Phim Ảnh

Phận 'làm dâu' bất hạnh của Lã Thanh Huyền, Nhật Kim Anh

Chia sẻ

Lã Thanh Huyền – Blog nàng dâu

Vy (Lã Thanh Huyền) là cô gái trẻ người miền Nam, chân ướt chân ráo làm dâu một gia đình Hà Nội gốc vô cùng gia giáo và nề nếp. Khi chưa quen với phong tục tập quán của đất Bắc, cô đã lập tức vấp phải những định kiến dữ dội từ phía gia đình nhà chồng, bởi Vy không đảm việc nội trợ, lại thất nghiệp, tạo gánh nặng cho chồng.

Lã Thanh Huyền dịu dàng trong bộ phim Blog nàng dâu.
Lã Thanh Huyền dịu dàng trong bộ phim Blog nàng dâu.

Sẵn tiện khó chịu với con dâu, mẹ chồng Vy lại rất thích người yêu cũ của con trai, nên liên tục nói bóng gió để so sánh hai người, khiến cô càng tổn thương gấp bội. Trong lúc yếu lòng, tủi thân, cô khó có thể dựa vào chồng bởi bản tính trẻ con và vô tâm của anh.

Chính vì vậy, Vy quyết tâm tự cải thiện bản thân để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Quyết định xin vào làm chân phục vụ tại một nhà hàng với mức lương bèo bọt, Vy không ngờ nơi đây đã thôi thúc niềm đam mê nấu nướng trong bản thân, cô dần khẳng định mình như một đầu bếp có thực lực và được gia đình chồng công nhận.

Lan Phương – Hoa hồng không dành cho em

Hoa hồng không dành cho em xoay quanh cuộc đời làm dâu bất hạnh, tủi nhục của cô gái trẻ Thùy Hạnh.

Lan Phương hóa điên trước sự áp bức của mẹ chồng.
Lan Phương hóa điên trước sự áp bức của mẹ chồng.

Có công ăn việc làm ổn định, lại xinh đẹp, giỏi giang, Thùy Hạnh kết hôn với Hoàng Sang, chàng trai tri thức, con nhà gia giáo, tạo nên một cặp đôi trong mơ đối với nhiều người. 

Tuy nhiên, sóng gió sớm ập đến khi mẹ chồng cô lộ bản chất là một người đàn bà độc ác, luôn kiếm cớ chửi bới, đánh đập con dâu không thương tiếc. 

Bản thân Hoàng Sang lại quá nhu nhược, và hèn nhát, không dám đứng lên bảo vệ vợ. Đứng trước những sóng gió cuộc đời, Thùy Hạnh đã gục ngã và hóa điên, tuy nhiên, cô vẫn không hề được buông tha bởi bà mẹ chồng cay nghiệt và ham vật chất.

Nhật Kim Anh – Tìm chồng cho vợ tôi

Cũng khai thác đề tài về mâu thuẫn gia đình nhưng Tìm chồng cho vợ tôi đặc biệt chú trọng vấn đề trọng nam khinh nữ và tố cáo những hủ tục lạc hậu đang tồn tại trong xã hội hiện đại.

Nhật Kim Anh và Quốc Cường nên duyên vợ chồng.
Nhật Kim Anh và Quốc Cường nên duyên vợ chồng.

Sau khi kết hôn được 3 năm, Thảo (Nhật Kim Anh) và Bảo (Quốc Cường) vẫn chưa có tin vui khiến gia đình chồng vô cùng lo lắng. Bi kịch đẩy lên đến đỉnh điểm khi bố của Bảo đột ngột lâm bệnh nặng, khiến việc tìm người nối dõi trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Đứng trước áp lực từ gia đình nhà chồng cùng những lần thất bại từ công cuộc thụ tinh nhân tạo, Thảo vô cùng đau khổ và nảy ra ý định tìm chồng cho vợ nhưng không thành. Khi mọi chuyện đi vào bế tắc, thậm chí cô đã phải quan hệ với em rể để có thể sinh con nối dõi nhằm giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thu Hạnh – Bí mật Eva

Trong bộ phim Bí mật Eva, nữ diễn viên Thu Hạnh thủ vai Minh Tâm, một chuyên viên tư vấn tâm lý giỏi giang, thành đạt lại đảm đang, khéo léo. Tuy nhiên, cô lại phải hứng chịu nỗi buồn hiếm muộn và cũng chính vì lý do này, tất cả những điều tốt đẹp về cô đều bị mọi người quên lãng, cô sống trong sự ghẻ lạnh của gia đình nhà chồng, với thái độ phục tùng, cam chịu. 

Thậm chí, mẹ chồng cô đã nhiều lần lén lút xúi giục ô sin dụ dỗ con trai mình hòng có được một đứa cháu nối dõi tổ tiên, bất chấp việc con dâu bà có thể chịu sự tổn thương.

Nữ diễn viên Thu Hạnh (phải) trong vai Minh Tâm.
Nữ diễn viên Thu Hạnh (phải) trong vai Minh Tâm.

Khán giả xem phim khó lòng bênh vực Minh Tâm hoàn toàn bởi cô đã quá cam chịu, nhu nhược, đến mức không thể đứng lên bảo vệ mình và mặc định bản thân buộc phải chịu sự ngược đãi đó chỉ vì không thể sinh được con nối dõi cho gia đình chồng.

Thúy Hằng – Mưa bóng mây

Bộ phim Mưa bóng mây thu hút khán giả bởi những câu chuyện ngoại tình cùng những mặt trái trong cuộc sống hôn nhân.

Thúy Hằng tàn tạ trong bộ phim Mưa bóng mây.
Thúy Hằng tàn tạ trong bộ phim Mưa bóng mây.

Bộ phim khai thác 3 nữ diễn viên chính, đại diện cho 3 kiểu bị kịch khác nhau trong đời sống hiện đại, nhưng nhân vật Nga (Thúy Hằng) để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu đậm nhất. 

Nga là mẫu con dâu hoàn hảo, hết lòng vun vén, chăm sóc cho gia đình. Để có thể có thời gian và tiền bạc chăm lo cho chồng con, cô chấp nhận bỏ mặc bản thân mình trong tình trạng kém sắc, luộm thuộm.

Tuy vậy, mọi công sức của cô gái trẻ đã hoàn toàn đổ xuống sông xuống bể khi cô biết tin bị chồng “cắm sừng”. Quá đau đớn trước trái đắng của cuộc đời, cô tìm đủ mọi cách trả thù chồng để thỏa mãn lòng thù hận của bản thân, nhưng khi ngoảnh lại, người bị tổn thương nhiều nhất vẫn chính là cô, với những vết thương khó lành trong tâm khảm.

Chia sẻ
Tin mới nhất