Phim Ảnh

Mổ xẻ trailer ‘Mulan’: Rồng Mushu hóa phượng hoàng, phù thủy chim ưng Củng Lợi xài Cửu âm bạch cốt trảo, nổi da gà với Reflection

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trailer chính thức thứ hai của bom tấn ‘Hoa Mộc Lan’ (Mulan) do hãng Disney kết hợp Trung Quốc sản xuất vừa ra mắt ít giờ trước. Hãy cùng SAOstar mổ xẻ đoạn trailer này nhé.

Là bộ phim hiếm hoi lấy bối cảnh Á Đông trong kho hoạt hình kinh điển của hãng Disney - Mulan (Hoa Mộc Lan) từ lâu đã là một tượng đài đối với các khán giả đủ mọi lứa tuổi trên khắp thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam. Câu chuyện xoay quanh một thiếu nữ can đảm giả trang thành nam giới, đi tòng quân và lập đại công giúp tổ quốc Trung Hoa đánh bại kẻ thù.

Khi mới ra mắt vào năm 1998, phiên bản hoạt hình của Mulan đã thành công vang dội, thu được 300 triệu USD doanh thu toàn cầu và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Sắp tới, một phiên bản live-action (người đóng) của tác phẩm này, với sự tham gia của dàn diễn viên Hoa Ngữ nổi tiếng gồm Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Chung Tử Đơn, Lý Liên Kiệt… sẽ ra mắt vào năm sau, hứa hẹn lặp lại thành công rực rỡ của bản gốc.

Trailer phim.

Chỉ cách đây ít giờ, trailer chính thức thứ hai của Mulan đã ra mắt, tiết lộ thêm nhiều nhân vật và chi tiết về bộ phim. Hãy cùng Saostar tìm hiểu những chi tiết này nhé!

Cha Hoa Mộc Lan giải thích về hình tượng phượng hoàng

Mở đầu trailer, cha của Hoa Mộc Lan giải thích cho cô con gái về hình tượng chim phượng hoàng, chiếm vị trí danh dự bên phải ngai vàng của hoàng đế. Loài chim huyền thoại này vừa mạnh mẽ, vừa mĩ lệ, được coi là sinh vật bảo trợ cho sự an lành của hoàng đế. Đây chính là điềm báo cho chặng đường sau này của Hoa Mộc Lan - bất chấp phận nữ nhi mà trở thành người bảo vệ hoàng đế, bảo vệ quê hương khỏi quân xâm lược.

Gia đình Hoa Mộc Lan nhận lệnh tòng quân

Cũng như bản gốc hoạt hình, trailer khắc họa cha của Mộc Lan là ông Hoa Hồ, quan phủ tỉnh Hồ Nam. Gia đình ông chỉ có hai cô con gái, trong đó con cả là Hoa Mộc Lan. Với tính tình phóng khoáng, mạnh mẽ, thích cưỡi ngựa, Mộc Lan không thể thích nghi với những bài học “yểu điệu thục nữ” mà gia đình ép cô tham gia như múa quạt, dệt vải, rót trà.

Cuộc sống của họ cứ yên bình trôi qua cho tới khi bè lũ quân xâm lược Hung Nô kéo tới đe dọa Trung Hoa. Hoàng đế ra lệnh mỗi gia đình phải có một người đàn ông tòng quân tham gia chống giặc. Do không có người con trai nào, ông Hoa Hồ đích thân nhận giấy tòng quân. Buổi đêm, ông nhấc thanh kiếm cũ của mình ra và tập luyện, nhưng tuổi già khiến tay ông run rẩy, cầm kiếm không vững. Biết chồng không đủ sức trở về, mẹ Mulan đau lòng khuyên hai cô con gái nói lời từ biệt với cha.

Hoa Mộc Lan tòng quân thay cha

Không nỡ thấy cha đi vào chỗ chết, buổi đêm hôm đó, Hoa Mộc Lan đã cắt tóc và thay trang phục nam giới. Trong lúc cả gia đình đang say giấc, cô lấy đi cuộn giấy triệu tập của ông Hoa Hồ, và đặt vào nơi đó chiếc lược cài tóc của mình.

Cha Mộc Lan cầu nguyện tổ tiên bảo hộ con gái, “phượng hoàng” Mộc Tu xuất hiện

Buổi sáng tỉnh dậy, ông Hoa Hồ phát hiện ngay tờ giấy triệu tập đã bị mất. Nhìn thấy chiếc lược Hoa Mộc Lan để lại, ông ngay lập tức hiểu ra ý định của con gái, nhưng không kịp ngăn cô lại nữa. Ông bèn cầu nguyện tổ tiên nhà họ Hoa, để họ phù hộ cho con gái ông bình an trở về.

Theo đúng bản gốc hoạt hình, các vị tổ tiên nhà họ Hoa sẽ gửi con rồng nhí Mộc Tu (Mushu) ngộ nghĩnh, hài hước đi theo phụ giúp Mộc Lan. Nhưng ở bản điện ảnh này, nhiều khả năng con rồng sẽ trở thành chim phượng hoàng, một biểu tượng hợp với thân thế nữ nhi của Mộc Lan hơn.

Mộc Lan gia nhập trại lính của Đường Tướng Quân

Mộc Lan chính thức gia nhập binh đoàn chống Hung Nô và trở thành lính dưới sự chỉ huy của Đường tướng quân (bản gốc là tướng quân Lý Tường, do Chung Tử Đơn thủ vai). Để giữ vỏ bọc nam giới, cô tự xưng tên mình là Hoa Hồng. Những ngày sau đó, Mộc Lan vừa hành quân vừa trải qua đợt tập luyện hà khắc do Đường tướng quân chỉ đạo. Trong trailer, nhân vật này còn hô lên: “Chúng ta sẽ biến tất cả các anh thành đàn ông” (“We are gonna make men out of every single one of you”). Câu nói này gợi liên tưởng tới “I’ll Make A Man Out of You” - một trong những bài hát nổi tiếng nhất trong phiên bản Hoa Mộc Lan hoạt hình.

Tướng quân Bori Khan cùng nữ phù thủy hoành hành Trung Hoa 

Theo phiên bản hoạt hình kinh điển, kẻ phản diện chính của Mulan, tướng quân Hung Nô là gã Thiền Vu dữ tợn, thiện chiến, trên vai mang con diều hâu cũng lợi hại không kém. Thế nhưng, tới bản live-action năm tới thì tên nhân vật này có sự thay đổi, không còn là Thiền Vu mà trở thành Bori Khan.

Thêm vào đó, hắn cũng có trợ thủ đắc lực là một mụ phù thủy có tên Thần Lang (Củng Lợi thủ vai), kẻ có móng vuốt loài chim và có khả năng biến thân thành chim diều hâu, gợi nhớ đến con chim trong phiên bản hoạt hình. Thậm chí, móng tay đen dài cong vuốt của nữ phù thủy khiến dân mạng gọi vui “chị luyện Cửu âm bạch cốt trảo ư?”.

Thần Lang cảnh báo Hoa Mộc Lan về chuyện để lộ thân phận nữ nhân

Một trong những cảnh nhiều hứa hẹn nhất trong trailer chính là cuộc đụng độ giữa đội quân của Đường tướng quân và bè lũ Hung Nô. Theo bản gốc hoạt hình, đây chính là trận đánh mà Mộc Lan và rồng Mộc Tu lập đại công, tạo ra trận tuyết lở cuốn trôi toàn bộ kẻ địch. Nhưng sau trận đánh này, Mộc Lan cũng bị thương, từ đó để lộ thân phận nữ nhi của mình và bị đuổi khỏi quân đội. Điều này càng được làm rõ hơn ở cảnh Mộc Lan đối đầu phù thủy Thần Lang trên núi tuyết, và bị mụ đe dọa: “Khi họ biết sự thực về ngươi, họ sẽ chẳng thương tiếc gì đâu.”

Mộc Lan chạy trên mái nhà, giải cứu hoàng đế

Một cảnh khác mang tính then chốt được hé lộ trong trailer là cảnh Mộc Lan chạy trên mái nhà giữa kinh thành. Nó trùng khớp với cảnh cao trào của phiên bản hoạt hình, khi kẻ phản diện Thiền Vu cùng một nhóm lính Hung Nô còn sống sót phục kích hoàng đế tại chính cung điện và bắt người làm con tin, nhưng bị Mộc Lan và các bạn nhanh trí đánh bại. Xem ra, một kịch bản tương tự cũng sẽ xuất hiện trong phiên bản điện ảnh sắp tới, và hoàng đế (đóng bởi Lý Liên Kiệt) sẽ chịu ơn cứu mạng của Mộc Lan.

Giai điệu Reflection vang lên làm xốn xang tim người hâm mộ bản gốc

Từng có tin đồn bản nhạc phim trứ danh của Mulan hoạt hình - Reflection sẽ không được xuất hiện trong phiên bản live-action, người hâm mộ đã bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Disney nhanh chóng khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt (hoặc một sự thay đổi ở phút cuối để lấy lòng fan), trailer chính thức của Mulan đã vang lên giai điệu Reflection khiến fan phải nhiệt liệt vỗ tay.

Bản gốc Reflection.

Mặc dù cho phim điện ảnh Mulan 2020 không phải là phim ca nhạc (musical) nhưng khán giả vẫn củng cố thêm niềm tin rằng những ca khúc nổi danh khác của bản gốc sẽ được tái hiện, theo một cách nào đó.

Mulan (Hoa Mộc Lan) dự kiến sẽ ra mắt ngày 27/3/2020 trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất