Phim Ảnh

Phan Ngân kể về nụ hôn kinh khủng nhất với Isaac, Puka khẳng định 'anh ấy tốt với cả nam lẫn nữ'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cùng xuất hiện dưới vai trò đôi bạn thân trong bộ phim điện ảnh "Mùa viết tình ca" vừa ra mắt, hai nữ diễn viên trẻ Phan Ngân - Puka đã có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ trong quá trình thực hiện tác phẩm cũng như giao lưu, làm việc với các bạn diễn và ekip.

Mùa viết tình ca là bộ phim điện ảnh ca nhạc của đạo diễn Thắng Vũ. Chuyện phim xoay quanh Bảo Trung (Isaac) - một nhạc sĩ sáng giá từng được mệnh danh là “Hit maker” của làng nhạc Việt. Trong một lần đánh mất nguồn cảm hứng, anh chàng mắc phải sai lầm nghiêm trọng, bị đồng nghiệp quay lưng, gán mác “kẻ đạo nhái”. Trước áp lực dư luận quá lớn, Bảo Trung quyết định bỏ hết mọi thứ để đến miền biển Mũi Né gặp người bạn thân chí cốt, nghỉ ngơi và tìm cách làm lại từ đầu. Đây cũng là nơi anh tìm thấy Li Lam (Phan Ngân) - nàng thơ đích thực trong cuộc đời mình.

Không chỉ kể câu chuyện tình yêu lãng mạn bằng âm nhạc, Mùa viết tình ca còn đem đến cho khán giả cuộc hành trình của người trẻ để tìm lại chính mình, với nguồn đam mê và nhiệt huyết giữa biển trời mênh mông, tươi đẹp. Phim có sự tham gia, góp giọng của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Isaac, Phan Ngân, Suni Hạ Linh, Chí Tài, Hoàng Phi, Puka,…

Từng được biết đến dưới vai trò là một người mẫu, ca sĩ tham gia chương trình Sing My Song 2018, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Phan Ngân chính thức “chạm ngõ” điện ảnh với một vai nữ chính thú vị. Cùng đàn chị Puka xuất hiện trên chuyến xe Saostar Quá giang, Phan Ngân lần đầu hé lộ “cái duyên” khiến cô nàng nhận lời tham gia diễn xuất.

Phan Ngân với vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp.

SAOstar Quá Giang - Phan Ngân và Puka.

Phan Ngân chia sẻ đó là khoảng thời gian cô nàng vừa không may rớt khỏi cuộc thi Sing My Song 2018, có một chút buồn và mất phương hướng, không biết bản thân sẽ làm gì kế tiếp. Đúng lúc đó, cô nhận được một cuộc gọi từ ekip mời đi casting Mùa viết tình ca.

“Khi biết đến nhân vật Lam ở trong phim thì mình rất thích, thích tới mức bản thân chưa bao giờ muốn có một cái gì đó tới như vậy. Rồi casting xong tối đi ngủ và sáng hôm sau thì nhận được tin mình vào vai chính. Thậm chí tới bây giờ mình vẫn còn bất ngờ, không tin và cho đó là một sự may mắn lớn” - Phan Ngân nhớ lại.

Puka

Về phần Puka, điều khiến nữ diễn viên hài đã khá dày dạn kinh nghiệm phải ngạc nhiên “té ngửa” chính là lời mời tham gia một bộ phim ca nhạc, bởi lẽ cô nàng tự đánh giá mình có giọng hát rất tệ. Tuy nhiên, sau khi nghe lời động viên, giải thích từ đạo diễn, đồng thời hiểu thêm về nhân vật của mình - một cô gái miền biển cá tính, dễ thương và không cần phải hát hay, Puka đã bị thuyết phục và chấp nhận thử thách bản thân với vai diễn mới.

Là bộ phim ca nhạc lãng mạn nhưng Mùa viết tình ca lại lấy bối cảnh ở một hòn đảo tại Mũi Né. Bên cạnh đó, không chỉ xây dựng cảnh quay giữa mênh mông biển trời, các diễn viên còn phải sẵn sàng cho những pha “trèo đèo lội suối”, thậm chí bay lượn trên không trung để hóa thân thành nhân vật. Dù mang dáng dấp một cô nàng khá mạnh mẽ, cá tính, Phan Ngân cũng phải thừa nhận rằng bản thân đã vô cùng sợ hãi.

“Mình là chúa sợ độ cao, nhưng khi thực hiện những cảnh đó lại không dùng diễn viên đóng thế được nên mình cảm thấy căng thẳng lắm. Mình còn nhớ lần đầu tiên quay cảnh tiếp nước trước, mình phải đứng trên một giàn giáo cao khoảng bằng tòa nhà một tầng và nhảy thật. Trên tay cầm một cây dù lớn, gió rất mạnh khiến mình vô cùng căng thẳng, sợ hãi”.

Người thực hiện cảnh quay chung với Phan Ngân khi đó là Isaac, mãi đến sau này cô mới biết là anh chàng cũng sợ độ cao nhưng không muốn nói ra để trấn an tinh thần mình. Phan Ngân chia sẻ: “Chỉ đạo kêu đến 3 nhảy xuống là phải nhảy, nếu mà một trong hai không nhảy là người còn lại sẽ bị thương. Khi mình nhảy xuống tim như muốn vỡ ra, nhưng khi mình làm được, tiếp xuống nước cảm thấy đã lắm!”

Không gặp vấn đề về độ cao như Phan Ngân nhưng trớ trêu thay, Puka lại là một cô gái không biết bơi lội. Cũng chính vì điều đó, một số cảnh quay thực hiện rất khó. Nhất là cảnh Isaac, Phan Ngân và Puka trêu đùa nhau trên vực gần thác nước, cô nàng đã phải nhờ đến Hoàng Phi nằm chắn ngang trước vực để tránh bản thân bị té xuống bất ngờ.

Nhắc đến một cảnh quay nguy hiểm khác khi nhảy từ trên cao xuống dưới nước, cả hai không khỏi rùng mình nhớ lại lúc Isaac cùng một diễn viên đóng thế ôm nhau nhảy xuống. Sau cảnh quay, nữ diễn viên đóng thế đã bị đuối nước, khiến Isaac cũng bị thương theo, thậm chí đổ máu rất nhiều ở vùng cổ. Ngoài ra, Puka cũng sợ hãi kể lại kỷ niệm vị Phan Ngân nhấn xuống nước, suýt bị chết chìm trong suối.

“Lúc đó Phan Ngân dù đã biết bơi nhưng vì bị hụt chân nên đuối nước, cô ấy nắm cái vai áo của mình kéo mình chìm xuống theo. Cứ ngoi lên rồi lại chìm xuống, la hét quá trời luôn. Sau đó anh Hoàng Phi nhanh lắm, nhảy xuống kéo Phan Ngân lên, thả ra tảng đá, rồi Puka cũng chụp được cục đá khác trèo lên” - Sau pha “chết hụt” hú hồn, Puka hài hước cho biết bản thân đã nổi giận, trách mắng Phan Ngân dù biết đó chỉ là một phản xạ đầu tiên chứ cô nàng cũng không cố ý làm vậy.

Trong phim, Puka và Phan Ngân vào vai hai cô gái miền biển khá năng động, cá tính. Tuy nhiên thực chất, Phan Ngân thừa nhận bản thân ở ngoài đời cũng không được quyết đoán và mạnh mẽ đến vậy. Ngược lại, Puka cho rằng bản thân rất mạnh mẽ ở bên trong, nhưng ngoại hình luôn có vẻ rất yếu đuối. Chính vì thế, cô nàng đã phải thay đổi màu tóc theo yêu cầu của ekip để lột tả vẻ ngoài gai góc, cá tính hơn, phù hợp với nhân vật.

Là một diễn viên mới vào nghề nhưng được đảm nhận vai chính ngay từ lần đầu tiên, đặc biệt hi Mùa viết tình ca lại có đến 4 cảnh hôn giữa cô và nam chính Isaac, điều này không khỏi khiến Phan Ngân cảm thấy bỡ ngỡ và áp lực. Cô chia sẻ: “Mình còn nhớ cảnh hôn đầu tiên thì đã phải ra ngoài uống 2 lon bia liền, uống 1 hơi hết 1 lon và cảm thấy chưa đủ phê nên phải làm thêm 1 lon nữa. Nhưng khi bắt nhịp được rồi và quen dần thì cảnh sau hôn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Còn cái vấn đề về cảnh nóng thì nụ hôn trong cảnh nóng nó phải khác, phải nhiều hơn. “

Theo Phan Ngân đánh giá về những nụ hôn với Isaac: “Nụ hôn kinh khủng nhất là nụ hôn ở dưới nước, mọi người thấy nó lãng mạn vậy thôi chứ lúc đó nước mặn tràn vào miệng, ghê lắm, mà lúc hôn không thể bơi được nên cứ chìm từ từ. Nụ hôn dễ thương nhất chính là nụ hôn đầu tiên khi mà ở vườn nho về, và nụ hôn quyết liệt nhất chính là nụ hôn trong cảnh nóng”. Cô nàng còn cho biết thêm, đó là lúc cả Phan Ngân và Isaac đều đã say và bị nhấn chìm trong cảm xúc.

Còn với Puka - một cô nàng đã “có nơi có chốn”, việc đóng cảnh hôn với Hoàng Phi là hoàn toàn nằm ngoài dự kiến. Cô cho biết kịch bản ban đầu vốn không hề có cảnh đó, cho đến khi đạo diễn muốn thêm vào để câu chuyện thêm lãng mạn và viên mãn. Vì đã là những người bạn bè thân thiết từ lâu, cả Puka và Hoàng Phi đều tỏ ra rất ngại ngùng khi diễn phân cảnh “khó nhằn” này.

Ở chuyên mục “bóc phốt” bạn diễn, nam chính Isaac là người đầu tiên được nhắc tới. Cả hai nữ diễn viên đều đánh giá cao anh chàng như một chàng trai hoàn hảo, cao ráo, điển trai, hát hay, tự tin và rất chu đáo. Giành nhiều lời khen cho bạn diễn là thế nhưng Phan Ngân cũng thừa nhận chỉ “yêu say đắm” anh chàng khi hóa thân thành Lam trong phim, còn ngoài thực tế hai người chỉ mới dừng lại ở quan hệ bạn bè.

Nhận xét về Hoàng Phi, Phan Ngân tinh thế cho rằng khác với vẻ ngoài hài hước, thích chọc phá, nam diễn viên tỏ ra rất quan tâm những người xung quanh dù là điều nhỏ nhặt. Ngược lại, cô nàng Puka luôn là nạn nhân của những trò nghịch ngợm “lầy lội” mà Hoàng Phi bày ra. Mặt khác, cả ba vẫn tỏ ra khá ăn ý, hợp nhau trong diễn xuất lẫn ngoài đời, để lại cho nhau nhiều kỷ niệm đẹp, khó quên trong quá trình thực hiện bộ phim.

Còn về phần Isaac, Puka cho rằng “nam thần” rất tỏa sáng khiến cho thời gian đầu, mọi người hơi lo lắng khi đứng gần anh. Tuy nhiên, anh lại là một người đàn ông galant, biết chăm sóc, quan tâm mọi người, kể cả là trai hay gái. Chính vì thế, càng về sau, ở cạnh Isaac lại là điều dễ chịu với đoàn.

Sau vai diễn từ bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp, Phan Ngân không giấu niềm biết ơn sâu sắc tới các diễn viên tham gia trong phim - những người đã dạy dỗ, chỉ bảo cô rất nhiều về mặt chuyên môn diễn xuất, để Phan Ngân tự tin, sẵn sàng hơn cho những vai diễn sắp tới trong tương lai. Kế tiếp, cô nàng mong muốn được đóng vai đả nữ trong một bộ phim điện ảnh: “Mình thích được đóng phim hành động, làm đả nữ và muốn được thử sức nhiều. Còn vai diễn bánh bèo thì đó cũng sẽ là một thử thách rất lớn mà mình chưa bao giờ làm vậy. Nhưng vì chưa biết như thế nào nên cứ chờ xem!”

Dàn diễn viên chính xuất hiện trong họp báo ra mắt bộ phim.

Về phần Puka, dự định trong tương lai của cô nàng là tìm kiếm và thử sức bản thân trong một vai diễn ác. Bởi lẽ, với cá tính và gương mặt quen với hài, chính kịch và bi kịch, cô nàng muốn khẳng định bản thân trong một vai trò mới mà mình chưa từng thể hiện, nhưng cũng nhận được sự ủng hộ, kỳ vọng từ rất nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất