Phim Ảnh

Phản ứng của khán giả Trung Quốc sau khi bị báo Hàn Quốc tố đạo nhái 34 chương trình tạp kỹ

Theo Sina
Chia sẻ

Theo thống kê từ Ủy ban Truyền thông, báo chí xứ Củ Sâm chính thức lên tiếng tố cáo Trung Quốc "copy" nhiều chương trình giải trí nước họ.

Mới đây, tờ báo Tin tức trung ương hàng ngày (중앙일보) của Hàn Quốc đã báo cáo rằng vấn nạn “sao chép” các chương trình truyền hình ẩm thực, tạp chí ở quốc gia này tại Trung Quốc đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Trên thực tế, làng giải trí Hoa ngữ đã “vay mượn” 34 show truyền hình và thực tế của xứ Kim Chi.

Trên tiêu đề gốc của phương tiện truyền thông Hàn Quốc ghi: “Trung Quốc đã đạo nhái 34 chương trình tạp kỹ của chúng tôi”. Theo các báo cáo, nghị sĩ Kim Seung Soo đã đưa ra tuyên bố dựa trên từ kết quả phân tích từ Ủy ban Truyền thông về hiện trạng nghi ngờ “vay” bản quyền của các đài truyền hình Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê, hiện có 34 chương trình Hàn Quốc được “tái” làm lại tại Trung Quốc. Được biết có 7 chương trình thuộc đài KBS, 3 chương trình của MBC, 10 chương trình của SBS, 5 chương trình thuộc JTBC, 6 chương trình đài tvN và 3 chương trình của Mnet.

Trung Quốc đã làm lại một số chương trình đang “nổi như cồn” ở Hàn Quốc cũng như khắp Châu Á như Luật rừng (SBS), Produce 101 (Mnet), Nhật ký của mẹ - Vịt con xấu xí của tôi (SBS), I'm A Singer (MBC), Ngày ba bữa (tvN), Nhà trọ của Lee Hyori (JTBC)…Các chương trình này được sản xuất tại Trung mà dường như đã vi phạm bản quyền.

Show thực tế kinh điểm “Luật rừng” của Hàn.

Bản Trung.

Theo các báo cáo trước đó, tại Liên hoan truyền hình Cannes vào tháng Tư vừa rồi, chương trình Idol Producer của Trung Quốc đã bị Hiệp hội bảo vệ và chứng nhận quốc tế (FRAPA) phân tích và chứng nhận rằng đã đạo nhái Produce 101 mùa 2 của Hàn ước tính lên tới 88%, lần đạo trắng trợn nhất lịch sử của show truyền hình quốc gia này.

Produce 101.

Idol Producer.

Ông Kim chia sẻ: “Các đài truyền hình trong nước và các nhà sản xuất chương trình phát thanh truyền hình không thể chủ động phản đối việc đạo nhái của chương trình thực tế của Trung Quốc, và chính phủ của chúng tôi chưa bao giờ đưa ra bất kỳ biện pháp chính thức nào”.

Một số phản hồi của cư dân mạng Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất