Phim Ảnh

Phạm Hương, Lệ Hằng, Phan Anh ‘giận ứa nước mắt’ khi chứng kiến tận mắt tê giác, voi bị sát hại dã man

Tiến Đạt
Chia sẻ

Cùng với MC Phan Anh, Hoa hậu Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng đã lên tiếng kêu gọi: “Không có người mua, không còn kẻ giết” để bảo vệ động vật hoang dã.

Chiều ngày 09/01, Hoa hậu Phạm Hương, Á hậu Lệ Hằng cùng MC Phan Anh đã tham dự sự kiện họp báo giới thiệu phim tài liệu thuộc chiến dịch bảo vệ động vật quý hiếm do Tổ chức WildAid (Hoa Kỳ) và Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) thực hiện.

Lệ Hằng - Phạm Hương - Phan Anh.

Đây là 2 bộ phim ngắn kêu gọi bảo vệ tê giác và voi do các đại sứ thiện chí của chương trình là MC Phan Anh, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương và Á hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 Lệ Hằng thực hiện tại Kenya, Châu Phi trong thời gian vừa qua.

Trong cuộc hành trình tại Kenya, cả 3 đại sứ đã có dịp chứng kiến vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này. Tưởng chừng đây là xứ sở của sự yên bình với các loài động vật quý hiếm sống chan hoà cùng nhau, nhưng thực chất đằng sau lại là bức tranh rợn người về nạn săn bắn trái phép.

MC Phan Anh đau đớn lòng khi biết những chú tê giác đang ngày một biến mất tại Kenya và nhiều khu vực ở châu Phi chỉ vì chiếc sừng. Sừng tê giác là thứ được mọi người tin rằng có thể chữa được bách bệnh, thế nhưng nó chỉ được cấu tạo giống tóc và móng tay con người. Ấy vậy mà, số lượng tê giác ngày càng giảm đi, khiến loài vật này tiến dần đến bờ tuyệt chủng.

MC Phan Anh kiên quyết chống lại nạn săn bắn tê giác và các động vật hoang dã.

Trailer của “Những kẻ sống sót”.

Đáng sợ hơn hết là hình ảnh chú voi mẹ đã bị giết chết vì cặp ngà. Hoa hậu Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng ứa nước mắt khi trông thấy hình ảnh xác voi nằm sóng soài trên mặt đất. Cả hai người đẹp thể hiện sự phẫn nộ đối với việc buôn bán, tiêu thụ những sản phẩm từ động vật hoang dã.

Hoa hậu Phạm Hương.

Á hậu Lệ Hằng.

Cả 2 người đẹp chung tay kêu gọi mọi người dừng ngay việc săn bắn, buôn bán trái phép động thực vật hoang dã.

Trailer của “Sự biến mất của những gã khổng lồ”.

Hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài động thực vật hoang dã là do tình trạng buôn bán, tiêu thụ trái phép các sản phẩm từ động thực vật hoang dã. Tình trạng này diễn ra ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Chương trình “Không có người mua, không còn kẻ giết” (tên tiếng Anh “When the buying stops, the killing can too”) là chương trình bảo tồn toàn cầu các loài động vật hoang dã nguy cấp thông qua truyền thông nhằm thay đổi nhận thức sai lầm của công chúng về công dụng của các sản phẩm từ động vật hoang dã, từ đó dừng việc tìm mua các sản phẩm này, và qua đó loại trừ dần tình trạng săn bán và tiêu thụ trái phép trên toàn thế giới.

Nhiều fan của Phạm Hương cũng đã có mặt để ủng hộ hành động của người đẹp.

Lệ Hằng và 2 fan nhí.

Tại Việt Nam, Chương trình này được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid (Hoa Kỳ) và Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) và được khởi động chính thức vào tháng 3 năm 2014. Trong những năm qua, các chiến dịch lớn như chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, chiến dịch “Cứu tê tê” và chiến dịch “Nói không với ngà voi” đã và đang thu hút sự chú ý và quan tâm rất nhiều của cộng động Việt Nam.

Cả ba đại sứ Phạm Hương, Phan Anh và Lệ Hằng hy vọng rằng, họ có thể góp tiếng nói đẩy lùi những tệ nạn đáng lên án kia, bảo vệ động thực vật hoang dã. Hai phim ngắn này sẽ được trình chiếu rộng rãi trên mạng xã hội để nâng cao ý thức của mọi người và lan truyền thông điệp: “Không có người mua, không còn kẻ giết”.

Sau đây là một số hình ảnh khác của sự kiện:

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất