Phim Ảnh

'Phân thân' 2 phim, Triệu Lệ Dĩnh 'oanh tạc' màn ảnh Trung Quốc

Vân Ngọc
Chia sẻ

Tham gia hai 2 dự án phim truyền hình hot Tru Tiên và Lão Cửu Môn, Triệu Lệ Dĩnh trở thành nữ diễn viên Trung Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ những ngày gần đây.

Tháng 8 năm nay là khoảng thời gian cực “hot” của làng phim Trung Quốc khi có đến 3 dự án phim thay nhau “oanh tạc” màn ảnh nhỏ là Lão Cửu Môn, Tru tiên - Thanh vân chí và Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Nếu Yêu em từ cái nhìn đầu tiên thu hút khán giả bằng sự ngọt ngào trong chuyện tình thanh xuân thì 2 bộ phim còn lại chinh phục khán giả thích thể loại phim cổ trang huyền huyễn, đạo mộ. Hóa thân thành 2 vai diễn có khá nhiều điểm chung nhưng với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Triệu Lệ Dĩnh đã khắc họa 2 hình ảnh nhân vật mới mẻ trong Lão Cửu Môn và Tru tiên. Cùng điểm lại “bí quyết” khuynh đảo màn ảnh của mỹ nhân 8X với hai vai diễn Bích Dao và Doãn Tân Nguyệt nhé!

Gây ấn tượng với hình ảnh xinh đẹp, thông minh, hoạt bát đáng yêu

Trong Tru tiên, nhân vật Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh được miêu tả là một thiếu nữ tuyệt sắc, hoạt bát, lanh lợi và vô cùng thông minh. Nàng có ngoại hiệu Lục Y Tiên Tử vì luôn mang trên mình y phục màu xanh lục. Là con gái duy nhất của Quỷ Vương nên Bích Dao rất được kính trọng, yêu quý trong giới ma giáo.

005wimYDjw1f6awduid64j31jk0zw133

Triệu Lệ Dĩnh xinh đẹp trong Tru tiên: Thanh vân chí.

eBQQ-fxqxcnz9123384

Cô được đặt biệt danh “Lục y tiên tử” (người con gái xinh đẹp như tiên nữ thường mặc áo xanh) vì nhan sắc xuất chúng của mình.

Một số hình ảnh đẹp của Bích Dao - Triệu Lệ Dĩnh trong Tru tiên (Nguồn: Page Tru tiên - Thanh vân chí 2016).

Còn trong Lão Cửu Môn, nữ diễn viên sinh năm 1987 lại hóa thần thành Doãn Tân Nguyệt - cái gái cưng của ông chủ nhà trọ nổi danh đất Bắc Bình. Tân Nguyệt là cô gái chân thành tốt bụng, cô dễ dàng gây thiện cảm với người đối diện nhờ sự hoạt bát đáng yêu. Không chỉ vậy, cô còn sở hữu nhan sắc khuynh thành, khiến nhiều chàng trai si mê.

12698267_962340820467878_5031670719936603526_o

Trong Lão Cửu Môn, nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh cũng được ca ngợi về trí thông minh và dung nhan thiên phú.

12688107_1762359523993024_5243259607200999785_n

Ck_zNTYVEAAzFOA

Với nhan sắc “có tiếng” trong C-biz cùng với kinh nghiệm diễn xuất trải dài qua hàng chục bộ phim, Triệu Lệ Dĩnh không gặp nhiều khó khăn với dạng vai này. Qua sự thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh, khán giả như nhìn thấy một Bích Dao lúc thông minh, lý trí, lúc lại dịu dàng, chung thủy, một Doãn Tân Nguyệt có tư chất nhạy bén, thông minh tuyệt đỉnh, tài giỏi, khéo léo. Có thể nói về phần diễn xuất, nữ diễn viên xinh đẹp chưa khi nào khiến khán giả thất vọng.

Mối tình với 2 mỹ nam hàng đầu C-biz

Do là nữ diễn viên nổi tiếng nên trong các dự án phim, Triệu Lệ Dĩnh đều được các đạo diễn ưu ái “se duyên” với các mỹ nam đình đám. Trong Tru tiên, cô vẽ nên chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng nhiều trắc trở với Lý Dịch Phong, còn với Lão Cửu Môn, Triệu Lệ Dĩnh “làm vợ” Trần Vỹ Đình.

Bích Dao quen Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) trong một lần bị nhốt cùng nhau trong hang động nhỏ không lối thoát. Trong những ngày chiến đầu sinh tử bên nhau, giữa hai con người ở môn phái đối địch đã dần nảy nở một mối nhân duyên mới. Tuy là con gái của một trong tứ đại thánh giáo trong Ma Giới, là người quyết đoán và mưu trí, nhưng trong tình yêu thì Bích Dao lại tinh nghịch, chân thật, dịu dàng, và hết mực si tình.

6

Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) quen Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) trong một lần bị nhốt chung trong hang động.

1469774846234326

Vì Tiểu Phàm, nàng nguyện hy sinh cả tính mạng mình.

_tAj-fxuapvs8646542

Nàng có thể từ bỏ tất cả để bảo vệ người mình yêu. Vì Trương Tiểu Phàm, Bích Dao đã không tiếc hi sinh hồn phách của mình để thi triển Si Tình Chú, để rồi mãi mãi nằm trên chiếc giường Hàn Băng mà không bao giờ tỉnh lại. Giây phút Hồ Kỳ Sơn sụp đổ, thân thể Bích Dao cũng biến mất, chỉ còn lại màu áo xanh lục chắc chắn đã khiến không ít người phải rơi nước mắt.

Còn trong Lão Cửu Môn, Lệ Dĩnh là cô gái có trí thông minh tuyệt đỉnh, nhan sắc hơn người, tính tình điểm tĩnh, quyết đoán, dám yêu dám hận. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nam Phái Tam Thúc, lấy bối cảnh vào năm 1937, khi quân Nhật phát động xâm chiếm toàn diện ở Trung Quốc. Nội dung phim kể lại câu chuyện truy tìm lịch sử của các gia tộc trộm mộ ở Hồ Nam.

tải xuống

Doãn Tân Nguyệt là mẫu phụ nữ thông minh quyết đoán, dám yêu dám hận.

1c9e4beca3211717964f7ed8dc7420031455278013

Cô vừa là người vợ hiền, vừa là người đồng chí luôn dốc sức giúp đỡ chồng.

5796f74868474

Trương Khởi Sơn (Trần Vỹ Đình) đã từng là chuyên gia đạo mộ đã “rửa tay gác kiếm”, trở thành một tướng quân, đồng thời cũng là người đứng đầu Lão Cửu Môn. Vợ anh - Doãn Tân Nguyệt (Triệu Lệ Dĩnh) là một người vô cùng khôn khéo, thông minh và có thù tất báo. Hơi đáng tiếc một chút đó là Lão Cửu Môn thuộc dòng phim nam chủ (các diễn viên chính là nam) nên đất diễn của Lệ Dĩnh trong phim này không nhiều bằng trong Tru tiên.

Cả 2 phim đạt được rating đáng ngưỡng mộ

Cùng với Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Lão Cửu Môn và Tru tiên đang là những từ khóa “hot” nhất thời gian này. Cùng được chuyển thể từ những tiểu thuyết có lượng fan đông đảo, không khó để dự đoán trước sức hút của những tác phẩm này.

Với 8 tập phim được tung ra trong 2 ngày đầu ra mắt, Lão Cửu Môn đã thu về 170 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ phát sóng, 300 triệu lượt xem chỉ sau 36 giờ phát sóng. Rating 2 tập đầu trên đài Đông Phương đạt 1.2 - 1.108 (CSM35 - CSM52), chiếm 5.575% thị phần, đạt số lượng kỉ lục người xem nhiều nhất so với các chương trình khác cùng chiếu lúc 22h.

27

Bảng rating đáng ngưỡng mộ của Lão Cửu Môn.

Ra mắt vào ngày cuối cùng của tháng 7, bộ phim Tru tiên - Thanh vân chí đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt mạnh mẽ trên màn ảnh, đánh bật các đối thủ khác trên nhiều bảng xếp hạng phim. Trong đó, tính riêng trên trang mạng Youku, số lượt xem 2 tập đầu đã vượt hơn 2,2 tỷ và hơn 100 ngàn lượt chia sẻ. Mặc dù một tuần chỉ phát sóng 2 tập, khán giả muốn xem trước phải bỏ ra một khoản phí, nhưng như vậy cũng không làm giảm bớt sự nôn nóng muốn xem tập tiếp theo của các khán giả.

79aba393jw1f6f8fftqfwj20c80fi400-e1470122026367

Lượt xem của Tru tiên cũng “bỏ xa” nhiều đối thủ khác.

Triệu Lệ Dĩnh đang có một mùa hè tuyệt vời trên màn ảnh khi các bộ phim do cô tham gia đều đạt được những thành công đầy khả quan. Với thái độ làm việc nghiêm túc, cầu thị cùng sự nỗ lực không ngừng trong từng vai diễn, người hâm mộ có thể tin chắc rằng con đường sự nghiệp trên màn ảnh của mỹ nhân 8X sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất