Phim Ảnh

‘Ōoku~Hana no Ran’ hé lộ cuộc chiến của những người đẹp nơi Hậu Cung

Natsumi
Chia sẻ

Phim đang được phát sóng vào 9 giờ tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên WAKUWAKU JAPAN.

Kênh truyền hình WAKUWAKU JAPAN đã bắt đầu phát sóng phần tiếp theo trong series Ōoku (Hậu Cung) có tựa Ōoku~Hana no Ran~ (Hậu cung~Cuộc chiến của những người đẹp~) từ thứ 2 ngày 21/1/2019 với phụ đề Tiếng Việt. Đây là bộ phim đánh dấu việc sau đó Fuji TV đã ngừng phát sóng những bộ phim dài tập jidai-geki (phim lấy bối cảnh thời Edo) suốt 9 năm liền và cho đến năm 2014 mới có một bộ jidai-geki dài tập mới được lên sóng là Nobunaga Concerto.

Ōoku~Hana no Ran (2005) được đặt trong bối cảnh shōgun (tướng quân) đời thứ 5 của gia tộc Tokugawa là Tokugawa Tsunayoshi lên nắm quyền một thời gian. Mặc dù là phần nối liền sau phần Ōoku~Dai Isshō (2004) thời shōgun đời thứ 3 Tokugawa Iemitsu nhưng phim đã bỏ qua quãng thời gian trị vì trong lịch sử của shōgun thứ 4, Tokugawa Ietsuna. Ietsuna và Tsunayoshi lần lượt là con trai cả và con trai thứ 3 Tokugawa Iemitsu.

Với những khán giả đã theo dõi Ōoku~Dai Isshō thì chi tiết Ietsuna lên làm shōgun có lẽ khó tránh khỏi khó hiểu khi trước đó, tất cả shōgun đều là cha truyền con nối và con trai cả Ietsuna đã được chỉ định là người kế vị. Thêm vào đó, việc Ōoku~Dai Isshō đã làm rất tốt khâu “kể chuyện nhân vật” lần lượt theo dòng thời gian từ lúc shōgun Iemitsu còn trong bụng mẹ, trải qua thời thơ ấu cho tới lúc trưởng thành và qua đời đã giúp khán giả nắm được đặc điểm và tính cách nhân vật nên sang đến phần Ōoku~Hana no Ran, câu chuyện xảy ra khi shōgun Tsunayoshi đã nắm quyền được một thời gian, có quá nhiều nhân vật cùng xuất hiện một lúc khiến khán giả không khỏi choáng ngợp.

Với những ai đã xem Ōoku~Dai Isshō là thế còn những người nào mà chưa xem phần trước một chút nào thì chắc còn khó hiểu hơn khi mẫu thân của shōgun Tsunayoshi xuất hiện ăn mặc như một nữ tu với quả đầu cạo trọc. Thực ra Keishouin chính là cung nữ Otama ở phần trước từng tu ở chùa cùng trắc thất thứ nhất của shōgun Iemitsu là Oman trước khi hoàn tục, sau đó bà đã trở thành trắc thất thứ năm.

Có thể những chi tiết lịch sử sẽ làm bạn hơi lăn tăn nhưng nếu bạn có thể tạm bỏ qua được những vấn đề này thì có thể yên tâm theo dõi bộ phim vì như tiêu đề ‘Hậu cung~Cuộc chiến của những người đẹp~’, phim tập trung vào cuộc chiến giữa Yasuko, một trắc thất của Tsunayoshi với những đối thủ là Keishouin cùng dàn thê thiếp của Tsunayoshi. Yasuko là con gái của lãnh chúa Makino Narisada, một bề tôi trung thành của shōgun. Cuộc đời nàng là một chuỗi bi kịch kể từ khi shōgun Tsunayoshi ghé thăm nhà Makino để biểu diễn kịch. Trong lần đầu tiên tới nhà Makino, Tsunayoshi đã cưỡng bức Aguri, vợ lãnh chúa và cũng là mẹ của Yasuko.

Để làm vui lòng shōgun, nhà Makino đã phải ngậm đắng nuốt cay nhưng sau đó Tsunayoshi liên tục tới dày vò Aguri hết lần này tới lần khác. Con rể của Makino tức chồng của Yasuko là Narizumi vô cùng phẫn nộ và từng giãi bày với Yasuko muốn rút kiếm chém shōgun ngay lập tức. Những tưởng những ngày tháng yên bình sẽ đến với nhà Makino sau khi shōgun tuyên bố ngừng ghé thăm nhưng Tsunayoshi lại ra lệnh cho Narisada phải cho con gái vào làm thiếp. Mặc dù cha Yasuko lên tiếng từ chối nhưng Tsunayoshi đã đe dọa khiến ông đành chịu khuất phục. Đứng trước tan vỡ hạnh phúc gia đình của con gái, mẹ Yasuko là Aguri không chịu nổi đã tự sát bằng dao, Narizumi cũng định tự vẫn nhưng Yasuko đã ngăn cản vì shōgun kiểu gì cũng sẽ bắt Yasuko đi bằng được và Yasuko quyết trả thù cho mẹ.

Từ khi vào cung, Yasuko được shōgun hết mực sủng ái nhưng nàng luôn tràn ngập u buồn. Nàng nhớ những kỉ niệm vui vẻ đầm ấm khi cả nhà quây quần bên nhau khi mẹ nàng còn sống và lòng nàng chỉ hướng về người chồng cũ. Đó là người duy nhất nàng coi là chồng thực sự. Tuy nhiên, những thê thiếp của shōgun thì chỉ nhìn nàng với ánh mắt căm hờn và đố kỵ khi vợ của một samurai không chung thủy với chồng và cho nàng là mối họa ở hậu cung.

Trắc thất đã sinh con trai cho shōgun là Oden đã bẫy Yasuko và đòi nàng dùng dao tự vẫn. Chính thất Nobuko thì nói sẽ giúp Yasuko nếu nàng có ý định trả thù nhưng thực chất chỉ là mưu lợi và lợi dụng sơ hở. Yasuko đã định giết shōgun nhưng vì sợ liên lụy đến cha và chồng ở nhà nên nàng không dám ra tay. Sống trong tuyệt vọng và đau khổ, Yasuko đã hẹn với Narizumi ra ngoài cùng tự sát để được ở bên nhau nhưng đúng lúc Narizumi định đân vợ thì phát hiện nàng đã mang thai con của shōgun nên không nỡ ra tay. Sau đó Narizumi bị bắt Keishouin đi và Yasuko phải chia cắt với chồng từ đây.

Liệu Yasuko có trả được mối thù mất mẹ? Cuộc đời Yasuko sẽ đi về đâu sau khi mang trong mình dòng máu của người nàng không yêu? Các bạn hãy theo dõi vào 9 giờ tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên WAKUWAKU JAPAN cùng Saostar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin mới nhất