Phim Ảnh

Phạm Băng Băng và hành trình quyết liệt từ 'A hoàn' Kim Toả trở thành 'Thiên Hậu' Võ Tắc Thiên

Phương Thảo
Chia sẻ

Sở hữu gương mặt thanh thoát với đôi mắt long lanh, nhưng Phạm Băng Băng luôn yêu thích những vai diễn quyền lực, tài trí và bản lĩnh; bởi chúng vừa bộc lộ rõ khí chất và khả năng diễn xuất của một "bình hoa được giải Ảnh hậu", vừa như khắc họa chính chân dung của Nữ hoàng giải trí hàng đầu.

Những ngày gần đây, truyền thông và công chúng dành sự quan tâm mạnh mẽ đến cái tên Phạm Băng Băng, tung tích thực sự của Nữ hoàng giải trí Trung Quốc và khả năng cô quay lại làng giải trí cho đến nay vẫn là câu hỏi khiến khán giả đứng ngồi không yên. Ồn ào trốn thuế có thể đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của tên tuổi hàng đầu Cbiz, song cũng đã khẳng định sức ảnh hưởng khủng khiếp của Phạm Băng Băng đến showbiz châu Á.

Sau scandal gây xôn xao này, nữ hoàng họ Phạm có thể rời khỏi Đại Lục hoặc yên lặng lui về làm sản xuất với đế chế Phạm Gia vẫn có hùng mạnh, tuy nhiên, viễn cảnh không bao giờ được thấy Phạm Băng Băng xuất hiện trên màn ảnh đã đủ làm người hâm mộ hoang mang, tiếc nuối.

Đi lên từ vai a hoàn Kim Tỏa

Nhân vật đưa tên tuổi Phạm Băng Băng đến với công chúng cũng là vai diễn mà nữ hoàng họ Phạm không bao giờ muốn nhắc đến nhất. Đó là nàng a hoàn Kim Tỏa trong bộ phim đình đám một thời mang tên Hoàn Châu Cách Cách (1998). Sức hút mạnh mẽ của tác phẩm đã trở thành bệ phóng hoàn hảo cho nhiều diễn viên hàng đầu như Tô Hữu Bằng, Triệu Vy, Lâm Tâm Như… Song thời điểm đó, nàng a hoàn Kim Tỏa của Phạm Băng Băng chỉ làm cái nền mờ nhạt của hai cách cách Triệu Vy và Lâm Tâm Như. Sau này, khi so sánh Nữ hoàng giải trí xứ Trung với các đại hoa đán cùng thời, nhiều bình luận ác ý vẫn còn nhắc lại xuất phát điểm mà cô cho rằng rất đáng quên này.

Tuy nhiên, Phạm Băng Băng không bao giờ để bản thân mãi mãi là Kim Tỏa của người khác, cô sống và làm việc với ý chí và sự nỗ lực đáng ngưỡng mộ, bởi theo người đẹp: “Chẳng ai chịu trách nhiệm thay tôi được cả, tại sao tôi lại phải quan tâm đến ý kiến người khác. Tôi chưa bao giờ sống vì người khác. Hãy sống trước hết vì bản thân đã”. Bước chân ra từ Hoàn Châu Cách Cách, Phạm Băng Băng vượt xa những diễn viên cùng thời với gia tài vai diễn lên đến 90 nhân vật. Màn thể hiện của Nữ hoàng giải trí trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên (2002), Doanh Bộ Trấn Quan Đông (2003), Công Chúa An Na (2004), Tài trí Bao Thanh Thiên (2005), Phong Thần Bảng, Ranh giới tình yêu (2006), Đại Đường Phù Dung Viên (2007) đều đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ bởi sự thăng hạng từng ngày về nhan sắc và khả năng, phong cách diễn xuất.

Phạm Băng Băng xinh đẹp trong “Đại Đường Phù Dung Viên”.

Từ a hoàn mờ nhạt làm nền cho Triệu Vy và Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng dần khẳng định vị thế của một tên tuổi hàng đầu luôn giành được sự quan tâm từ truyền thông và công chúng. Giờ đây, bên cạnh những lời khen dành cho ngoại hình nổi bật của cô, người xem đã phải công nhận về khả năng và khí chất màn ảnh, và chính nữ diễn viên cũng tự tin: “Tôi vẫn là bình hoa, nhưng là bình hoa được giải Ảnh hậu”. Có thể nói, Kim Tỏa một thời đã trở thành bà hoàng của chính bản thân mình, nhưng vẫn không ngừng nỗ lực và đương đầu sóng gió: “Đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi xuống. Đừng khóc! Những kẻ xấu sẽ cười!”, “Tôi không cần lấy đại gia, bởi vì bản thân tôi đã là đại gia của chính mình”. 

Không còn là nữ diễn viên được nhắc đến với tên “a hoàn Kim Tỏa”, Phạm Băng Băng đã trở thành “Thiên hậu” của riêng mình.

Phạm Băng Băng trở thành bà hoàng của bản thân, những vai diễn cũng tận dụng triệt để khí chất

Không rõ rằng do Phạm Băng Băng vẫn còn ám ảnh về vai diễn Kim Tỏa từng đẩy cô đến nhiều bình luận, chế giễu ác ý; hay những nhà sản xuất khó có thể tìm người thay thế vẻ đẹp và khí chất của Nữ hoàng giải trí, mà trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên liên tục nhận những kiểu vai mỹ nhân đẹp khuynh nước khuynh thành, công chúa hoặc hoàng hậu quyền lực, cao quý. Có thể kể đến như vai công chúa Hongyan (Táo Quân), công chúa An Na (Công chúa An Na), công chúa A'ruo (Tần Thủy Hoàng), Dương Quý Phi (Đại Đường Phù Dung Viên)…

Đặc biệt, cho đến nay, người hâm mộ truyền hình vẫn không thôi nhắc đến vai diễn Võ Mỵ Nương của Phạm Băng Băng trong bộ phim cổ trang có sức công phá bậc nhất màn ảnh Hoa Ngữ năm 2014 - Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Tại đó, nhân vật của nữ hoàng họ Phạm đã từ một thiếu nữ bình thường trở thành nữ vương đầu tiên của Trung Quốc nhờ tài năng, nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, cũng như sự thông minh, tài trí mưu lược và luôn hết lòng vì giang sơn xã tắc.

Ở Võ Tắc Thiên truyền kỳ, khán giả không những choáng ngợp với bối cảnh và trang phục, tạo hình nhân vật được trau chuốt kỳ công, tỉ mỉ; mà còn được thưởng thức hành trình biến đổi bất ngờ nhưng cũng vô cùng tinh tế, hợp lý của Võ Mỵ Nương. Qua diễn xuất ngày một dạn dày của người đẹp họ Phạm, người xem đã có một cái nhìn khác về nhân vật nổi tiếng bậc nhất lịch sử Trung Hoa từng trở thành cảm hứng của không ít bộ phim trước đó.

Sau Võ Tắc Thiên truyền kỳ, khán giả đứng ngồi không yên đợi chờ tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên trên màn ảnh nhỏ mang tên Thắng thiên hạ. Tại đây, cô vào vai Ba Thanh, cô gái vốn xuất thân quý tộc nhưng bị đuổi khỏi nhà và vô tình rơi vào cuộc chiến chính trị ở cung Hàm Dương rồi bước chân vào giới thượng lưu. Ba Thanh không những nổi tiếng về tài kinh doanh mà còn là thầy thuốc, chuyên gia hóa học và thủ lĩnh quân sự. Bộ phim hứa hẹn sẽ là “bom tấn” hoành tráng nhất nhì màn ảnh, khi xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa Hoàng đế Tần Thủy Hoàng (Lý Thần) và Ba Thanh (Phạm Băng Băng) - người phụ nữ được coi là doanh nhân đầu tiên của lịch sử Trung Hoa.

Sở hữu gương mặt thanh thoát với đôi mắt long lanh, nhưng Phạm Băng Băng luôn yêu thích những vai diễn quyền lực, tài trí và bản lĩnh; bởi chúng vừa bộc lộ rõ khí chất và khả năng diễn xuất của một “bình hoa được giải Ảnh hậu”, vừa như khắc họa chính chân dung của Nữ hoàng giải trí hàng đầu đã từng bước đi lên để tạo lập nên đế chế hùng mạnh cho riêng mình.

Sinh nhật tuổi 37 của Phạm Băng Băng cũng đánh dấu cho cơn sóng dữ dội nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên. Tuy nhiên, khán giả vẫn nóng lòng mong chờ “bom tấn” Thắng thiên hạ - bộ phim có thể sẽ mãi mãi khép lại con đường diễn xuất của “Ảnh hậu”, hoặc mở ra cánh cổng hoàn toàn mới cho mỹ nhân xinh đẹp nhưng vô cùng gai góc, bản lĩnh Phạm Băng Băng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất