Phim Ảnh

Park Seo Joon: So sánh ba vai diễn kinh điển Go Dong Man, Lee Young Joon và Park Sae Ro Yi

Kim Oanh
Chia sẻ

Park Seo Joon là một "tài nguyên" diễn xuất vô tận và là đối tác tiềm năng với các nhà biên kịch xuất sắc. Giới yêu điện ảnh, đánh giá rằng Park Seo Joon có đôi mắt "thần" nhìn kịch bản vì bộ phim nào anh tham gia nó cũng là "một quả bom tấn" đối với điện ảnh Hàn.

Park Seo Joon vừa thắng lớn với Itaewon Class - Hậu trường ngọt ngào bộ phim

Park Seo Joon (sinh năm 1988) là nam diễn viên người Hàn Quốc. Anh được biết đến qua các bộ phim như She Was Pretty, Fight for My Way… và gần đây nhất là Itaewon Class. Kể từ năm 2015, tên tuổi của anh phủ sóng nhiều hơn nhờ ngoại hình điển trai cùng khả năng diễn xuất của mình.

Park Seo Joon đam mê và theo đuổi nghệ thuật cho dù bố mẹ không đồng ý

Park Seo Joon đam mê và theo đuổi nghệ thuật cho dù bố mẹ không đồng ý

Park Seo-joon sinh ra trong một gia đình có 3 anh em, là anh cả, thuộc tầng lớp khá giả. Trong đó, hai người em lần lượt sinh năm 1991 và 1996 đều đã lập gia đình. Bố, mẹ đều hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bố là doanh nhân. Hai em trai cũng đi theo con đường kinh doanh của bố mẹ, chỉ có Park Seo-joon là đi theo con đường nghệ thuật.

Anh phải thực hiện lời hứa không bao giờ trượt khỏi tốp đầu trong học tập với bố mẹ để có thể theo đuổi nghiệp diễn

Anh phải thực hiện lời hứa không bao giờ trượt khỏi tốp đầu trong học tập với bố mẹ để được đồng ý theo đuổi nghiệp diễn

Park Seo Joon yêu nghiệp diễn và anh khẳng định mình thực sự sinh ra để trở thành một cái tên hot trend trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Bắt đầu diễn xuất với vai phụ trong bộ phim truyền hình như Dream High 2 (2012), A Witch's Love (2014), Kill Me, Heal Me (2015), Cô nàng xinh đẹp (2015), Hoa Lang (2016-2017), Thanh xuân vật vã (2017), Thư ký Kim sao thế? (2018), Tầng lớp Itaewon (2020) và phim điện ảnh Cảnh sát tập sự (2017).

Park Seo Joon gấy ấn tượng trong "Chuyện tình phù thủy" đóng cặp với bạn diễn hơn 14 tuổi

Park Seo Joon gấy ấn tượng trong “Chuyện tình phù thủy” đóng cặp với bạn diễn hơn 14 tuổi

Park Seo Joon càng ngày càng chứng minh khả năng diễn xuất và biến hóa nhân vật của mình, đặc biệt là ở ba bộ phim nổi bật: Thanh xuân vật vã, Thư ký Kim sao thế?, Tầng lớp Itaewon thì Park Seo Joon gần như là một nhân vật đa nhân cách, không trùng lặp, đa màu sắc, khán giả thấy ba Park Seo Joon có những màu sắc tính cách rất độc lập. Diễn xuất của Park Seo Joon vô cùng đa dạng và nó là một “tài nguyên” của cho những biên kịch xuất sắc muốn hợp tác với anh.

Park Seo Joon diễn siêu hài trong phim "Kill me, Heal me"

Park Seo Joon diễn siêu hài trong phim “Kill me, Heal me”

Cùng Saostar tìm hiểu, cách biến hóa diễn xuất tài tình của Park Seo Joon qua ba bộ phim “hot” này như thế nào nhé:

Park Seo Joon - biến hóa với 3 tính cách : nổi loạn, quý tộc và điềm tĩnh

Sơ lược nhân vật trong phim của Park Seo Joon

Thanh xuân vật vã: Go Dong Man - thanh niên Taekwondo từng “tiêu diệt” toàn thế giới bỗng chốc trở thành thanh niên tiêu diệt bọ được huấn luyện viên thuyết phục quay trở lại sàn đấu. Chứng kiến “chiêu võ” của mình bị đối thủ đánh cắp, Go Dong Man quay trở lại sàn đấu và giành vô địch.

Chàng trai đang dậy thì Go Dong Man

Chàng trai đang dậy thì Go Dong Man

Thư ký Kim sao thế?: Xuất thân cao quý là Phó chủ tịch tập đoàn nổi tiếng - Lee Young Joon là một lãnh đạo giỏi, tài ba. Từ body, khuôn mặt cho đến thần thái thuộc dạng cực phẩm, khiến bao cô gái khao khát được quen biết anh, tuy nhiên anh ta có một căn bệnh cực kỳ ấu trĩ “tự luyến”, “ích kỷ” và chỉ biết bản thân mình.

Phó chủ tịch Lee thì lúc nào cũng phong thái Quý tộc

Phó chủ tịch Lee thì lúc nào cũng phong thái Quý tộc

Tầng lớp Itaewon: Chàng thanh niên Park Sae Ro Yi thích xen vào chuyện “bao đồng”, muốn bảo vệ người khác, vì bảo vệ bạn mà bố bị đuổi việc và bị nghỉ học. Vì đức tin “không sống luồn cúi bất kỳ một ai”, sau cái chết của bố và bị kết án tội cố ý giết người bất thành, chàng trai đã đi tàu viễn dương để quay lại trả thù và làm lại cuộc đời mình.

Chàng trai Sae Ro Yi điềm tĩnh với nụ cười tỏa nắng

Chàng trai Sae Ro Yi điềm tĩnh với nụ cười tỏa nắng

Tính cách nhân vật của Park Seo Joon

Thanh xuân vật vã - Go Dong Man: “Gì cơ, Sao, Sao, Mày khao thịt bò, thịt bò sao”…Thanh niên vật vã có vẻ rất yếu đuối trước đồ ăn, có sở thích chọc tức cô bạn thân, thích trả thù cô bạn thân bằng hành động Aegyo “sởn da gà”. Go Dong Man là chàng trai trẻ, bồng bột, sôi nổi và cuồng nhiệt với tuổi trẻ, sống dựa vào cảm xúc.

Go Dong Man - "Đây là mông sao - là éo là eo đấy"

Go Dong Man - “Đây là mông sao - eo, là eo đấy”

Thư ký Kim sao thế - Phó chủ tịch Lee: Giỏi giang, quyết liệt và kiên định trong kinh doanh nhưng lại có nhiều lỗ hổng về cảm xúc, bệnh tự luyến là một chuyện anh còn hay “ghen lồng lộn” vô căn cứ với thư ký Kim và hoang tưởng rằng thư ký Kim yêu mình cuồng nhiệt…

Phó chủ tịch Lee - Đẹp trai nhà giàu, mỗi tội không bình thường lắm

Phó chủ tịch Lee - Đẹp trai nhà giàu, mỗi tội không bình thường lắm

Tầng lớp Itaewon - Park Sae Ro Yi: Tính cách trầm lặng, sâu lắng và thận trọng trong tình cảm, thậm chí anh từ chối “ngủ qua đêm” ở nhà Oh Soo Ah vì một lý do “Mình chưa giàu”.

Mình chưa giàu thì mình chưa yêu, giàu rồi thì mình yêu người khác

Mình chưa giàu thì mình chưa yêu, giàu rồi thì mình yêu người khác

Những pha “Anh hùng cứu mỹ nhân” của Park Seo Joon

Thanh xuân vật vã: Go Dong Man chỉ cần thấy cô bạn thân bị bắt nạt là sẽ “đánh tới tấp” “đánh bất chấp” không cần biết hậu quả, không cần suy nghĩ trước sau gì hết. Ở Dong Man có cái “điên loạn” mà Sae Ro Yi và Lee Young Joon không có.

Thanh niên đánh nhau vì người yêu bất chấp rủi ro

Thanh niên đánh nhau vì người yêu bất chấp rủi ro

Tầng lớp Itaewon: Park Sae Ro Yi đã có màn cứu Jo Yi Seo (Kim Da Mi) trong nhà vệ sinh rất đặc biệt. Cứu người cũng cần được sự cho phép của thân chủ, không la hét, không ấu trĩ, Sae Ro Yi hỏi Jo Yi Seo “có cần giúp không? Nếu cô không nói thì tôi sẽ không được phép làm gì cả?”. Đánh người chỉ để có cơ hội chạy thoát chứ không phải đánh nạn nhân tới chết, cứu xong mỹ nhân thì anh cũng “chạy trốn sấp mặt luôn”.

Cứu mỹ nhân xong thì anh Park cũng bỏ chạy sấp mặt luôn

Cứu mỹ nhân xong thì anh Park cũng bỏ chạy sấp mặt luôn

Không hổ là đại gia, phó chủ tịch Lee lại có hạnh động cứu mỹ nhân theo kiểu khoe khoang độ giàu có của mình. Anh cũng là muốn lấy lòng mỹ nhân thôi, tổ chức hẳn một màn pháo hoa 15 phút dài như đêm giao thừa dành cho crush của mình. Đúng kiểu bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền và quà tặng không phải là gấu bông mà là một con bò bông.

Điểm yếu của các nhân vật

Go Dong Man: Không sợ tối, không sợ kẻ địch và chẳng ngại đánh nhau với cháu thẩm phán, chàng vận động viên Taekwondo sợ gián đến “mất hết liêm sỉ”.

Người đàn ông "tự luyến" nhất Hàn Quốc

Người đàn ông “tự luyến” nhất Hàn Quốc

Phó chủ tịch Lee Young Joon: Chỉ sợ xấu, nhỡ may có một cái mụn ngự trị trên trán thì anh sẽ hoảng hốt hơn cả mất hợp đồng cả tỷ won. “Mụn, sao nó dám ngự trị trên khuôn mặt hàng hiệu này”, vâng anh Lee rất sợ mụn.

Cô đơn chính là điểm yếu của Park Sae Ro Yi

Cô đơn chính là điểm yếu của Park Sae Ro Yi

Ông chủ Danbam thì lại sợ những đêm đắng ngắt, anh muốn xây dựng Danbam thành đêm mật ngọt, để cuộc đời anh là những ngọt ngào, sẽ không còn đắng ngắt nữa. Cô đơn chính là khuyết điểm lớn nhất của Sae Ro Yi

How to tỏ tình

Go Dong Man: Cách tỏ tình của anh cũng vật vã như tên phim “Thanh xuân vật vã”, “thực sự, muốn điên, muốn phát rồ vì yêu mày”. Go Dong Man bộc trực, thẳng thắn và không bao giờ lòng vòng với tình cảm dành cho cô bạn thân.

Tình yêu của Go Dong Man là tình yêu tuổi trẻ đầy nồng nhiệt

Tình yêu của Go Dong Man là tình yêu tuổi trẻ đầy nồng nhiệt

Không ai tự mãn như phó chủ tịch Lee, mặc dù yêu và thích lắm rồi mà vẫn tỏ ra “sang và chảnh” lắm, “Tôi cho phép thư ký Kim hẹn hò với tôi” và cái kết là anh bị phũ đến ba lần. Tình cảm không phải là chỗ dành cho sự cao thấp mà là sự biểu đạt chân thành, thể hiện tấm chân tình với người mình thương phó chủ tịch Lee ạ.

Tình yêu đầy thận trọng của ông chủ nhà hàng Danbam

Tình yêu đầy thận trọng của ông chủ nhà hàng Danbam

Với ông chủ Danbam trong Tầng lớp Itaewon lại khá lòng vòng, anh né vết xe đổ của phó chủ tịch Lee nhưng anh định vị sai tình cảm và định vị sai đối tác yêu thương, nên quá trình nhận ra chân ái của anh khá dài. Tuy vậy, dù với Oh Soo Ah (Kwon Nara) hay Jo Yi Seo (Kim Da Mi) thì Park Seo Joon, tuyệt đối nâng niu, thận trọng và đầy lòng thương cảm. Ở Sae Ro Yi có sự “trầm tính” mà Go Dong Man và Lee Young Joon không có.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Oanh

Thiết kế

Kim Oanh

Video

Youtube

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất