hoang mang cho khán giả.

Tuy vậy, sau ba ngày công chiếu, bộ phim của bộ đôi Huỳnh Lập-Lý Minh Thắng đã cán mốc doanh thu 25 tỷ Đồng. Đây là một thành tích đáng nể so với một bộ phim được phát triển từ web drama, không quy tụ dàn sao hạng A và được đầu tư 17 tỷ Đồng - kém Chị Mười Ba 3 tỷ Đồng.

Có thể nói, điểm sáng của Pháp sư mù so với Chị Mười Ba là bộ phim cho thấy quyết tâm cao của Huỳnh Lập trong cuộc tấn công vào màn ảnh rộng. Anh phát triển ý tưởng sáng tạo, tạo sự kết hợp độc đáo giữa những thể loại riêng biệt, pha trộn dòng phim bắt ma với quan niệm dân gian Việt Nam quen thuộc. Dù chưa sở hữu kịch bản vừa vặn, mạch lạc nhưng Pháp sư mù vẫn là một tác phẩm chỉn chu, đáng xem.

Ngoài ra, thông điệp mà bộ phim truyền tải cũng gần gũi với khán giả hơn: từ thông điệp về luật nhân quả, phê phán lòng đố kỵ và thậm chí là thông điệp bảo vệ môi trường.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất