Phim Ảnh

Phải xem 'Hậu cung Như Ý truyện' để thấy cung đấu trong 'Diên Hi công lược' chỉ là trò con nít

Bá Hoàng
Chia sẻ

Được coi là phần nối tiếp của “Hậu cung Chân Hoàn truyện”, “Hậu cung Như Ý Truyện” liệu có tạo nên một cục diện cung đấu hấp dẫn hơn bao giờ hết?

Nhân vật phức tạp nhưng được xây dựng có chiều sâu và tinh tế

Các nhân vật trong Như Ý truyện bản tiểu thuyết được tác giả xây dựng có nhiều lớp lang trong tính cách, mỗi nhân vật có một cá tính và sức sống riêng. Đặc biệt, sự biến chuyển tâm lý từ thiện sang ác các nhân vật được tác giả miêu tả một cách rõ nét và tinh tế. Người xem có thể thích nhân vật này, ghét nhân vật kia nhưng qua lời kể của tác giả, chúng ta hoàn toàn có thể tưởng tượng ra các nhân vật đang hiện hữu ngay trước mắt.

Dù chính hay tà các nhân vật đều được xây dựng có chiều sâu trong tính cách.

“Nhân vô thập toàn” câu nói này được khắc họa càng rõ nét trong Hậu cung Như Ý truyện, đặc biệt là thông qua các nhân vật. Từ Càn Long Đế, Phú Sát Hoàng Hậu cho đến Như Ý (Nhàn Phi) hay Hải Lan (Du Phi),… không một ai trong số chưa từng giở thủ đoạn. Mỗi người đều có một lý do riêng, một nỗi niềm để sinh tồn và bảo vệ những thứ mình yêu thương trong hoàng cung đầy khắc nghiệt.

Mỗi một nhân vật đều có nỗi niềm riêng.

Người xem có thể không thích một Kim Ngọc Nghiên (Gia Phi) ngang ngược, không kiêng nể ai nhưng đây cũng là nhân vật có số phận bi thương ít ai biết được. Là một nữ nhi Triều Tiên thân gái dặm trường, một mình nơi đất khách quê người, nàng sống trong cô độc hàng đêm nơi thâm cung lạnh lẽo. Hoàng đế chỉ coi nàng như một “cống phẩm”, còn mẫu quốc thì ngó lơ sự sinh tồn của nàng. Cuối cùng, vì sự sống còn của bản thân, nàng đành tự cường để đối đầu với số kiếp bạc bẽo.

Dù có toan tính, thủ đoạn thế nào…

… họ, những người phụ nữ chốn cung hoa, cũng có phần đáng thương trong sâu thẳm trái tim mình.

Người xem có thể căm ghét Yến Uyển (Lệnh Phi) bởi những mưu hèn kế bẩn. Tuy nhiên, khi theo dõi sự tiến thân của nàng, khán giả dần hiểu được tại sao một cô gái bị số trời ngược đãi, người đời khinh khi lại khát khao cơ hội một lần rũ bùn bước lên ngôi vị cao quý trong hậu cung đến vậy. Ước vọng của nàng không sai, chỉ có điều con đường nàng đi, cách nàng đi vốn dĩ đã sai ngay từ đầu để rồi nàng chỉ còn biết ngậm ngùi nhận lại một kết cục thương tâm.

Mỗi người đều có sự ích kỷ cho riêng mình.

Mỗi nhân vật trong Hậu cung Như Ý truyện không được tác giả tô vẽ cho những chiếc áo “nữ chính vạn năng” hay “soái ca ngôn tình”; song họ cũng không bị cực đoan hóa sự phản diện như những bộ phim cổ trang khác. Mỗi người đều có những toan tính, vị kỉ của riêng mình. Điều đó làm cho các nhân vật trong Hậu cung Như Ý truyện đời hơn, gần gũi với khán giả hơn.

Trailer 1 của “Như Ý truyện”.

Mưu kế thâm sâu, bạn-thù khó đoán

Thâm cung thâm sâu buộc con người ta phải nguỵ tạo cho mình những vỏ bọc khó đoán. Điều đó khiến cho ai trong hậu cung cũng phải dè chừng những xung quanh mình, bởi người hôm nay là bạn, có thể mai họ đã trở thành kẻ thù; người hôm nay là nô tài, có thể ngày mai họ đã trở thành tình địch của mình. Chỉ một chút bất cẩn, bạn đã phải chết thay cho kẻ khác hay biến thành nạn nhân của mưu kế “gắp lửa bỏ tay người”.

Có không ít nạn nhân vô tội đã bị hại chết như Thái tử Vĩnh Liễn hay vô tình bị cuốn vào cuộc chiến như Dung Phi… Rốt cuộc muốn sinh tồn chốn thâm cung bạn phải học cách nhẫn nại, chịu đựng; học cách mạnh mẽ, kiên cường; học cách tự vệ bằng cách dùng thủ đoạn để bảo vệ bản thân và những thứ mà bạn yêu quý.

Những đứa trẻ trong cung nhìn thì cao quý nhưng vận mệnh chưa bao giờ thuộc về bản thân chúng.

Con người ta muốn sống bình an trong chốn thâm cung chẳng dễ dàng.

Cuộc chiến bảo vệ địa vị, tranh giành quyền lực không chỉ có giữa Hoàng hậu với các phi tần trong cung mà còn có cả phần của các a ca với cách cách trong cung. Hoàng đế, Hoàng Thái hậu cũng không đứng ngoài những cuộc chiến ấy. Thậm chí, từ chỗ mẹ con nương tựa nhau, Càn Long và Sùng Khánh Hoàng Thái hậu bỗng chốc trở mặt chỉ vì sự nghi kị và gièm pha do kẻ khác gieo rắc.

Trong Hậu cung Như Ý Truyện không có nữ chính hô mưa, gọi sấm; không có Phú Sát Hoàng hậu nhu nhược, yếu mềm hay những phi tần mưu kế kém cỏi, thủ đoạn sơ hở. Ở đây chỉ có một Phú Sát Hoàng hậu cứng rắn; một Kim Ngọc Nghiên sắc sảo; một Như Ý dám yêu dám hận; một Nguỵ Yến Uyển bất chấp thủ đoạn và cả một Hải Lan thông minh. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một cục diện cung đấu ngang sức ngang tài, hấp dẫn người xem. Và cũng đừng quên, trong cuộc chiến ấy, có không ít việc đều được sắp xếp, tác động bởi bàn tay của Thái hậu và Hoàng thượng.

Càn Long chẳng đứng ngoài cuộc chiến ấy.

 Tình tiết đặc sắc, giải quyết nút thắt hợp lý

Qua những thông tin, hình ảnh được quảng bá trước giờ lên sóng của Như Ý truyện người hâm mộ có thể thấy, bộ phim được sản xuất rất công phu, hoành tráng, sát với nguyên tác tiểu thuyết. Các đại cảnh như lễ đăng cơ Hoàng hậu, lễ tang hoàng thất… được quay góc rộng với bối cảnh tráng lệ cùng đông đảo diễn viên quần chúng.

Hậu trường cảnh đại điển phong Hậu hoành tráng nhất lịch sử phim Hoa ngữ.

Mỗi bộ trang phục, trang sức đều được chế tác rất tỉ mỉ, tinh xảo, phù hợp với lịch sử. Những lễ nghi, quy tắc của hoàng tộc dưới thời Càn Long cũng được tái hiện một cách chuẩn xác, cẩn trọng dưới sự tư vấn của các chuyên gia lịch sử. Tất cả các yếu tố đó đã góp phần tạo bối cảnh cung đình lộng lẫy nhưng không kém phần chân thật.

Bối cảnh được đầu tư công phu…

… và chân thực.

Cho đến hiện tại, những khán giả là fan của nguyên tác tiểu thuyết hoàn toàn có thể hài lòng với những chi tiết đặc sắc trong truyện đã ekip thực hiện giữ lại. Trong nguyên tác các tình tiết được liên kết chặt chẽ với nhau. Các hành động, lời thoại của nhân vật đều mang tính nhất quán. Các nút thắt, tình huống cao trào được tác giả giải quyết đầy bất ngờ và sát với lịch sử. Các nhân vật ra đi một cách hợp lý, không bị lạm dụng yếu tố tự sát hay bị bức tử một cách khó hiểu.

Trailer 2 của “Như Ý truyện”.

Dù vấp phải sự kiểm duyệt gắt gao nhưng với sự đầu tư đúng mực, bảo toàn nội dung nguyên tác cùng dàn diễn viên thực lực, khán giả có quyền trông đợi Hậu cung Như Ý truyện sẽ là một ứng viên mới đầy sáng giá cho “rừng” phim cung đấu Hoa ngữ. Bộ phim được phát sóng bắt đầu từ ngày 20/08.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất