Phim Ảnh

Mổ xẻ teaser phim Mắt biếc: Hình ảnh làng Đo Đo cùng 'cơn say ánh mắt' đầy bi kịch của Nguyễn Nhật Ánh

Đông Hải
Chia sẻ

Đoạn teaser cho thấy nhiều phân cảnh đầy man mác và ám ảnh được dựa hoàn toàn trên nguyên tác tiểu thuyết Nguyễn Nhật Ánh.

Sau thành công đến từ những tựa phim chuyển thể trước, nay vũ trụ phim Nguyễn Nhật Ánh lại vừa đón chào một thành viên mới, đó chính là Mắt biếc. Tiếp tục lấy bối cảnh vườn trường thân thuộc, Mắt biếc sẽ tập trung khắc họa mối tình đơn phương nồng cháy nhưng cũng heo hắt của Ngạn dành cho cô bạn thanh mai trúc mã có đôi mắt to tròn gây thương nhớ Hà Lan.

Tạo hình Ngạn và Hà Lan trong siêu phẩm Mắt biếc đến từ Victor Vũ.

Tựa phim của “phù thủy điện ảnh” Victor Vũ lần này được phỏng theo cuốn tiểu thuyết được yêu thích và gây ám ảnh nhất của ngòi bút nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh - cha đẻ của những Kính vạn hoa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua,…

Đoạn teaser mới nhất của Mắt biếc đã hé lộ nhiều chi tiết quen thuộc mà những ai từng đọc và thậm chí “thuộc lòng” truyện ngắn này sẽ nhận ra: bối cảnh làng Đo Đo hiện lên sinh động, hình ảnh ngôi trường làng tuy nhỏ bé, xập xệ nhưng là nơi chứng kiến câu chuyện thanh xuân của cặp đôi nhân vật chính. Đặc biệt, phim sẽ hoàn toàn tập trung vào mối quan hệ giữa Ngạn (Trần Nghĩa) và Hà Lan (Trúc Anh) kể từ còn tấm bé nhằm khắc họa sự phát triển nỗi lòng của Ngạn từ khi còn là học sinh tiểu học đến tận thuở thành niên.

Khung cảnh làng Đo Đo yên bình, thân thương.

Hà Lan thuở bé với đôi mắt thuần khiết và trong trẻo.

Hà Lan khi lớn đóng bởi Trúc Anh (Ê! nhỏ lớp trưởng).

Ngạn thuở bé đã “say” ngay lần đầu tiên thấy Hà Lan.

Ngạn khi lớn đóng bởi Trần Nghĩa.

Ngoài ra, nửa sau teaser Mắt biếc cũng là khi bi kịch bắt đầu, cho thấy thời điểm cả Ngạn và Hà Lan đều đã trưởng thành. Hà Lan lên thành đô học tập, gặp gỡ anh chàng Dũng mang nét hiện đại, phong lưu. Đoạn tình cảm của Ngạn và Hà Lan chính thức bắt đầu bước sang trang mới chứa đầy niềm đau mà nguyên nhân đến từ nhiều phía, đến từ Dũng, đến từ yếu tố xã hội khách quan, và cũng đến từ chính cả hai người trong cuộc - hai cá tính vốn dĩ là hai đường thẳng song song.

Hà Lan sau này lên thành phố học tập, gặp gỡ đối tượng mới.

Nhân vật Dũng xuất hiện do Trần Phong (Hậu duệ mặt trời) thủ vai.

Tuy nhiên, đoạn teaser chỉ dừng lại ở đó chứ hoàn toàn chưa hề nhắc đến những đỉnh điểm khổ đau sau này giữa hai người, về đoạn cao trào khiến câu chuyện dần đi đến kết thúc, và đặc biệt là vắng bóng một nhân vật chủ chốt khác - Trà Long cùng câu nói khiến người đọc một phen rớt tim của Ngạn: “Tội nghiệp Trà Long, tội nghiệp cháu vô cùng!“. Hiện tại, khả năng góp mặt cũng như tạo hình của nhân vật Trà Long này vẫn còn đang nằm trong hồi bí ẩn. Được biết, một Trà Long lém lỉnh, năng động sẽ do cái tên trẻ Đỗ Khánh Vân đảm nhiệm.

Khánh Vân sẽ vào vai nhân vật Trà Long - con gái của Hà Lan.

Qua sự nhào nặn tài ba của Victor Vũ, có thể thấy Mắt biếc phiên bản điện ảnh vô cùng tiềm năng và vẫn mang hơi thở Việt Nam chân chất, nhưng ẩn sau đó là câu chuyện có sức nặng về xã hội, văn hóa và nhân sinh, tất cả chất chứa trong “cơn say ánh mắt” kéo theo nhiều buồn đau và tai họa được khắc họa qua từng con chữ của Nguyễn Nhật Ánh từng “ngược” biết bao đối tượng độc giả.

Xem qua teaser đầu tiên của Mắt biếc.

Mắt biếc dự kiến công chiếu vào dịp Giáng Sinh năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất