Phim Ảnh

'Ông trùm giải nghệ' - Xuất phẩm mới TVB đón chào sự trở lại của Trịnh Tắc Sĩ

Chia sẻ

Tác phẩm với sự góp mặt của Trịnh Tắc Sĩ đang có được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả nhờ các tình huống hài hước và nội dung nhân văn.

Sau những lần hợp tác ăn ý trong Kim thạch lương duyên, Tình TaxiTranh quyền đoạt vị, Tình bạn thân thiết, Thời thế tạo vương, giám chế nổi tiếng Lương Tài Viễn lại một lần nữa cộng tác cùng tài tử Trịnh Sắc Sĩ trong Ông trùm giải nghệ. Với tác phẩm này, đề tài xã hội đen được khai thác một cách sáng tạo, dưới góc độ hài hước và đầy nhân đạo. Bắt đầu phát sóng trên kênh TVB vào ngày 25/4 vừa qua, Ông trùm giải nghệ đã tạo nên cơn sốt rating mở màn với tập đầu tiên đạt 27 điểm, đồng thời rating các tuần sau đó đều giữ vững phong độ.

Sự trở lại của những gương mặt gạo cội

Trịnh Tắc Sĩ được xem là một trong những nam diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất của Hoa ngữ.

Trịnh Tắc Sĩ (phải) được xem là một trong những nam diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất của Hoa ngữ.

Không quy tụ nhiều gương mặt thị trường, sức hút của Ông trùm giải nghệ đến từ diễn xuất xuất thần của các diễn viên gạo cội. Ba năm sau khi thủ vai phản diện trong Thời thế tạo vương, Trịnh Tắc Sĩ quay lại mái nhà xưa. Việc tham gia vào Ông trùm giải nghệ đã khiến Trịnh Tắc Sĩ sụt 3,5 kg. Ông cho biết đó cũng là một chuyện tốt cho sức khỏe. Ông cũng chia sẻ thích quay phim hiện đại hơn vì sự thoải mái của trang phục.

000004689709_1461308856

Trong phim, Trịnh Tắc Sĩ vào vai Hà Kỳ Sảng, ông chủ của một quán ăn nổi tiếng. Thời còn trẻ, Hà Kỳ Sảng có biệt danh là “Quỷ Kiến Sầu”. Anh đi theo đại ca giang hồ Liễu Trác Nam. Trong một lần buôn lậu, Trác Nam đã ngộ sát một viên cảnh sát và phải chấp nhận mức án 20 năm tù. Trác Nam giao lại gia đình cho Kỳ Sảng chăm sóc. Từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra khi ông đón nhận gia đình mới.

Ông trùm giải nghệ là bộ phim TVB thứ 2 có sự tham gia của tài tử điện ảnh Huỳnh Quang Lượng.

Ông trùm giải nghệ là bộ phim TVB thứ 2 có sự tham gia của tài tử điện ảnh Huỳnh Quang Lượng.

Bên cạnh Trịnh Tắc Sĩ, tác phẩm còn đánh dấu sự góp mặt của một trong “Tứ đại ác nhân” của điện ảnh Hong Kong là Huỳnh Quang Lượng. Ông từng đóng liên tục trong 40 phim điện ảnh và từng được đề cử giải Kim Tượng. Bất ngờ nhận lời đóng phim cho TVB từ tác phẩm Anh họ, cố lên!, ông tiếp tục tham gia phim mới cùng Trịnh Tắc Sĩ.

000004688824_1461297454

Huỳnh Quang Lượng hóa thân thành đại ca giang hồ Liễu Trác Nam, vì hiểu lầm mà ở tù oan 20 năm. Sau khi ra tù, ông lại phát hiện tình nhân của mình đã kết hôn với đàn em Kỳ Sảng mà mình hết mực tin tưởng. Mất hết tất cả, không gia đình, không sự nghiệp, Liễu Trác Nam muốn tái xuất giang hồ. Liệu Trác Nam có tìm ra được ai là kẻ bán đứng mình năm xưa? Chắc chắn đây sẽ là một gúc mắc thú vị mà các nhà biên kịch TVB đã cài cắm vào tác phẩm. 

Uyển Quỳnh Đan nổi tiếng với các vai hài hước trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình.

Uyển Quỳnh Đan nổi tiếng với các vai hài hước trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình.

Ngoài ra, một điểm sáng khác của phim chính là sự trở lại của “Nữ hoàng hài” Uyển Quỳnh Đan. Sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh TVB, bà trở lại và lợi hại hơn xưa. Diễn hài là sở trường của nữ diễn viên đa tài này. Trong Ông trùm giải nghệ, bà thủ vai Tô Hựu Diệu, một bà chủ của một salon làm đẹp với đặc trưng… mê trai trẻ. Vai diễn lần này của bà tạo được nhiều hiệu ứng, khiến khán giả nhớ đến nhân vật bà chủ lầu xanh trong bộ phim điện ảnh Quan xẩm lốc cốc mà bà từng hợp diễn cùng Châu Tinh Trì.

Dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng

Trong những năm gần đây, Trần Vỹ đang củng cố địa vị tại TVB.

Trong những năm gần đây, Trần Vỹ đang củng cố địa vị tại TVB.

Bên cạnh dàn diễn viên gạo cội, phim vẫn có sự góp mặt của các tiểu sinh hoa đán tài năng. Đồng tuyến nữ chính với Uyển Quỳnh Đan là “mỹ nhân ATV” Trần Vỹ. Sau nhiều năm đầu quân cho TVB, Trần Vỹ gây được ấn tượng qua nhiều tác phẩm, gần đây nhất là trong bộ phim khánh thành đài Kiêu hùng, sánh vai cùng các lão tướng của TVB. Trong Ông trùm giải nghệ, cô hóa thân thành tình nhân của Liễu Trác Nam. Sau khi ông vào tù, trong quá trình tiếp xúc với Kỳ Sảng, cô nảy sinh tình cảm và quyết định kết hôn cùng người tình mới. 

107e3078-e166-4e06-87dc-292f52ea3957

Dương Minh (trái) và Sầm Lệ Hương (phải).

Hoa đán Sầm Lệ Hương sau nhiều vai diễn chính trong các chế tác nhỏ phải chấp nhận lui về diễn tuyến thứ chính trong bộ phim của các “lão làng”. Xinh đẹp, duyên dáng và diễn xuất ở mức khá, cô được xem là lớp hoa đán kế thừa tiềm năng ở TVB. Trong tác phẩm lần này, cô vào vai Hà Khoan Tâm - con gái của Hà Kỳ Sảng, ban ngày làm việc văn phòng nhưng ban đêm tham gia đội múa lân. Cô nảy sinh mối tình tay ba cùng hai anh chàng phong độ do Trần Sơn Thông và Dương Minh thủ vai.

Trong phim, Sầm Lệ Hương sẽ có nhiều phân đoạn tình cảm với Dương Minh và Trần Sơn Thông.

Trong phim, Sầm Lệ Hương sẽ có nhiều phân đoạn tình cảm với Dương Minh và Trần Sơn Thông.

Thời của phim hài trở lại

000004688680_1461294704

Trong những năm gần đây, xu hướng xem phim của khán giả Hong Kong có nhiều thay đổi. Các bộ phim mang nội dung nặng nề dù độc đáo và thông minh đều chưa đạt được mức rating mong đợi như những tác phẩm cùng thể loại vào thời kỳ trước. Trong khi đó, người xem hứng thú với những bộ phim hài hước và mang nhiều tính giải trí. Điển hình là trong năm qua và từ đầu năm 2016 đến nay, những phim tạo được tiếng vang đều lấy yếu tố hài làm chủ đạo như Chơi với maCông công xuất công, Cảnh khuyển Ba Đả,

6c135a2e-20b0-4fd4-9b5f-3ee4fbb7a5ef

Mang gu hài gia đình, nhẹ nhàng và ấm ấp, Ông trùm giải trí dễ dàng thu hút được người xem, phần đông là các khán giả nội trợ. Song song đó, nội dung phim cũng đầy tính nhân văn khi theo chân một giang hồ giải nghệ và hành trình hòa nhập vào cuộc sống của anh ta. 

Xem thêm >>> Hồ Hạnh Nhi và những dấu ấn của một đại hoa đán TVB

Những lỗi sai gây cười trong phim TVB

5 phim hài ‘cười ra nước mắt’ của TVB

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất