'Ông hoàng rating' Joo Won và 'vũ khí bí mật' trên con đường sự nghiệp 12 năm

Chỉ trong vòng năm năm bước chân vào nghiệp diễn xuất, nam diễn viên Joo Won bất ngờ trở thành bảo chứng vàng của mọi thể loại phim truyền hình. Song, danh xưng ấy không hề vô lý và đột ngột, Joo Won đã có hành trình nỗ lực dài hơi để có được những thành quả đáng ngạc nhiên nhưng vô cùng xứng đáng.

Bài viết Phương Thảo
Chia sẻ

Ngôi sao Moon Joo Won tạm xa rời màn ảnh lên đường nhập ngũ ngay khi mới chạm đến danh hiệu “Ông hoàng rating” xứ sở Kim Chi; song, thực lực và đam mê của nam diễn viên vẫn luôn là nền tảng vững chãi để anh có thể tìm lại hào quang ngay khi trở lại. Bước sang tuổi 31, nam tài tử sinh năm 1987 được kì vọng sẽ đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp sau hai năm vắng bóng trên sóng truyền hình Hàn Quốc.

Ở màn ảnh nhỏ xứ sở Kim Chi, câu chuyện phim-giả-tình-thật vẫn thường được người ta nhắc đến như một hệ quả phổ biến của những vai diễn quá nhập tâm; song, Moon Joo Won thì khác. Kể về trải nghiệm khi sống trọn vẹn cuộc đời của nhân vật, nam diễn viên sinh năm 1987 chỉ hồi tưởng: “Tôi vẫn thường bị ám ảnh về vai diễn của mình ngay cả khi đóng máy”, đối với riêng bộ phim Bridal Mask (2012), anh xúc động: “Dường như trái tim của Lee Kang To vẫn còn đập trong lồng ngực tôi. Sau khi kết thúc quá trình làm phim, tôi vẫn khóc suốt những ngày dài sau đó; với tôi, đó là những trải nghiệm không thể quên”.

Bên cạnh những giải thưởng nghệ thuật khẳng định sự nhìn nhận tốt từ phía giới chuyên môn, những con số rating là minh chứng rõ nét cho tình cảm mến mộ từ khán giả truyền hình dành cho Joo Won. Vượt qua những sao sáng cùng thời, anh trở thành “Ông hoàng rating” với thành tích đáng nể: Bridal Mask về đích cùng tỉ lệ người xem đạt ngưỡng 23,2%; Good Doctor chạm đỉnh rating 22,8% tại Hàn Quốc; trong khi Young Pal từ tỉ suất khán giả 12,9% ở tập đầu tiên, đã leo lên đến rating 23,7% và kết thúc bằng con số 21,6% (theo AGB Nielsen Korea).

Đáng nói, những thành công vang dội của mỗi bộ phim không bao giờ trở thành chiếc khuôn kìm kẹp bản thân Joo Won. Ngay sau khi kết thúc một vai diễn, nam diễn viên nhanh chóng tìm cách dấn thân và sống một cuộc đời khác. Đó có thể là anh chàng cảnh sát nóng tính, nghĩa hiệp của Ojakgyo Brothers; Lee Kang To mang tâm hồn lương thiện ẩn giấu bên trong vẻ ngoài tà ác ở Bridal Mask; đó cũng là gã điệp viên tài hoa, đầy mơ mộng trong 7th Level Civil Servant; hay cú chuyển mình trở thành nhân vật bác sĩ huyền thoại, có khả năng y học thiên tài nhưng bị chứng tự kỷ, có đầu óc như đứa trẻ lên mười của Good Doctor.

Bài viết

Phương Thảo

Thiết kế

A Trúc

Chia sẻ