Phim Ảnh

Phải chăng trong phim mới 'Song Lang', Isaac muốn làm Trương Quốc Vinh của 'Bá Vương Biệt Cơ'?

Thanh Du
Chia sẻ

Sau khi teaser và poster "Song Lang" được tung ra, khán giả tự hỏi liệu rằng phải chăng sắp tới đây chúng ta sẽ có một "Bá Vương Biệt Cơ" phiên bản Việt Nam? Và Issac liệu có thể "làm nên chuyện" như cố tài tử Trương Quốc Vinh đã từng?

Có thể nói, mấy năm gần đây, làng phim điện ảnh Việt đang ngày càng có nhiều khởi sắc với những cú “hit” đáng ngưỡng mộ. Những tác phẩm phim dần được đầu tư kỹ lưỡng và hấp dẫn hơn từ nội dung đến hình thức. Các ví dụ điển hình cho sự “thay da đổi thịt” này gồm Em chưa 18, Tháng năm rực rỡ,… những bộ phim ấy đã góp công thổi một làn gió mới vào thị trường phim Việt.

Sắp tới đây, đạo diễn Leon Quang Lê và ekip của mình sẽ cho ra mắt bộ phim điện ảnh Song Lang với đối tượng chính là nghệ thuật cải lương truyền thống Việt Nam. Bộ phim hứa hẹn sẽ là bước ngoặt đột phá và tiên phong mở đường cho những dự án phim hoài cựu khác của làng phim Việt.

Teaser poster của Song Lang.

Song Lang lấy bối cảnh vào những năm 70 - 80 của thế kỷ trước, cốt truyện xoay quanh những câu chuyện về đoàn cải lương Thiên Lý. Bộ phim có sự góp mặt của nam ca sĩ kiêm diễn viên điển trai Issac trong vai chính - kép hát Kim Phụng, nghệ sĩ tài hoa quyết định trở lại với ánh đèn sân khấu sau hai năm vắng bóng.

Teaser của “Song Lang”.

Sau khi cho ra mắt đoạn teaser “nhá hàng” chỉ vỏn vẹn 40 giây, nhà sản xuất đã hé lộ thêm những bức ảnh khác về nhân vật chính Kim Phụng với tạo hình mang đậm màu sắc cải lương, tuồng cổ một thời.

Lần đầu tiên Issac hóa thân thành một diễn viên cải lương…

… song vẫn rất có khí chất riêng.

Khi những bức ảnh về bộ phim được tung ra, bên cạnh những lời khen có cánh của cộng đồng mạng dành cho màn hóa thân của nam ca sĩ, thì cũng có không ít những tranh cãi mang tính phỏng đoán xoay quanh bộ phim. Từ không khí cho đến phong cách tạo hình nhân vật, màu sắc phim đều có nét tương đồng với tác phẩm điện ảnh kinh điển Bá Vương Biệt Cơ. Đây chính là nguyên nhân gây ra sự tranh biện trên mạng xã hội thời gian vừa qua.

Một hình ảnh trong “Bá Vương Biệt Cơ”.

Bá Vương Biệt Cơ là bộ phim điện ảnh Trung Quốc do Trần Khải Ca đạo diễn dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lý Bích Hoa với sự tham gia của nam tài tử quá cố Trương Quốc Vinh cùng nam diễn viên gạo cội Trương Phong Nghị và nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi.

Bộ ba diễn viên chính của “Bá Vương Biệt Cơ”.

Bộ phim đã vinh dự được lọt top Phim Trung Quốc được yêu thích nhất mọi thời đại năm 2005 và là một trong hai phim Trung Quốc lọt vào danh sách 100 phim hay nhất mọi thời đại do tạp chí Time bình chọn. Bộ phim cũng nhận được nhiều đề cử và giải thưởng phim lớn cả trong và ngoài nước trong đó có giải Cành Cọ Vàng danh giá của Liên hoan phim Cannes. Đồng thời đưa dàn diễn viên vươn lên một tầm nổi tiếng mới vượt xa ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Cặp đôi nam chính của “Bá Vương Biệt Cơ” từng lấy đi biết bao nước mắt người xem.

Bộ phim kể về số phận của nhân vật Trình Điệp Y/Trình Đắc Di (Trương Quốc Vinh thủ vai), người bị kẹt giữa giữa tình yêu dành cho loại hình nghệ thuật kinh kịch truyền thống của Trung Quốc và người bạn diễn Đoàn Tiểu Lâu (Trương Phong Nghị thủ vai). Bá Vương Biệt Cơ tạo được dấu ấn của riêng mình nhờ vào diễn xuất đỉnh cao của Trương Quốc Vinh. Những đắng cay mà những kép hát thời Dân quốc phải chịu cùng mối tình đồng tính đơn phương với cái kết là sự phản bội đã làm rung động biết bao con tim sắt đá khi đón xem Bá Vương Biệt Cơ.

Vai diễn Trình Đắc Di như sinh ra chỉ để dành cho Trương Quốc Vinh.

Trailer phim “Bá Vương Biệt Cơ”.

Từ teaser và poster phim Song Lang được tung ra, khán giả điện ảnh dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa hai bộ phim.

Nếu “Song Lang” có đoàn cải lương Thiên Lý thì “Bá Vương Biệt Cơ” có gánh hát nhà họ Quan như một “lò luyện” kép hát đầy bạo lực.

Phân cảnh trang điểm của Trình Đắc Di (Trương Quốc Vinh) và Kim Phụng (Issac)

Tạo hình khi lên sân khấu của Trình Đắc Di và Kim Phụng.

Cũng như nghệ thuật kinh kịch của Trung Quốc, nghệ thuật cải lương ở nước ta là dấu ấn đặc trưng của dân tộc. Cải lương có xuất xứ từ miền Nam Việt Nam và hưng thịnh nhất từ những năm 60 đến những năm 90 của thế kỷ trước.

Một phân cảnh trong vở cải lương “Tiếng trống Mê Linh” nổi tiếng.

Trong thời kỳ này, cải lương phát triển đến độ chỉ riêng khu Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định đã có hơn 39 rạp hát và 20 “lò” luyện hát. Khán giả đến xem đông như nêm cối và những nghệ sỹ cải lương thời ấy đều rất có tiếng tăm, tới bây giờ gần như tất cả các nghệ sỹ cải lương thời đó đều trở thành huyền thoại. Những gánh hát cải lương nổi tiếng thời bấy giờ phải kể đến đoàn Thanh Minh - Thanh Nga, đoàn Thống Nhứt, đoàn Tiếng Chuông Vàng,… với những nghệ sĩ như Út Trà Ôn, Thanh Nga, Thanh Sang, Thành Được, Hùng Cường, Ngọc Giàu, Lệ Thủy,…

Cố nghệ sỹ Thanh Nga

(Từ trái sang) Thanh Nga, Ngọc Giàu, Lan Chi, Bích Sơn trong lễ trao giải Thanh Tâm năm 1965.

Chỉ tiếc rằng thời gian tàn nhẫn đã khiến cải lương dần lụi tàn, lớp nghệ sỹ lão thành dần rời sân khấu, hiện tại chẳng có mấy người trẻ kế thừa loại hình nghệ thuật này và cũng không còn nhiều khán giả đến rạp nghe hát nữa.

Tạo hình thái hậu Dương Vân Nga của nghệ sỹ cải lương Hồng Cúc trong vở “Thái hậu Dương Vân Nga”.

Bằng sự yêu thích và lòng kính trọng đối với cải lương, đạo diễn Leon Quang Lê và ekip của mình đã chung tay cho ra mắt dự án điện ảnh Song Lang nhân sự kiện kỷ niệm 100 năm cải lương Việt Nam. Với mong muốn phổ biến rộng rãi hơn nét đẹp văn hóa từng một thời hoàng kim này đến khán giả và đặc biệt là giới trẻ, liệu nam đạo diễn trẻ và những người cộng sự sẽ làm nên kì tích?

Tạo hình của NSƯT Hữu Quốc…

… khiến khán giả rất ngóng trông vào bộ phim đột phá này.

Ngoại trừ nam ca sĩ điển trai Issac, Song Lang còn có sự góp mặt của những diễn viên khác như NSƯT Hữu Quốc, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh,…. và dự kiến ra mắt màn ảnh rộng vào ngày 17/08/2018. Liệu rằng Song Lang sẽ “làm nên chuyện” như Bá Vương Biệt Cơ đã từng? Hãy cùng SAOSTAR đón chờ những thông tin tiếp theo của bộ phim điện ảnh đặc sắc này.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất