Phim Ảnh

Phạm Băng Băng - Triệu Lệ Dĩnh đều từng là vai phụ trong Hoàn Châu Cách Cách nhưng đã vươn lên thành ngôi sao

Vy Linh
Chia sẻ

Cùng trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách của nhà văn Quỳnh Dao, Triệu Lệ Dĩnh và Phạm Băng Băng đều đảm nhiệm vai phụ. Nhưng bằng tài năng năng của mình,Triệu Lệ Dĩnh và Phạm Băng Băng đã từng bước khẳng định tên tuổi và trở thành nữ chính vạn người mê.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng là nữ diễn viên, người mẫu, ca sĩ, nhà sản xuất phim người Trung Quốc. Phạm Băng Băng là một trong Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc và được xem là biểu tượng sắc đẹp và thời trang của Trung Quốc và Châu Á.

Trong thời gian hoạt động nghệ thuât, Phạm Băng Băng đã thu về một số giải thưởng lớn như: Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim quốc tế Tokyo, Liên hoan phim Sinh Viên Bắc Kinh, Liên hoan phim Á Âu, Liên hoan phim Quốc Tế Busan và giải điện ảnh Bách Hoa, Kim Kê.

Năm 2010, Phạm Băng Băng đã từng được bầu chọn là người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc, top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới, top 2 người đẹp nhất thế giới, top 1 diễn viên quyền lực và có thu nhập cao nhất Trung Quốc.

Phạm Băng Băng còn là thành viên ban giám khảo liên hoan phim Cannes lần thứ 70. Năm 2017 được kết nạp vào thành viên Viện hàn lâm Khoa học Điện ảnh trẻ tuổi nhất.

Quá trình hoạt động nghệ thuật của Phạm Băng Băng từ khi bắt đầu đến nay có nhiều thay đổi lớn.Năm 15 tuổi , Phạm Băng Băng học trường minh tinh Hằng thông Thượng Hải của đạo diễn Tạ Tấn ,và cùng diễn viên Lưu Tuyết Hoa đóng bộ phim đầu tay Nữ Cường Nhân. Sau đó Phạm Băng Băng được Lưu Tuyết Hoa giới thiệu với nhà sản xuất Quỳnh Dao và được nhiều khán giả biết đến khi tham gia bộ phim Hoàn Châu Cách Cách.

Hoàn Châu Cách Cách là một bộ phim truyền hình cỏ trang Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quỳnh Giao . Ban đầu khi nhận vai, Phạm Băng Băng được đề cử vai Hạ Tử Vi nhưng cuối cùng Phạm Băng Băng chỉ được nhận vai người hầu Kim Tỏa.

Sau khi nổi tiếng với vai Kim Tỏa trong Hoàn Châu Cách Cách ,là bộ phim mang lại bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Phạm Băng Băng. Khi bộ phim Hoàn Châu Cách Cách lên sóng thì ngoài những cái tên được nhắc đến như Triệu Vi- Tiểu Yến Tử hay Lâm Tâm Như - Hạ Tử Vi thì cái tên cũng được khán giả chú ý sau đó là cô hầu Phạm Băng Băng - Kim Tỏa.

Sự nghiệp của Phạm Băng Băng phát triển mạnh từ đây. Năm 2007, Phạm Băng tự mở studio riêng.Năm 2008, cô mở một trường nghệ thuật ở Bắc Kinh nhưng trên thực tế nó được điều hành bởi cha mẹ cô.

Năm 2010, Phạm Băng Băng xuất hiện trong bộ phim Nhật Chiếu Trùng Khánh của đạo diễn Vương Tiểu Soái và được đề cử ,trình chiếu ở Cannes 36. Năm 2012 cô tham gia bộ phim Nhị Thứ Bộc Quang với vai trò là nữ chính . Vào vai cô gái chịu chấn thương thời thơ ấu, mắc chứng ảo giác … Bộ phim đã phá vỡ kỉ lục phòng vé với doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ.

Phạm Băng Băng từ năm 1996 đến nay đã thu về cho bản thân khá nhiều bộ phim. Trong đó có một số bộ phim nổi bật như: Hoàn Châu Cách Cách1-2 vai Kim Tỏa, Tiểu Lý Phi Đao vai Hạnh Nhi, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Mục Quế Anh vai Vương Lập Quân, Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết vai Thiết Tần Lam, Phong Thần Bảng vai Đắc Kỷ.

Vai nữu chính để lại ấn tượng nhất là vai Võ Tắc Thiên trong phim Võ tắc Thiên Truyền Kỳ. Bộ phim kể về cuộc đời của Võ Tắc Thiên , nữ hoàng đế duy nhất của lịch sử Trung Quốc. Bộ phim này đã gây nên cơn sốt ở nhiều nước Châu Á.

Phạm Băng Băng tham gia nhiều trong lễ trao giải phim Cannes. Sau đó, cô vướng phải scandal liên quan đến thuế má và dành thời gian cho gia đình, thay vì xuất hiện trước công chúng. Với những động thái gần đây, nhiều người hy vọng Cannes 2019 là nơi để Phạm Gia chính thức trở lại đầy hào quang.

Triệu Lệ Dĩnh

Không đa tài như Phạm Băng Băng nhưng Triệu Lệ Dĩnh cũng là một cái tên nổi lên từ một vai nha hoàn trong bộ phim Tân Hoàn Châu Cách Cách của nhà văn Quỳnh Giao.

Triệu Lệ Dĩnh là diễn viên người Trung Quốc, cô cũng sở hữu khá nhiều bộ phim ấn tượng. Năm 2006 Triệu Lệ Dĩnh mới bắt đầu bước chân vào làng giải trí khi cô đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao.

Năm 2012, Triệu Lệ Dĩnh đã được đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Se nhầm nhân duyên , nhưng chưa được nhiều người biết đến. Đến năm 2011 cô tham gia bộ phim Tân Hoàn Châu Cách Cách với vai diễn Tình Nhi .

Vai diễn Tình Nhi trong phim dù là vai phụ nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã đánh đổ một loạt diễn viên chính trong phim để trở thành cái tên được khán giả chú ý nhiều nhất trong phim. Dàn diễn viên chính mờ nhạt đã làm nổi lên cô nha hoàn Tình Nhi, nhờ vẻ ngoài xinh đẹp,lối diễn xuất tự nhiên Triệu Lệ Dĩnh đã là cái tên được biết đến nhiều nhất trong Tân Hoàn Châu Cách Cách.

Nếu Phạm Băng Băng có cả một kho tang đồ sộ về giải thưởng thì Triệu Lệ Dĩnh cũng không kém là mấy từ khi bước chân vào nghệ thật cũng sở hữu kha khá những giải thưởng như: năm 2014 , trở thành đại diện cho Liên hoan phim truyền hình Kim Ưng và trở thành nữ thần Kim Ưng,nữ diễn viên được yêu thích nhất, năm 2015 dành giải nữ diễn viên xuất sắc nhất …

Triệu Lệ Dĩnh từ khi mới bắt đầu sự nghiệp đến nay cũng sở hữu rất nhiều vai diễn ấn tượng . Dù chỉ là hậu bối nhưng so với Phạm Băng Băng thì số lượng vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh cũng không kém cạnh là mấy.

Triệu Lệ Dĩnh tham gia nhiều bộ phim với những vai diễn mà được khán giả biết đến rộng rãi như: Tình Nhi phim Tân Hoàn Châu Cách Cách, Cung tỏa Liêm Châu vai Bách Hợp, Tân thần điêu đại hiệp, Bí mật người vợ, Vân Trung Ca, ….

Một số vai nữ chính sau bộ phim Tân Hoàn Châu Cách cách như: Lục Trinh Truyền Kỳ, Sam Sam đên rồi, Hoa Thiên Cốt, Lão Cửu Môn , Yên Chi, Sở Kiều Truyện.

Mới đây Triệu Lệ Dĩnh là nữ chính của bộ phim Minh Lan Truyện vai Thịnh Minh Lan, với nội dung xoay quanh cuộc đời của cô gái tên Minh Lan từ nhỏ đã thông minh xinh đẹp hơn người và trải qua nhiều gian nan khổ cực để báo thù cho mẹ ruột.

Sau đó quen biết với Cố Đình Diệp và được Cố Đình Diệp giúp đỡ và đem lòng yêu mến, cuối cùng họ đã về một nhà ,Minh Lan giúp Cố Đình Diệp quản lý gia nghiệp, giúp củng cố chính quyền ,hai người có cuộc sống hạnh phúc hoàn mỹ.

Triệu Lệ Dĩnh và Phạm Băng Băng đều là những nữ diễn viên xuất sắc về cả diễn xuất lẫn ngoại hình. Tiền bối Phạm Băng Băng mang tên tuổi của mình ra thế giới thì hậu bối Triệu Lệ Dĩnh lại khá nổi tiếng ở trong nước và Châu Á. Không thể phủ nhận cả hai người đều nổi tiếng với vai nha hoàn trong phim của nhà biên kịch Quỳnh Dao và sau bộ phim đó cả hai cũng đã có thành công vang dội.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất