Phim Ảnh

Thay đổi số lượng phim ra mắt mỗi năm, lý do của 'ông trùm Marvel' khiến nhiều người bất ngờ

Theo Screenrant
Chia sẻ

Mới đây, "ông trùm Marvel" - Kevin Feige đã chính thức giải thích lý do Marvel Studio lại thay đổi cách phát hành phim từ hai phim một năm lên thành ba phim một năm...

Mới đây, Kevin Feige đã giải thích lý do tại sao Marvel lại ra mắt tới ba bộ phim một năm chứ không phải hai phim như thường lệ. Hiện nay, dòng phim siêu anh hùng được nhượng quyền thương mại dần trở thành một phần không thể thiếu của Hollywood. Và trong vài năm qua, các công ty điện ảnh cũng đã cố gắng thiết lập các thương hiệu điện ảnh của riêng mình. Thế nhưng, ngoảnh đi ngoảnh lại thì Marvel Studios vẫn là thương hiệu trường tồn lâu bền và chất lượng nhất. Với một giai đoạn hoàn toàn mới sẽ mở ra ngay sau khi Avengers 4 được trình chiếu vào năm tới, việc sản xuất ba bộ phim mỗi năm của Marvel chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Phỏng vấn với CinemaBlend, chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige đã nói rằng việc ra mắt ba bộ phim mỗi năm sẽ cho phép MCU (Marvel Cinematic Universe) giới thiệu các dòng phim mới mà không có nguy cơ quên đi những sản phẩm hiện có của họ. Cụ thể hơn ông nói:

“Một trong những lý do chúng tôi mở rộng số lượng phim phát hành hàng năm từ hai thành ba bộ phim là vì chúng tôi thích tiếp tục câu chuyện với những nhân vật mà mọi người đã rất yêu thích. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn xây dựng thêm những bộ phim về những nhân vật ít người biết đến. Dĩ nhiên điều ấy sẽ dẫn đến câu hỏi: 'Tại sao nhà Marvel làm điều đó?' từ phía các bạn. Sự đột phá này của chúng tôi đã tạo nên Giai đoạn Một (Phase One), Giai đoạn Hai (Phase Two) và Giai đoạn Ba (Phase Three) như các bạn đã thấy. Và khi chúng tôi công bố những chiến lước mới sẽ diễn ra trong năm sau, năm tới, năm tới nữa hay thậm chí năm năm sau thì vẫn sẽ có rất nhiều người trong phần đông nói rằng: 'Cái gì vậy? Tại sao họ lại làm vậy?'

Đó chính là điều thú vị. Và khi bạn đã có sáu đến bảy bộ phim được nhượng quyền thương mại của riêng bạn, điều đã được bạn hoạch định từ lâu, mọi người sẽ lại hỏi: 'Còn về nhân vật này, nhân vật đó thì sao?', 'Sao họ vẫn chưa được debut'. Và câu trả lời của chúng tôi là: 'Vâng, đó là lịch trình'. Rồi các bạn lại hỏi rằng: 'Khoảng cách giữa hai phần phim là bao lâu?' Bạn biết đấy, 'Thor: Ragnarok' cách tiền nhiệm của mình tận bốn năm. Điều đó không sao cả, đôi khi bạn muốn mọi thứ ít hơn, nó sẽ bỗng nhiều hơn, và ngược lại”.

Lịch trình được hoạch định kĩ lưỡng của Marvel Studios, đôi khi bị khán giả bỏ qua, chính là nhân tố làm nên sự thành công cho xưởng phim này. Bởi lẽ nó cho phép những yếu tố phụ được phát triển hết mức, cùng song hành bên cạnh những thành phần chính, không để lọt bất cứ thứ gì lại phía sau. Chính vì thế mà dòng phim gắn với nhiều sự kiện, Avengers, luôn tạo được sức hút đối với khán giả. Không bỏ qua bất cứ một sự kiện nào, dù lớn dù nhỏ, dòng phim này giúp các siêu anh hùng có cơ hội được tề tựu lại, cùng sát cánh chiến đấu. Từ đó đã tạo nên bước chuyển, giúp giới thiệu thêm nhiều những gương mặt mới đến với công chúng sau mỗi trận chiến.

Trong khi một số người cho rằng có ba bộ phim siêu anh hùng một năm từ một studio có thể là quá mức cần thiết, và phía nhà sản xuất phản bác lại định kiến này của mình nhờ việc đưa cách dòng phim về đúng thể loại của nó. Ví dụ, Captain America: The Winter Soldier là một bộ phim kinh dị về chính trị, Ant-Man là một bộ phim kinh dị, Ragnarok là một chuyến đi giữa các thiên hà, Black Panther là sự kết hợp giữa phim chính trị và gia đình và Homecoming là câu chuyện của một cậu thiếu niên đến tuổi trưởng thành.

Là bộ phim thứ ba và cuối cùng của Marvel trong năm 2018, Ant-Man and the Wasp đã đến rất gần và thật khó để tin rằng công ty “con của Disney” hiện tại đã có tới hai bom tấn là Black Panther Avengers: Infinity War chỉ trong nửa đầu năm. Người hâm mộ hoàn toàn có thể mong đợi rằng lịch trình một-năm-ba-phim này Marvel sẽ trở thành thông lệ hàng năm khi bước sang Giai đoạn Bốn. Có vẻ như điều này hoàn toàn khả thi, hãy nhìn Captain Marvel, Avengers 4 Spider-Man: Far From Home đã được ấn định ngày ra mắt vào năm sau mà xem.

Trước mắt, Ant-Man and the Wasp sẽ khởi chiếu từ 06/07/2018 trên toàn quốc, các fan của Marvel nhớ đón xem nhé.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất