Phim Ảnh

Phản ứng của dân Trung trước 5 tập đầu tiên của 'Thâm cung kế': Cứ ngỡ là phim Vu Chính!

Joyce
Chia sẻ

Bộ phim cổ trang quan trọng của TVB "Thâm cung kế" vốn định sẽ được phát sóng vào ngày 21.05 ở kênh mạng Đằng Tấn QQ, thực hiệc việc phát sóng đồng bộ giữa Hồng Kông và Đại lục Trung Quốc. Thế nhưng khán giả nội địa từ đầu đến cuối không hề coi được tập 1 của "Thâm cung kế" như đã nói trước đó.

Phó tổng giám đốc TVB Đỗ Chi Khắc đã đưa ra câu trả lời cho vấn đề này. Vì thủ tục phê duyệt lâu hơn thời gian mà ông dự tính nên tạm thời không thể phát sóng ở nội địa được.

Đối với bộ phim Thâm cung kế, nhất là những khán giả đã xem qua phần 1 Cung tâm kế chắc chắn đã rất mong chờ vào tác phẩm lần này. Thâm cung kế là phần kế tiếp của bộ phim cung đấu kinh điển TVB Cung tâm kế. Phần 1 Cung tâm kế từng “làm mưa làm gió” ở thị trường Hong Kong và cũng đạt được thành tích đáng kể. Ở nội địa khi đó cũng có rất nhiều đài truyền hình đã mua bản quyền phát sóng bộ phim này, có thể nói “phe chính” Lưu Tam Hảo của Xa Thi Mạn và “phe tà” Diêu Kim Linh do Dương Di thể hiện đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng mọi người. Cung tâm kế cũng trở thành bộ phim cung đình cổ trang kinh điển nhất trong lòng khán giả ở Hong Kong và Đại Lục lúc bấy giờ.

Và ở phần 2 Thâm cung kế, đội hình diễn viên đã được “thay máu” hoàn toàn. Điển hình như Xa Thi Mạn, Dương Di, Trần Hào đều không “quay trở lại” mà thay vào đó các nhân vật chính sẽ được giao cho nữ diễn viên đang nổi TVB - Hồ Định Hân, tiểu hoàng đế Khang Hy trong Lộc Đỉnh Ký - nam diễn viên Mã Tuấn VỹMã Nhĩ Thái Khang Hy trong Bộ bộ kinh tâm - Lưu Tâm Du,… Cho dù không còn những gương mặt quen thuộc ở phần 1 nhưng với đội hình diễn viên hùng mạnh này cũng đã khiến cho các khán giả ở những nước khác phải dõi theo từ những ngày khởi quay.

Từ nội dung cho thấy, câu chuyện lần này sẽ xoay quanh triều đại nhà Đường, Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ)Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) liên thủ phát động đảo chính, sau đó lại “chia phái” đối đầu nhau. Một cung đình nhìn có vẻ yên ắng an tĩnh nhưng thật ra phía sau đó lại là những hành động mờ ám, các vụ án ly kỳ bí ẩn cùng với những cuộc chiến tranh giành đấu đá quyết liệt giữa các nữ nhân đã làm chấn động hậu cung, thu hút sự chú ý vô cùng lớn của khán giả.

Từ đoạn trailer đã được cắt ghép, mọi người có thể thấy phong cách của bộ Thâm cung kế có phần không giống với “màu” của những phim cổ trang TVB trước đây. “Hương vị Hong Kong” đã không còn nữa, đa phần đã trở thành một tác phẩm vì “khẩu vị” của khán giả Đại Lục mà làm ra. Phong cách này của Thâm cung kế xem ra khá giống với các bộ phim của Vu Chính, điển hình như tạo hình trang phục vô cùng sặc sỡ, đầy màu sắc. Có không ít dân cư mạng so sánh tác phẩm Thâm cung kế với Thâm cung nội chiến trước đây. Xét về tổng thể, Thâm cung kế đã không thể nào so bì được với Thâm cung nội chiến kinh điển một thời. Có thể nói tác phẩm cung đấu kinh điển của TVB Thâm cung nội chiến từ bố cục, tư tưởng sâu sắc, khắc họa nhân vật, đạo cụ phục trang,… đều “bỏ xa” những bộ phim cổ trang cung đấu sau này. Đó cũng là lý do vì sao Thâm cung nội chiến được xem là “tổ tông của các bộ phim cổ trang cung đấu”.

Thế nhưng không thể phủ nhận phim nữ chủ là đề tài sở trường của TVB. Từ Thâm cung nội chiến, đến những bộ phim sau này như Cung tâm kế, Công chúa giá đáo, Vạn phụng chi vương,… đều là những tác phẩm rất được khán giả yêu thích.

Thâm cung kế vốn cùng một series với phần Cung tâm kế, vì vậy tổ đạo diễn hy vọng rằng có thể đem đến sự bất ngờ cho khán giả. Đặc biệt là trong hoàn cảnh rating thảm hại của các bộ phim TVB trong năm 2018 hiện nay, Thâm cung kế được xem là một cơ hội để thay đổi tình thế.

Phản ứng của độc giả Trung Quốc trước bài phân tích của Sina đã thể hiện được những góc nhìn đa dạng, ý kiến khách quan về Thâm cung kế:

- Cảm thấy tình tiết câu chuyện giống với bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ của Phạm Băng Băng quá. Hồ Định Hân thật sự không hợp với tạo hình cổ trang, diễn viên hiện tại của TVB cũng chẳng mấy ai xinh đẹp, những diễn viên chính trong bộ phim đều là những “diễn viên già”.

- Quả thật tạo hình cổ trang của Hồ Định Hân xấu quá, cộng thêm những bộ trang phục, phụ kiện đầy màu sắc, thật sự là đã xấu nay càng thêm xấu.

- Có thể nói trong các diễn viên mới hiện nay, Hồ Định Hân là diễn tốt nhất rồi, những nữ diễn viên trẻ tuổi mới diễn quá tệ đi. Biên tập hiện nay của TVB bắt đầu không ổn rồi.

- Gương mặt của Hồ Định Hân nên là vai nữ phụ.

- Từ sau bộ phim Thâm cung nội chiến với Sáng thế kỷ của TVB thật sự không có tác phẩm nào có thể vượt qua nổi 2 tác phẩm này nữa rồi!

Hiện tại, trang đánh giá phim nổi tiếng Douban đã mở điểm đánh giá cho bộ phim, với hơn 900 lượt bình chọn, Thâm cung kế hiện đang nhận số điểm 6.5/10, một số điểm khá so với mặt bằng thang điểm của phim Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất