Phim Ảnh

'Ông trùm' Hướng Hoa Cường là ai mà thân thế 'đụng vào phỏng tay', từng bắt Thành Long quỳ 1 tiếng?

Jin Yin
Chia sẻ

Vừa qua, Cbiz lại có dịp rộn ràng khi "ông trùm" của làng giải trí Hong Kong - Hướng Hoa Cường tổ chức sinh nhật. Có thể nói, sự kiện này có khi còn quan trọng hơn các lễ trao giải của nền phim ảnh Hoa ngữ nói chung và TVB nói riêng. Vậy Hướng Hoa Cường thật ra là ai?

Hướng Hoa Cường là con trai của ông trùm sáng lập Tân Nghĩa An - tổ chức xã hội đen từng thống trị xã hội Hong Kong một thời.

Hướng Hoa Cường(trái) và em trai Hướng Hoa Thắng.

Có thể nói, từ khi người đàn ông này hợp tác với em trai mình là Hướng Hoa Thắng sáng lập công ty giải trí Vĩnh Thịnh vào năm 1990, thị trường phim ảnh Hong Kong bắt đầu xuất hiện những bộ phim vang danh một thời, gắn liền với những tên tuổi lớn về sau như Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì,…

Với thân thế “đụng vào phỏng tay” của Hướng Hoa Cường, không cần nói cũng biết thế lực của ông trong giới giải trí lớn đến thế nào. Vừa là “ông trùm” làng giải trí, thâu tóm mọi thứ trong tay, vừa là “trùm” xã hội đen, giới nghệ sĩ ai ai cũng phải nể mặt Hướng Hoa Cường. Có người còn truyền tai nhau, Lễ trao giải có thể vắng mặt, nhưng sinh nhật Hướng Hoa Cường thì không thể không đi. Hay có nhiều lời đồn đại kiểu đối đầu với Hướng Hoa Cường chỉ có rước họa vào thân, tự chuốc lấy con đường chết. Có thế mới thấy sức ảnh hưởng của người đàn ông này là không hề nhỏ.

Gia đình Hướng Hoa Cường.

Vì lẽ đó, hầu như diễn viên Hong Kong nào cũng từng đóng phim do Hướng Hoa Cường sản xuất, kể cả những cái tên khét tiếng xứ Cảng Thơm như Hồng Kim Bảo, Lưu Đức Hoa, Thành Long, Cổ Thiên Lạc,… Bên kia chiến tuyến những gương mặt danh tiếng như Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh hay Angelababy,… cũng không thoát khỏi bàn tay “ông trùm”. Chỉ cần là điều Hướng Hoa Cường muốn, chỉ cần là phim ông sản xuất, sẽ không một ai dám “hó hé” nửa lời dù cho đó là “bom tấn” hay “bom xịt”. Hướng Hoa Cường từng mạnh dạn tuyên bố trước truyền thông: “Chuyện trong ngành nghệ thuật muốn biết phải hỏi tôi. Giới này nhìn thế nhưng nhỏ bé lắm và tôi thì là ông lớn”.

Hoa hậu Quách Ái Minh, Lưu Gia Linh, Lưu Thanh Vân (từ trái sang).

Tân chủ tịch của Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong Cổ Thiên Lạc.

Giám chế Tăng Chí Vỹ.

Lý Liên Kiệt.

17/12 vừa qua là ngày “ông trùm” bước sang tuổi 70. Có thể nói ngày sinh nhật Hướng Hoa Cường còn được xem trọng hơn các Lễ trao giải. Buổi tiệc xa hoa quy tụ dàn sao đình đám của TVB và giới nghệ sĩ của Cbiz nói chung: Lưu Gia Linh, Tăng Chí Vỹ, Hồng Kim Bảo, Nhậm Đạt Hoa, Trương Gia Huy, Lý Liên Kiệt, Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi, Lữ Lương Vỹ, Chân Tử Đan,…

Vụ việc của Lưu Gia Linh làm rúng động truyền thông Hương Cảng một thời.

Từng được cho rằng đã đứng sau nhiều lùm xùm showbiz liên quan đến xã hội đen trong quá khứ, mà nổi bật là sự kiện trùm xã hội đen - Thái Tử Minh - ông chủ của công ty điện ảnh Phúc Nghệ bị bắn chết vào tháng 4/1992 ngay tại một trung tâm mua sắm lớn khi mới 38 tuổi. Sau cái chết của ông trùm này, nhiều luồng dư luận đồn thổi ông ta chết do đã chủ mưu bắt cóc và cưỡng bức Lưu Gia Linh - “gà cưng” của công ty Vĩnh Thịnh bấy giờ và ai đụng vào bất kì quyền lợi nào của nhà họ Hướng đều phải trả một cái giá rất đắt.

Hay một vụ việc khác liên quan đến Hướng Hoa Cường được cho rằng ồn ào nhất từ trước đến nay xảy ra trong buổi lễ tưởng niệm Mai Diễm Phương. Thuở sinh thời, cô đã ở bên cạnh, giúp đỡ Thành Long rất nhiều song trong ngày tưởng nhớ Mai Diễm Phương, Thành Long đã không góp mặt đúng giờ. Vì lẽ đó, Hướng Hoa Cường đã bắt Thành Long quỳ gối hơn một giờ đồng hồ để tạ lỗi với Mai Diễm Phương và đương nhiên Thành Long không thể không làm. Nhiều người có mặt tại buổi lễ cũng lên tiếng khẳng định sự việc này hoàn toàn có thật, làm cho tính xác thực của thông tin càng thêm đáng tin cậy. Một nhân vật cộm cán như Thành Long cũng phải nể Hướng Hoa Cường như thế đủ hiểu vị trí của “ông trùm” trong giới có giá trị thế nào.

Thời gian trôi đi, với vị trí của Hướng Hoa Cường hiện tại có thể thấy, thế lực nhà họ Hướng không phải hữu danh vô thực, cũng không phải là giai thoại được dựng nên. Mặt trái của showbiz hẳn còn rất nhiều, nhưng những người trong cuộc không phải ai cũng dám nói ra.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất