Phim Ảnh

Pháp Sư Mù của Huỳnh Lập chịu áp lực vì Bắc Kim Thang, Thất Sơn Tâm Linh không như kỳ vọng

Grassie
Chia sẻ

Nếu Thất Sơn Tâm Linh và Bắc Kim Thang tạo tiếng vang và xây dựng niềm tin cho khán giả, tác phẩm Pháp Sư Mù sẽ có đà để bùng nổ. Tuy nhiên giờ đây bộ phim của Huỳnh Lập lại nhận được sự hoài nghi. 

Dịp cuối năm 2019, màn ảnh rộng Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ của bộ ba tác phẩm kinh dị: Thất Sơn Tâm Linh, Bắc Kim Thang và Pháp Sư Mù. Hai bộ phim được công chiếu trước, Thất Sơn Tâm Linh và Bắc Kim Thang, khiến khán giả không ít hoang mang bởi nội dung khá xa rời tưởng tượng. Điều này vô tình đặt áp lực lên Pháp Sư Mù của bộ đôi đạo diễn - diễn viên Lý Minh Thắng - Huỳnh Lập.

“Thất Sơn Tâm Linh” và “Bắc Kim Thang” gây hoang mang 

Trước khi ra rạp, Thất Sơn Tâm Linh, Bắc Kim Thang cùng với Pháp Sư Mù được truyền thông rầm rộ, khiến khán giả đặt nhiều kỳ vọng về dịp cuối năm bùng nổ của thể loại phim kinh dị Việt Nam. Thất Sơn Tâm Linh lấy cảm hứng từ một vụ án có thật gây rúng động một thời, Bắc Kim Thang dựa trên bài đồng dao mà bất cứ người Việt nào cũng nằm lòng.

Giống với Bắc Kim Thang, Pháp Sư Mù của Huỳnh Lập cũng sớm tung Teaser Trailer rùng rợn với bài đồng dao: “Cô dâu chú rể/Làm bể bình bông/Đổ thừa con nít/Bị đòn tét đít/Cô dâu ngồi khóc/Chú rể ngồi cười”.

Tuy nhiên, bộ phim Thất Sơn tâm linh nhận được vô số ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả tỏ ra hụt hẫng, thất vọng vì tác phẩm không rùng rợn và đen tối như kỳ vọng. Một số khác cho rằng việc cắt xén, chỉnh sửa nội dung khiến Thất Sơn Tâm Linh không thể hiện đúng những gì hứa hẹn qua trailer.

Còn tác phẩm Bắc Kim Thang từng hứa hẹn về một câu chuyện mang màu sắc hoài cổ, lấy cảm hứng từ bài đồng dao Bắc Kim Thang quen thuộc. Hình ảnh bù nhìn rơm trên cánh đồng cùng với nền nhạc Bắc Kim Thang khiến khán giả lạnh sống lưng. Thế nhưng hình ảnh mang tính biểu tượng này lại không mấy liên quan đến nội dung phim.

Thay vào đó, đạo diễn chưa thực sự tận dụng tối đa bối cảnh miền Tây sông nước hoang sơ, cánh đồng u ám và căn nhà rộng nhưng cũ kỹ của gia đình Thiện Tâm. Bộ phim vì thế trở nên bớt ám ảnh, rùng rợn như không khí đã được tạo dựng trong trailer. Thêm vào đó, chiêu trò hù dọa jump-scare không mấy ấn tượng cũng khiến người xem ít nhiều thất vọng.

“Pháp Sư Mù” vô tình chịu áp lực 

Nếu Thất Sơn Tâm Linh và Bắc Kim Thang tạo tiếng vang và xây dựng niềm tin cho khán giả, tác phẩm Pháp Sư Mù sẽ có đà để bùng nổ. Tuy nhiên giờ đây bộ phim của Huỳnh Lập lại nhận được sự hoài nghi.

Vốn lấy cảm hứng từ web-drama Ai Chết Giơ Tay, bộ phim điện ảnh Pháp Sư Mù được kỳ vọng sẽ hoành tráng và quy mô hơn với thể loại huyền huyễn, kết hợp giữa tâm linh và kinh dị hiếm có. Không những vậy, dàn diễn viên hài nhiều thế hệ như Việt Hương, Đại Nghĩa, Quang Trung, Huỳnh Lập, Khả Như và cái bắt tay giữa cặp đôi Lý Minh Thắng - Huỳnh Lập cũng nhận được nhiều chú ý.

Tuy vậy, liệu Huỳnh Lập có thành công khi xây dựng một thế giới tâm linh, quỷ quyệt riêng mà hiếm bộ phim Việt Nam nào từng tiếp cận? Rõ ràng đây là một hướng đi mạo hiểm của nam diễn viên. Bởi ngay cả khi Ai Chết Giơ Tay được khán giả đại chúng ủng hộ, thì việc người xem bỏ tiền ra rạp để xem phim vẫn còn một khoảng cách dài.

Mặt khác, sự kết hợp giữa hài hước - kinh dị cũng khiến những tín đồ phim kinh dị đặt câu hỏi, hoài nghi rằng bộ phim có thể không đẩy nỗi sợ lên đỉnh điểm.

Cuối cùng, một trong những yếu tố được khán giả trông đợi: chất liệu Việt Nam và ca khúc đồng dao Cô dâu chú rể, có thể cũng chẳng liên quan đến nội dung, tương tự trường hợp của Bắc Kim Thang. 

Dẫu vậy, bộ phim của Huỳnh Lập vẫn được khán giả đặt nhiều kỳ vọng khi táo bạo khai thác một thể loại hoàn toàn mới, còn bản thân Huỳnh Lập cũng dành tâm huyết để nghiên cứu và xây dựng thế giới riêng ở Pháp Sư Mù. 

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất