Phim Ảnh

Phần 2 của 'Bumblebee' sẽ đậm chất Michael Bay

Nguyễn Đức Trọng
Chia sẻ

Phần tiếp theo của bom tấn "Bumblebee" sẽ mang đậm phong cách hành động cháy nổ của Michael Bay, tương tự với các bộ phim "Transformers" trước.

Lần đầu xuất hiện của các robot biến hình là dưới dạng đồ chơi, sau đó trở nên nổi tiếng nhờ loạt phim hoạt hình ăn theo ra mắt vào thập niên 80, thương hiệu giờ đây Transformers ngày càng trở nên lớn mạnh, trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng. Sự thành công đó là nhờ những đóng góp không nhỏ của loạt phim live-action do Michael Bay trong gần một thập kỷ quá.

“Bumblebee”

Cháy nổ triền miên là đặc sản của Michael Bay

Năm 2007, Paramount phát hành Transformers, được đạo diễn bởi Michael Bay và có sự tham gia của hai ngôi sao đình đám Shia LaBeouf Megan Fox. Với 4 phần phim tiếp theo, hàng loạt diễn viên cứ đến rồi đi nhưng Michael Bay luôn là người cầm trịch thực hiện các bom tấn và tất cả những bộ phim này dù đem về lợi nhuận khổng lồ cho Paramount nhưng đều bị chê bai thậm tệ. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi bộ phim ngoại truyện đầu tiên của TransformersBumblebee, xoay quanh cuộc phiêu lưu của Chiến binh Ong Vàng, được đạo diễn bởi Travis Knight. Michael Bay vẫn tham gia dự án với vai trò là nhà sản xuất nhưng Bumblebee lại tập trung vào nội dung hơn là những màn chiến đấu ngập tràn cháy nổ. Tuy nhiên, có vẻ như điều này sẽ có chút ít thay đổi với phần hậu truyện của Bumblebee.

Travis Knight đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thương hiệu đang trên đà xuống dốc “Transformers” qua bộ phim “Bumblebee”.

Bumblebee nhận được rất nhiều nhận xét tích cực nhưng lại không đem về doanh thu khổng lồ như những người tiền nhiệm. Thực tế Bumblebee vẫn là một thành công với Paramount khi đạt được doanh thu 460 triệu USD so với chi phí sản xuất chỉ là 100 triệu USD. Doanh thu như vậy là đủ để Paramount lên kế hoạch kéo dài loạt phim riêng xoay quanh Bumblebee.

Trái với Bumblebee, những bộ phim Transformers đầu đem về doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất nhưng lại chịu sự ghẻ lạnh từ giới phê bình. Họ chỉ trích những tác phẩm của Michael Bay chỉ toàn là cháy nổ và hành động hòng móc túi người xem phổ thông nhưng lại hời hợt trong việc xây dựng kịch bản cũng như là xây dựng cá tính nhân vật.

Các phim “Transformers” do Michael Bay đạo diễn đều bị chê bai thậm tệ

Bumblebee 2 sẽ có chút chất “Bayhem” (một thuật ngữ chỉ phong cách làm phim của Michael Bay) thì đây cũng không phải là một điều đáng lo ngại bởi vì tin chắc rằng Paramount sẽ không quên mất điều gì khiến cho phần phim ngoại truyện này chiếm được cảm tình của khán giả. Chi tiết về phần tiếp theo của Bumblebee hiện vẫn chưa được công bố nhưng có thể thấy việc kết hợp giữa kịch bản tốt kết hợp với những màn hành động mãn nhãn hơn sẽ là xu hướng sắp tới của thương hiệu Transformers.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đức Trọng

Tin mới nhất