Phim Ảnh

'Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong' - Người anh hùng khơi dậy lòng yêu nước từ sự chiến thắng

Đinh Huyền
Chia sẻ

Được xây dựng dựa trên sự kiện lịch sử đầy bi tráng của Hàn Quốc vào đầu thế kỉ XX, "The Cyclist King" là tác phẩm điện ảnh đánh dấu trở lại của "Ngôi sao châu Á" - Jung Ji Hoon (Bi Rain). Đề cao tinh thần dân tộc, bộ phim khắc họa chân thực về một xã hội cũ dưới ách đô hộ hung tàn.

Mang tựa Việt Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong, The Cyclist King là bộ phim kịch tính, giả tưởng thuộc dòng thể loại chính kịch, hành động có nội dung dựa trên sự kiện có thật về vận động viên đua xe đạp huyền thoại Um Bok Dong (diễn viên (Bi Rain). Vốn xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo khó, chàng thanh niên ấy với quyết tâm cùng kỹ năng điêu luyện trong bộ môn đua xe đạp đã truyền cảm hứng tới 20 triệu người dân Hàn Quốc, vực dậy tinh thần đấu tranh, chống lại ách đô hộ Nhật Bản từ cuộc đua xe đạp vào năm 1913.

Vào vai người hùng của dân tộc, Bi Rain xuất hiện trong bối cảnh Hàn Quốc thời kỳ thuộc Nhật với hình ảnh chân chất, mộc mạc như bao người dân lúc bấy giờ. Ở giai đoạn này, một trong những phương tiện tân tiến nhất được kể đến chính là xe đạp. Và điều đó đã tạo nên cuộc thi có tầm ảnh hưởng lớn với mưu đồ chính trị xấu xa của quân đội Nhật. Tuy nhiên, bộ môn thể thao này vẫn thu hút được đông đảo sự quan tâm của mọi tầng lớp trong xã hội. Không ngoại lệ, Um Bok Dong không những cảm thấy thích thú mà còn đam mê và chứng minh tài năng của mình ngay từ giây phút đầu tiên anh cầm vào tay lái.

Dù vậy, ở một diễn biến khác, những nhà cách mạng yêu nước của Hàn Quốc lại chia thành hai trường phái rõ rệt trong việc đề ra con đường giải phóng dân tộc. Trong khi phần lớn cho rằng phương án sử dụng vũ lực tuy đi theo lối mòn nhưng nhanh gọn, thì phần còn lại lại không ủng hộ cách làm thiếu chiến lược này. Và người đứng về phía chống bạo lực - Hwang Jae Ho (Lee Beom-So) đã quyết tâm thay đổi vận mệnh quốc gia trên yên xe đạp.

Bởi lẽ, đối với ông điều quan trọng nhất sau cuộc chiến này không phải là số lượng quân địch bị tiêu diệt, mà là giành lại trái tim của người dân. Việc giao đấu giữa hai nước có quan hệ đối đầu chính là kế sách mà Nhật bày ra nhằm tấn công trực diện vào tâm lý phản kháng của nhân dân. Chính vì vậy, việc một người Hàn Quốc chạm tay đến vạch đích trong một cuộc đua vốn dĩ không dành cho họ là cách khơi dậy lòng tự hào dân tộc, đánh vào ý chí quyết tâm của quần chúng mạnh mẽ nhất.

Bằng việc sắp xếp diễn biến dựa trên hai cuộc đấu tranh hoàn toàn tách biệt, Ông hoàng đường đua làm nổi bật lối tư duy mới lạ của Hwang Jae Ho khi chọn hòa bình để lật đổ chiến tranh. Và người được ông kì vọng sẽ làm nên lịch sử không ai khác ngoài Um Bok Dong.

Đường đua mà Um Bok Dong phải chinh phục không đơn thuần như lớp đất cát chúng ta nhìn thấy, mà đó là những vòng cua mang tính lịch sử. Vì vậy, vinh quang mà Um Bok Dong nguyện đánh đổi bằng sinh mạng chính là sự thuần khiết trong ý chí chiến đấu của toàn thể nhân dân Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong phim còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên xinh đẹp Kang Sora trong vai Hyung-Shin, người con gái đầy bản lĩnh cùng lòng căm thù giặc sâu sắc. Là lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến vũ lực với quân Nhật, những pha hành động của cô thậm chí còn kịch tính hơn cả những phân cảnh của nam chính.

Bên cạnh nội dung mang đậm tính nhân văn, cách mà các nhà làm phim tăng độ kịch tính ở mỗi tình tiết cũng góp một phần không nhỏ trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Dù xuyên suốt bộ phim hầu như các phân cảnh đua xe đạp được lặp lại nhiều lần, song, việc kết hợp giữa các góc quay cận cùng hiệu ứng đám đông đã khiến cuộc đua bình thường trở nên gay cấn và hồi hộp hơn bao giờ hết. Không dừng lại ở đó, việc xây dựng tâm lý cho từng nhân vật từ dàn diễn viên chủ chốt đến những vai quần chúng trong phim đều đạt đến độ trọn vẹn trong cảm xúc.

Nhìn chung, Ông hoàng đường đua của Bi Rain tuy còn xuất hiện một vài chi tiết lan man hay phân đoạn cao trào bị đẩy nhanh ở phần cuối, song, sự thể hiện của anh khi hóa thân thành nhân vật huyền thoại Um Bok Dong được đánh giá là phù hợp với tinh thần của tác phẩm. Nam diễn viên gần như đã thành công trong việc khai thác những khía cạnh nổi bật của nhân vật từ vẻ ngoài cứng rắn tràn đầy quyết tâm cho đến một ý chí mãnh liệt vì nền độc lập.

Đón chờ sự trở lại của Bi Rain, Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong (The Cyclist King) chính thức khởi chiếu vào 22/03/2019 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Trailer bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất