Phim Ảnh

Phạm Băng Băng 'phân thân' bị bắt ở tận 7 nơi, liệu mọi tin tức về nàng đại hoa đán có còn đáng tin?

Âu Vì
Chia sẻ

Ba tháng vừa qua chưa khi nào là không sóng gió trên mặt báo với Phạm Băng Băng. Liệu hàng loạt tin tức về cô có còn chính xác?

Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông các nước dẫn tin lại bài báo của Đài Loan (ETToday) và Hong Kong với cái tít “Phạm Băng Băng đã chính thức bị bắt“. Thế nhưng, từ “chính thức” này chưa phải là lần đầu tiên mà phương tiện truyền thông tại hai khu vực trên sử dụng đối với vụ việc Phạm Băng Băng.

Trước đó, vào đầu tháng 7, tờ ETToday của Đài Loan đưa tin Phạm Băng Băng đã chính thức bị bắt, sau đó một tháng cũng chính tờ báo này lại đăng tin cô đã thành công trở thành công dân Mỹ và chính thức tị nạn chính trị tại đây. Hơn một chục ngày sau, lại là ETToday đăng tin Phạm Băng Băng vẫn bị bắt suốt thời gian qua. Với hàng loạt thông tin lẫn lộn và trái ngược nhau như thế này, liệu thông tin trên ETToday có còn đáng tin?

Trong ba tháng vừa qua, hiện tại tất cả các tin tức Phạm Băng Băng chỉ ở dạng suy đoán và tin đồn vô căn cứ, phần lớn những tin này đều được xác nhận là giả hoặc xóa đi. Phạm Băng Băng đến giờ được đưa tin bị bắt đến tận 7 nơi: Mỹ, Hong Kong, Đài Loan, Vô Tích, Nam Kinh, Bắc Kinh, Thượng Hải. Với những thông tin bị bắt mà địa điểm lại nhiều vô số kể và trái ngược nhau như vậy là điều khó có thể chính xác.

ETToday đưa tin Phạm Băng Băng thành công trốn sang Mỹ nhưng sau đó lại bị bắt về, nhưng đối với Trung Quốc luật này không thể xảy ra. Thứ nhất, Trung Quốc không thể bí mật đưa nghi phạm từ Mỹ về khi chưa xin phép chính phủ Mỹ, mặt khác lại là diễn viên nổi tiếng tầm quốc tế, như vậy là ảnh hưởng tới chính trị hai nước. Thứ hai, Trung Quốc không có quyền dẫn độ từ Mỹ về Trung Quốc (hình thức đưa về công khai), điều này gọi là xúc phạm đối với nước Mỹ, mặt khác Phạm Băng Băng chưa phải là tội phạm hay tù nhân chính trị. Thế nên tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt đưa về từ Mỹ là vô căn cứ.

Nhật báo Chứng khoán đăng với dòng tít Phạm Băng Băng bị tình nghi liên quan tới trốn thuế, tham nhũng và cho vay bất hợp pháp, nhưng không lâu sau đó lại xóa đi. Vụ việc khiến nhiều người thắc mắc và tỏ ra bất bình khó hiểu hành động của tờ báo này. Nếu thông tin chính xác thì sao lại phải xóa, cư dân mạng đặt ra nghi vấn để một tờ báo lớn về Chứng khoán đưa tin như vậy sẽ dẫn đến điểm trên sàn của Hoa Nghị Huynh đệ và Đường Đức sẽ tiếp tục giảm điểm. Hiện tại, vụ việc vẫn chưa được tờ báo này giải thích làm rõ.

Nếu thật sự Phạm Băng Băng bị bắt hoặc có chuyện xảy ra thì những tờ báo lớn, chính thống như Sina, Sohu hay QQ không thể làm ngơ không đưa tin được, vì đế chế Phạm đã sụp đổ, không còn lý do gì mà truyền thông phải vuốt mặt nể mũi. Cho đến thời điểm này, đã qua hơn 3 tháng nhưng vụ việc của Phạm Băng Băng vẫn chưa có một thông tin chính xác hoặc xác nhận do chính một tờ báo chính thống của Trung Quốc đăng tải thế nên chúng ta vẫn chưa xác định chắc chắn việc gì.

Hãy cùng SAOstar theo dõi những diễn biến tiếp theo nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất