Phim Ảnh

‘One Cut of the Dead’, phim kinh dị hài Nhật Bản có doanh thu gấp 1010 lần kinh phí

Natsumi
Chia sẻ

Phim sẽ chính thức phát hành đĩa Blu-ray vào DVD vào ngày 5/12/2018.

Phim điện ảnh One Cut of the Dead (tựa gốc: Camera wo tomeru na!) của đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Shinichiro Ueda tính đến ngày 3/12/2018 đã thu về 3,03 tỷ yên gấp 1010 lần kinh phí 3 triệu yên (khoảng hơn 625 triệu VNĐ) siêu khiêm tốn.

Phim mở đầu ấn tượng với cảnh quay một lần không nghỉ kéo dài 37 phút, một thủ pháp làm phim ngày càng được ưa chuộng trong thời gian gần đây, chẳng hạn như bộ phim kinh dị Assassination Nation (2018) hay loạt phim chiếu mạng The Haunting of Hill House (2018) do Netflix sản xuất.

One Cut of the Dead chỉ được làm trong thời gian ngắn ngủi 8 ngày và không hề có bất kỳ sự góp mặt của một ngôi sao hay thần tượng Ban đầu phim chỉ được phát hành hạn chế trong ba tuần từ ngày 23/6/2018 tại hai rạp chiếu phim ở Tokyo nhưng con số rạp phim đã tăng lên nhanh chóng tới 350 rạp sau khi phim được giới phê bình khen ngợi không ngớt và các ca chiếu luôn chật kín khán giả khiến các suất chiếu được duy trì suốt 5 tháng.

Đạo diễn Ueda đã chia sẻ với The Hollywood Reporter “Hai hay ba tuần đầu chiếu tại rạp chiếu phim nhỏ ở Tokyo, tôi bắt đầu nhận ra có điều gì đó đang xảy ra, Tuần đầu tiên khán giả chủ yếu là những bác nam lớn tuổi, những fan hâm mộ phim độc lập thường xuyên nhưng trong tuần thứ hai đã có nhiều khán giả trẻ hơn và cả phụ nữ. Sau đó, tôi bắt đầu nhìn thấy mọi người trên phố mặc áo phông One Cut of the Dead và nghe mọi người bàn tán về phim. Tôi đã làm rất nhiều phim độc lập từ trước đến giờ nhưng chưa bao giờ được trải nghiệm bất cứ điều gì như thế.”.

Đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Shinichiro Ueda

One Cut of the Dead đã nhận tỷ lệ đạt 100% trên website đánh giá tổng hợp Rotten Tomatoes. Phim chính thức ra mắt quốc tế tại Liên hoan phim Viễn Đông ở Udine, Italia vào tháng 4/2018 và xếp vị trí thứ 2 do khán giả bầu chọn. Kể từ sự kiện này, One Cut of the Dead đã nhận được lời mời đến gần 60 liên hoan phim ở nước ngoài và gặt hái nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Khán giả yêu mến điện ảnh Nhật Bản tại Việt Nam cũng có cơ hội được thưởng thức tác phẩm điện ảnh đặc sắc này trong khuôn khổ Liên hoan phim Nhật Bản 2018 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế và Hà Nội. Phim được đặt tựa Việt Quay trối chết và hạn chế khán giả từ 18 tuổi trở lên. Cách thức mua vé và lịch chiếu có thể xem chi tiết tại website vn.japanesefilmfest.org.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất