Phim Ảnh

Petey Majik Nguyễn - Chàng ảo thuật gia của màn ảnh Việt

Chia sẻ

Thành công của Petey Nguyễn cho thấy tinh thần cầu thị của một “tay ngang”. Xuất thân là một nhà ảo thuật, chỉ trong bốn năm chàng diễn viên Việt kiều đã góp mặt trong ba tác phẩm ấn tượng.

Ở thời điểm hiện tại, khi bộ phim Siêu trộm đang tung hoành các rạp chiếu, cái tên Petey Majik Nguyễn lại một lần nữa tỏa sáng. Chỉ trong vòng bốn năm, từ một ảo thuật gia đường phố, anh đã vụt sáng thành một ngôi sao điện ảnh được nhiều người yêu quý. Hành trình đến với môn nghệ thuật thứ bảy của Petey cũng thú vị như chính những màn ảo thuật của anh.

Sinh ra và lớn lên ở Úc, ngay từ thời trung học, Petey đã yêu thích bộ môn ảo thuật. Nếu giới trẻ thời đó phát cuồng với David Copperfield thì anh lại ấn tượng với một chàng David khác, đó là ảo thuật gia David Blaine, người luôn chọn đường phố làm sân khấu của mình. Niềm đam mê này đã khiến Petey mày mò xem các show diễn, sau đó mua sách đọc và tự tập diễn. Với nghệ danh Petey Majik Nguyễn, anh bắt đầu nổi tiếng từ khoảng năm 2004, và nhận nhiều show ở nhiều thành phố khác nhau như Singapore, Thái Lan hay Hongkong.

1

Petey Nguyễn trong chương trình “Phù thủy đường phố”

Năm 2010, một người bạn Việt kiều Úc ngỏ lời mời Petey về Việt Nam làm việc. Dù không tự tin lắm với khả năng nói tiếng Việt của mình, Petey vẫn mạnh dạn đồng ý. Kể từ đó, anh cũng quyết định chọn quê hương làm nơi phát triển sự nghiệp. Cái tên Petey Nguyễn dần trở nên quen thuộc với khán giả. Anh được mời tham gia nhiều sự kiện lớn cũng như chương trình Phù thủy đường phố trên truyền hình. Trong chương trình này, Petey xuất hiện cùng những nhân vật nổi tiếng và biểu diễn nhiều trò ảo thuật độc đáo.

Bén duyên với điện ảnh

Điện ảnh là ngã rẽ đầy bất ngờ với Petey Majik Nguyễn. Trong buổi diễn khai trương một nhãn hàng thời trang cao cấp, anh tình cờ gặp Kathy Uyên đang làm MC dẫn chương trình. Vào lúc đó, đoàn phim Âm mưu giày gót nhọn đang đau đầu vì chưa tìm ra nam diễn viên chính. Sau cuộc trò chuyện với Petey, Kathy Uyên nhận ra chàng ảo thuật gia này có nhiều nét giống với nhân vật, nên đã mời anh đến thử vai. Cô còn trực tiếp hướng dẫn anh phần thoại qua Skype, do lúc đó Petey đã trở về Úc.

2

Kathy Uyên là người đưa Petey Nguyễn đến với điện ảnh

Trong buổi casting, Petey tỏ ra lúng túng, nên đạo diễn Hàm Trần phải đưa kịch bản tiếng Anh cho anh để thử khả năng diễn xuất. Mặc dù vậy, sự hạn chế về ngôn ngữ của Petey hóa ra lại rất phù hợp với nhân vật một Việt kiều phát âm chưa chuẩn tiếng Việt. Sau buổi casting lần 2, đoàn làm phim gửi thông báo rằng Petey đã được vào vai. Âm mưu giày gót nhọn được các nhà phê bình đánh giá cao về sự hài hước cùng nhiều mảng miếng thú vị, còn Petey cũng ghi dấu ấn bởi lối diễn tự nhiên và chất giọng đặc trưng. Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu từ đó.

Trong thị trường điện ảnh Việt Nam, Petey Nguyễn có thể xem là “của hiếm” bởi ngoại hình sáng và rất nam tính mà ít diễn viên có được. Nhiều năm diễn ảo thuật cũng giúp chàng Việt kiều có khả năng ứng biến linh hoạt và sự hài hước trong từng cảnh quay. Sau một số vai khách mời trong Để mai tính 2 hay Chàng trai năm ấy, Petey Nguyễn nhận lời tham gia bộ phim hài - kỳ ảo Ngày nảy ngày nay.

3

Petey Nguyễn và Ngô Thanh Vân trong “Ngày nảy ngày nay”

Nam diễn viên Việt kiều thủ vai một người anh cả trong đoàn xiếc sắp đóng cửa, hết lòng chăm lo cho anh em đồng nghiệp. Nếu như trong Âm mưu giày gót nhọn, Petey Nguyễn bị vây quanh bởi bốn cô gái xinh đẹp, thì với Ngày nảy ngày nay, mọi chuyện còn thú vị hơn khi anh bị săn đuổi bởi cả… một tập đoàn tiên nữ và yêu quái. Tác phẩm của đạo diễn Cường Ngô cũng đánh dấu cái duyên của anh cùng Ngô Thanh Vân. Chuyện “phim giả tình thật” của anh và đả nữ của điện ảnh Việt được khán giả hết mực ủng hộ trong thời gian sau đó.

Siêu trộm - Khi chàng ảo thuật gia tỏa sáng

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2013, Petey Nguyễn từng chia sẻ anh rất thích các phim bất ngờ như The Illusionist, The Prestige hay Now You See Me, và móng muốn xuất hiện trong một phim về ảo thuật do chính mình biên kịch. Ước mơ đó đã phần nào trở thành hiện thực với Siêu trộm, cuộc tái ngộ của anh và đạo diễn Hàm Trần.

4

Nhân vật của Petey Nguyễn là “cây hài” trong “Siêu trộm”

Trong hai tác phẩm trước, khán giả nhớ đến Petey Nguyễn chủ yếu vì sự phong độ, lịch lãm, nhưng đến Siêu trộm, nhân vật của anh có tính cách phức tạp hơn. Vai diễn Jack Magique như được viết riêng cho chàng diễn viên Việt kiều. Anh hóa thân thành một ảo thuật gia kiêm “thánh lừa”, bị đặc vụ Đa Đa (Nhung Kate) ép phải tham gia một vụ trộm chết người.

Tác phẩm của đạo diễn Hàm Trần nhận nhiều lời khen vì nỗ lực dám khai phá một đề tài còn mới ở Việt Nam. Bên cạnh đó, phim cũng gây ấn tượng bởi câu chuyện chỉn chu và những màn kỹ xảo đẹp mắt. Trong dàn diễn viên của Siêu trộm, dù chỉ là vai phụ nhưng Petey Nguyễn lại bất ngờ trở thành điểm sáng. Ngoài việc phô diễn sở trường trong những màn ảo thuật, anh còn tạo ra tiếng cười mỗi lần xuất hiện, cũng như thể hiện diễn xuất có chiều sâu trong những đoạn tình cảm. Ngoài ra, khả năng tiếng Việt của nam diễn viên cũng tiến bộ rõ rệt, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cho sự nghiệp điện ảnh.

5

Petey Nguyễn từng chia sẻ về sự khác biệt giữa ảo thuật và điện ảnh: “Ảo thuật thì tôi đã có sẵn kịch bản, với các “chiêu” đã được sắp xếp, trên sân khấu, thể hiện cảm xúc thế nào thì cũng do tôi chủ động. Trong khi đó, việc đóng phim phải tuân theo từng cảnh để thể hiện cảm xúc.”

Khi được hỏi về nguồn gốc nghệ danh Petey Majik, nam diễn viên đã trả lời rằng Petey là cách đọc nhanh từ Peter (tên thật của anh), còn Majik là cách đọc khác từ “Magic” (ảo thuật). Chi tiết này đã được đưa vào phim khi nhân vật của Petey có nghệ danh “Jack Magique”. Chính vì vậy, bộ phim Siêu trộm có ý nghĩa đặc biệt với chàng Việt kiều đa tài, vì nó giống như sự giao thoa giữa hai niềm đam mê của anh là ảo thuật và điện ảnh. Với ngoại hình nam tính, thái độ cầu thị cùng diễn xuất tiến bộ rõ rệt, Petey Nguyễn chắc chắn sẽ còn thành công hơn trong những năm sắp tới.

Chia sẻ
Tin mới nhất