Phim Ảnh

Oscar 2020: Tìm hiểu 9 bộ phim được đề cử hạng mục phim hay nhất!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Liệu bạn đã biết 9 bộ phim vừa được đề cử hạng mục phim hay nhất tại Oscar 2020?

Ngày 13/1, 9 cái tên lọt vào danh sách đề cử của hạng mục phim hay nhất cho Oscar 2020 đã được tiết lộ. Được tổ chức hàng năm bởi viên hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh, kết quả của Oscar được lựa chọn cẩn thận bởi những chuyên gia hàng đầu. Là tiếng nói của hơn 8.000 người thuộc giới phê binh, giải thưởng luôn đưa ra quyết định khác biệt là chỉ cho phép các thành viên bỏ phiếu cho các hạng mục “đủ điều kiện”.

Mỗi năm, những cuộc thảo luận về Oscar càng trở nên gay gắt hơn, đặc biệt là khi các ngôi sao điện ảnh thường yêu cầu lễ trao giải này phải đa dạng hơn nữa. Nhưng năm nay, mặc dù có những thành tựu đáng nể do phụ nữ tạo ra, học viện vẫn không đề cử bất kỳ nữ đạo diễn nào và về mặt đại diện của người da màu, vẫn có những con số không cân xứng. Điều tương tự cũng xảy ra ở hạng mục Phim hay nhất năm nay. Vậy, hãy cùng đi tìm hiểu 9 cái tên được đề cử phim hay nhất là ai nhé!

Ford V Ferrari

Ford v Ferrari kể câu chuyện có thật về tình bạn giữa tay đua xe đua Ken Miles (Christian Bale) và nhà thiết kế ô tô Carroll Shelby (Matt Damon) cùng cuộc cạnh tranh giữa các công ty ô tô FordFerrari. Sau khi thua cuộc trước chiếc xe Ý từ năm này qua năm khác tại sự kiện đua xe của Le Mans, Ford quyết định ký một tấm séc mở cho ShelbyMiles để giúp đưa chiếc xe của Mỹ đạt tới.

1917

1917 của Sam Mendes dựa trên những câu chuyện thời chiến mà ông nội của đạo diễn kể cho anh khi anh còn nhỏ. Cùng với đồng tác giả Krysty Wilson-Cairns, đạo diễn của Skyfall -Mendes đã tạo ra một cốt truyện cực kỳ tuyệt vời, theo sau hai lính trẻ người Anh (Dean-Charles Chapman George MacKay) khi họ mạo hiểm đi qua lãnh thổ của kẻ thù để cố gắng ngăn chặn đồng đội rơi vào một cái bẫy.

Jojo Rabbit

Dù là một trong những bộ phim gây tranh cãi nhất trong năm - tác phẩm châm biếm của Taika Waititi mang tên Jojo Rabbit vẫn giành được đề cử phim hay nhất tại Oscar 2020. Trong suốt bộ phim, cậu bé Jojo đã trải qua một sự thay đổi lớn trong trái tim của mình, một tình bạn với cô gái Do Thái (Thomasin McKenzie) ẩn mình. Với dàn diễn viên phụ hoàn hảo, bao gồm Sam Rockwell , Rebel Wilson, Stephen Merchant và một người được đề cử giải Oscar - Scarlett Johansson, cách kể chuyện của bộ phim rất cuốn hút khán giả và đó là lý do nó nhận được cơn mưa lời khen.

Once Upon A Time In Hollywood

Once Upon A Time In Hollywood là sản phẩm quan trọng nhất của Quentin Tarantino kể từ Jackie Brown. Được tạo ra để khám phá đằng sau những hào nhoáng của Hollywood, đây là bộ phim về tình cảm bạn bè, những nỗi nhớ về quá khứ và những mâu thuẫn khó giải quyết. Once Upon A Time In Hollywood mang về loạt đề cử Oscar nhờ khả năng diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là Brad Pitt - và một kịch bản tuyệt vời của Tarantino.

Joker

Joker là một bộ phim giật gân dựa trên nhân vật cùng tên của DC Comics. Đây là bộ phim đầu tiên trong series phim dựa trên DC Comics mà không thuộc trong vũ trụ điện ảnh của DC. Bộ phim được đạo diễn bơur Todd Phillips và biên kịch bởi Scott Silver với sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai Joker, Robert De Niro, Zazie Beetz, Frances Conroy, Marc Maron, Bill Camp, Glenn Fleshler, Shea Whigham, Brett Cullen, Douglas Hodge Josh Pais. Bối cảnh câu chuyện đặt vào năm 1981, Authur Fleck là một diễn viên hài kịch thất bại bỗng trở nên dại cuồng và sau này là một tội phạm của Gotham City được biết với cái tên Joker.

Little Women

Little Women là một bộ phim điện ảnh cổ trang do Greta Gerwig đạo diễn kiêm viết kịch bản. Đây là bản chuyển thể điện ảnh thứ 7 dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1968 của Louisa May Alcott. Phim có sự tham gia diễn xuất của Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern, Timothée Chalamet, Tracy Letts, Bob Odenkirk, James Norton, Louis Garrel, Chris CooperMeryl Streep.

Marriage Story

Được viết và đạo diễn bởi Noah Baumbachnvà dựa trên cuộc ly hôn của nhà làm phim với ngôi sao Hateful Eight - Jennifer Jason Leigh, bộ phim kể về câu chuyện một cuộc hôn nhân tan vỡ và một gia đình cố gắng hết sức để ở bên nhau. Được dẫn dắt bởi những khả năng diễn xuất sắc từ Scarlett JohanssonAdam Driver, Marriage Story thu hút khán giả theo một cách đáng ngạc nhiên. Những bộ phim về ly hôn quá dễ để bị lạc hướng bởi sự giận dữ của nhân vật chính, nhưng trong Marriage Story, quá trình này được đưa ra ánh sáng theo một cách khác, cho thấy hai bên có cái nhìn tốt với nhau sau ly hôn.

Parasite

Bộ phim kinh dị đáng chú ý của Bong Joon-ho - Parasite là sự kết hợp của sự hài hước, thông minh, chi tiết không thể đoán trước, và trên hết, có ý nghĩa xã hội. Nó kể câu chuyện về một gia đình nghèo thoát khỏi sự thiếu hiểu biết chỉ có tiền mới mua được, bộ phim bắt đầu như một phim hài hước về chiến tranh giữa các giai cấp. Sau đó, Parasite chuyển sang trở thành một tác phẩm đáng sợ và tàn bạo về các chủ đề mà nó đã từng đưa ra trong các câu đùa. Sự nghiệp của Bong Joon-ho đã được định nghĩa từ lâu bởi yếu tố xã hội sâu sắc, những bộ phim này ở một tầm cao hoàn toàn mới.

The Irishman

The Irishman là một bộ do Martin Scorsese đạo diễn và sản xuất bởi Steven Zaillian dựa trên cuốn sách I Heard You Paint House của Charles Brandt. Phim có sự tham gia của Robert De Niro , Al Pacino, Joe Pescicùng với Ray Romano , Bobby Cannavale, Anna Paquin , Stephen Graham , Stephanie Kurtzuba, Jesse PlemonsHarvey Keitel. Bộ phim kể về Frank Sheeran (De Niro) - một tài xế xe bỗng dương trở thành một kẻ liên quan đến tên cướp có tên là Russell Bufalino (Pesci) và gia đình của anh ta.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất