Phim Ảnh

Oscars: 10 bộ phim từng ‘hốt’ gần hết các giải thưởng

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Giải Oscars thường là thước đo độ hay ho và hấp dẫn của một bộ phim. Dưới đây là những bộ phim gom được rất nhiều tượng vàng Oscars trong lịch sử.

Đã có rất nhiều bộ phim mang về nhiều giải thưởng tại các mùa Oscars trong suốt thời gian tồn tại của nó - gần 92 năm. Song để có thể gom được gần như trọn vẹn các tượng vàng trong các lễ trao giải thì không phải chuyện dễ dàng. Dưới đây là mười bộ phim nắm giữ nhiều tượng Oscars cao quý trong lịch sử giải thưởng. Danh sách dưới đây chưa bao gồm tất cả các bộ phim có tới tám giải Oscars như Cabaret, On the Waterfront, Gandhi, AmadeusSlumdog Millionaire.

10. Gone With The Wind - Cuốn theo chiều gió (8 giải thưởng)

Câu chuyện lãng mạn mang tính biểu tượng của thế giới ra mắt vào năm 1939 - Gone With The Wind (tựa Việt: Cuốn theo chiều gió) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên vào năm 1936 của Margaret Mitchell. Bộ phim đã nhận được giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Victor Fleming), Kịch bản chuyển thể hay nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Vivien Leigh), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Hattie McDaniel), Quay phim hay nhất, Chỉnh sửa phim hay nhất, và Đạo diễn nghệ thuật xuất sắc nhất.

William Cameron Menzies cũng nhận được một giải thưởng đặc biệt cho việc sử dụng màu sắc của mình trong phim, ngoài ra Don Musgrave Selznick International Pictures nhận thêm một giải thưởng Thành tựu.

9. From Here to Eternity (8 giải thưởng)

Bộ phim tình cảm lãng mạn From Here to Eternity được dựng lại, dựa trên cuốn sách cùng tên của James Jones kể lại cuộc đời của ba người lính Quân đội Hoa Kỳ đang đóng quân ở Hawaii. Điều họ không biết là cuộc tấn công bi thảm vào Trân Châu Cảng đang đến gần. Mặc dù Montgomery Clift, Burt Lancaster Deborah Kerr - ba nam diễn viên chính của bộ phim không nhận được bất cứ giải thưởng nào, nhưng bù lại Frank Sinatra Donna Reed đã thay họ mang về giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhấtNữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, trong khi đó, Fred Zinnemann lại may mắn nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim cũng nhận được giải Phim hay nhất, Kịch bản hay nhất, Quay phim hay nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Biên tập phim hay nhất,…

8. My Fair Lady - Yểu điệu thục nữ (8 giải thưởng)

My Fair Lady đã được chuyển thể thành phim vào năm 1964. Rất may, bộ phim vẫn được nét quyến rũ như bản gốc, với sự tham gia của Audrey Hepburn trong vai chính thay vì Julie AndrewMy Fair Lady kể về một vị giáo sư ngữ âm, người hy vọng biến một phụ nữ thuộc tầng lớp lao động thành một nhân vật có vị trí trong xã hội. Mặc dù hai người lúc đầu không hợp nhau, nhưng mối quan hệ đơn phương của họ bắt đầu phát triển thành một điều gì đó lãng mạn hơn.

Bộ phim đã nhận được tám giải Oscars bao gồm Nam diễn viên xuất sắc nhất (Rex Harrison), Quay phim xuất sắc nhất, Âm thanh hay nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (George Cukor), Phim hay nhất,…

7. Gigi - Quý cô Gigi (9 giải thưởng)

Gigi đã phá vỡ kỷ lục của Oscars vào năm 1959 khi mang về được 9 giải thưởng bao gồm Phim hay nhấtĐạo diễn xuất sắc nhất (Vincente Trinelli). Câu chuyện tình lãng mạn được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1944 của Colette, kể về một người đàn ông liên tục thay đổi người yêu mới. Tuy nhiên, khi người bạn Gigi trưởng thành, anh bắt đầu coi cô là một người có thể yêu lâu dài và phải quyết định liệu có đáng để hy sinh sự tự do của mình vì sự quyến rũ của cô hay không.

Các giải thưởng khác của Gigi bao gồm Kịch bản chuyển thể hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Biên tập phim hay nhất,…

6. The Last Emperor - Hoàng đế cuối cùng (9 giải thưởng)

Bộ phim sử thi năm 1986 này kể lại cuộc đời của Hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc, Vua Phổ Nghi. The Last Emperor đã nhận được những đánh giá tích cực và nhận được mọi giải Oscars mà nó được đề cử. Những giải thưởng này bao gồm Phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Biên tập phim hay nhất,…

5. The English Patient - Bệnh nhân người Anh (9 giải thưởng)

Cuốn tiểu thuyết năm 1992 của Michael OndaatjeThe English Patient đã được chuyển thể thành phim vào năm 1996. Bộ phim mang về thành công lớn khi nhận được 9 giải thưởng trong số 12 đề cử bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn nghệ thuật hay nhất,… Bộ phim chiến tranh lãng mạn này kể về một người đàn ông bị bỏng nặng và câu chuyện tình yêu của mình với cô y tá có tình cảm với anh ta.

4. West Side Story - Câu chuyện phía Tây (10 giải thưởng)

Phiên bản thập niên 60 của Romeo and Juliet kể về hai băng đảng đường phố New York ghét nhau đặc biệt sau khi một trong các thành viên phải lòng em gái của một anh chàng ở phe đối lập. West Side Story đã mang về 10 giải thưởng trong số 11 đề cử bao gồm Phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất,… Robert Wise Jerome Robbins là cặp đôi đạo diễn của bộ phim nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi George Chakiris nhận được danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Rita Moreno nhận được Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

3. Titanic (11 giải thưởng)

Titanic là bộ phim đầu tiên trong số ba bộ phim mang về tổng cộng 11 giải Oscars, bao gồm cả Phim hay nhất. Đây là bộ phim lãng mạn sử thi ra mắt vào năm 1997. Bộ phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprioKate Winslet, kể về tình yêu giữa một cô gái giàu có và một nghệ sĩ nghèo, họ gặp nhau trong chuyến hải trình đầu tiên của con tàu Titanic vào năm 1912. Mặc dù mối tình lãng mạn của họ nhanh chóng bùng cháy nhưng tảng băng trôi giữa Đại Tây Dương đã đóng băng tình yêu này, và chôn giấu Jack dưới đáy đại dương mãi mãi.

James Cameron đã nhận về danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất, ngoài ra các giải thưởng như Đạo diễn nghệ thuật xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất,… về tay đội ngũ sản xuất Titanic.

2. Ben-Hur (11 giải thưởng)

Titanic không phải là bộ phim tạo nên kỉ lục chiếm giữ 11 giải thưởng Oscars một lúc vì trước đó bộ phim sử thi năm 1959 - Ben-Hur đã vẻ vang tạo ra kỉ lục này. Bộ phim kể về một người Do Thái đang chịu ảnh hưởng từ người La Mã ở Jerusalem tại năm 26 sau Công nguyên. Mặc dù bộ phim bị mất giải Kịch bản chuyển thể hay nhất nhưng đổi lại, hàng loạt những danh hiệu giá trị khác đã về tay Ben-Hur, gồm Phim hay nhất, Quay phim hay nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Âm nhạc hay nhất,… Ngoài ra, William Wyler cũng nhận về cho mình giải Đạo diễn xuất sắc nhất, còn Charlton Heston lại có cơ hội nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

1. The Lord Of The Rings: The Return Of The King (11 giải thưởng)

Phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của The Lord of the Rings - The Return of The King (Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua) đã càn quét lễ trao giải Oscar lần thứ 76 vào năm 2004 với 11 đề cử và chiếm gọn 11 giải thưởng này. Peter Jackson đạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi bộ phim cũng nhận được giải Kịch bản chuyển thể hay nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất,

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất