Phim Ảnh

'On Your Wedding Day': Ngày em đẹp nhất nhưng người bên cạnh chẳng phải là anh!

An Du
Chia sẻ

Thanh xuân là hồi ức tươi đẹp của đời người khiến ai cũng nuối tiếc, và dĩ nhiên thời thanh xuân ấy chỉ đẹp khi chúng ta chẳng thể nào trở về. Bộ phim "Ngày em đẹp nhất" (On Your Wedding Day) mang đến những trải nghiệm ngọt ngào nhưng đượm buồn ở cuối phim.

On your wedding day (Ngày em đẹp nhất) được sản xuất bởi đạo diễn Lee Seok Geun với độ dài 110 phút với sự góp mặt của nam nữ chính Park Bo Young Kim Young Kwang. Chính thức khởi chiếu ngày 7/9, bộ phim đã thu hút nhiều lượng khán giả đến rạp xem bởi những thước phim tình cảm, lắng đọng không kém phần lãng mạn.

Bộ phim khởi đầu với những tình tiết cực kì hài hước và ngọt ngào, những “tò mò” tuổi mới lớn, những tình cảm chớm nở thuở học trò hay thậm chí là tình bạn, tình cảm gia đình cũng được miêu tả dưới góc nhìn chân thực trong Ngày em đẹp nhất. Xuyên suốt gần một nửa phần đầu của bộ phim, chắc chắn khán giả sẽ không thể nhịn được cười bơi sự duyên dáng và hóm hỉnh trong từng câu thoại của các nhân vật. Đặc biệt là những chi tiết nho nhỏ giữa Woo-yeon với Seung Hee, Woo-yeon với cậu bạn thân Ok Geun Nam (Kang Ki-Young) hay thậm chí là giữa Woo-yeon và bố mẹ.

Tình cảm tuổi học trò của Seung Hee và Woo-yeon.

“Đúng người sai thời điểm” chính là câu để diễn tả đoạn tình cảm 10 của Hwan Seung Hee (Park Bo Young) và Hwang Woo-yeon (Kim Young Hwan). Thời điểm Woo-yeon gặp Sun Hee lần đầu tại phòng giáo viên phải chăng đã khiến cậu học trò 17 tuổi này rơi vào “lưới tình” mà dù sau này có làm cách nào cũng không thể thoát ra được. Quan sát, theo dõi, kết bạn, làm quen, cùng nhau trốn học là những cách mà Woo-yeon dùng để tiếp cận “mục tiêu” Hwan Seung Hee của mình. Khách quan mà nói, dù có sắt đá cỡ nào đi chăng nữa thì chắc chắn năm đó Seung Hee đã từng rung động trước Woo-yeon nếu biến cố không xảy ra với cô và mẹ.

Rời xa, nhung nhớ, nỗ lực và thành công là những từ để miêu tả những gì mà Woo-yeon trải qua khi người mình thầm thương trộm nhớ đã chuyển đi không lời từ biệt. Ngày gặp lại, cảm xúc của chàng trai ấy vẫn vẹn nguyên nhưng chỉ dám đứng từ xa nhìn cô vui vẻ sánh đôi bên người bạn trai tài hoa, nổi tiếng.

Thế rồi sau tất cả, định mệnh lại kéo họ gần lại bên nhau mặc cho lúc này bên cạnh em không có ai nhưnng anh đang sánh đôi cùng người con gái khác. Có gì chua xót hơn là dù biết bản thân đã gặp đúng người rồi nhưng tại khoảnh khắc ấy, giữa họ vẫn tồn tại một sợi dây vô hình ngăn đôi tất cả.

Cũng đến ngày mình được chung đôi, cả bốn mùa xuân hạ thu đông đều trở nên thật đặc biệt vì lúc nào cũng có ai đó để cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất. Ấy vậy mà biến cố cứ mãi xảy đến, rồi tình yêu ấy cũng vụt tắt chỉ sau những câu nói lỡ lầm…

Tấm thiệp mời trên bàn, lễ cưới đã được ước định, Hwan Seung Hee nhỏ nhắn ngày nào cùng Woo-yeon trốn học đi ăn bánh gạo cay sẽ trở thành cô dâu thật xinh đẹp, lộng lẫy trong bộ váy cưới màu trắng tinh khiết. Nhưng thật tiếc, chú rễ mãi mãi cũng không phải là anh, mà là một chàng trai khác.

Cô gái 17 tuổi năm nào nay không còn là của Woo-yeon nữa.

Tình yêu của Seung Hee với Woo-yeon có thật sự là tình yêu khi cô từ bỏ quá dễ dàng?

Đích thực, Seung Hee có yêu Woo-yeon, nhưng lý trí cô cho cô biết không thể mãi làm theo trái tim nữa. Lần đầu tiên môi chạm môi năm 17 tuổi là lúc trái tim Seung Hee loạn nhịp vì Woo-yeon, bằng chứng là cô đã vẽ rất nhiều hình ảnh về nụ hôn ấy trong vở vẽ. Chứng tỏ cô có “để tâm” đến Woo-yeon.

Khoảnh khắc Seung Hee đuổi chàng trai mình rung động ra khỏi nhà hay lúc cô gọi điện cho cậu cũng đủ để người xem cảm nhận được Seung Hee “sợ” Woo-yeon biết về cuộc sống không yên ả của cô, sợ anh sẽ không đủ can đảm để cùng cô bước tiếp. Khi bắt đầu chấp nhận tình cảm của Woo-yeon, nụ cười của Seung Hee toát lên sự hạnh phúc tột cùng và sự xinh đẹp hoàn hảo của một cô gái đang yêu nồng cháy. Cô tự tay thiết kế, tự tay may cho người mình yêu từng chiếc áo, chiếc mũ hay những món đồ nho nhỏ của các cặp đôi. Vậy nếu đó không phải tình yêu thì là gì?

Sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều quanh việc tại sao Seung Hee không thể tha thứ cho Woo-yeon chỉ vì anh lỡ lời rằng đã hối hận khi gặp lại và yêu đương với Seung Hee? Đơn giản vì những lời mà Woo-yeon thốt ra, chính là điểm yếu nhất trong lòng cô. Ngay từ bé, được sinh ra trong một gia đình không hề hạnh phúc, bố mẹ không cùng quan điểm. Người bố rượu chè của cô luôn tìm cớ hành hạ và đỗ mọi lỗi lầm cho mẹ cô. Tiếng chửi mắng, đập phá đồ đạc hay thậm chí là đánh đập khiên một Seung Hee lạc quan cách mấy cũng phải xanh mặt khi chiếc xe tải của ông chạy ngang. Vì thế, lúc Woo-yeon thốt ra câu nói đó, sự ám ảnh của Seung Hee về một tương lai ảm đạm đã xuất hiện, cô không thể tha thứ cho anh vì dù anh có hối lỗi thì cũng không đảm bảo sau này cũng sẽ không tái phạm. Mọi người nói cô ích kỷ cũng được, cô chỉ muốn mẹ cô được an tâm, mỉm cười nhìn cô hạnh phúc!

Woo-yeon có quá yêu đuối khi không dám “đoạt” lại người mình yêu tại lễ đường?

Những phút gần cuối phim, khán giả luôn háo hức sẽ có một màn cướp dâu hay ngăn cản đám cưới thật hoành tráng, để bộ phim được một cái kết happy ending cho cả nam nữ chính, vậy mà điều đó chẳng thể xảy ra. Thời khắc Woo-yeon đẩy cánh cửa, bước ra khỏi lễ đường ắt hẳn sẽ có những giọt nước mắt của những người cùng cảm giác ấy. Thành toàn cho người ấy, nhìn họ hạnh phúc thì mình cũng sẽ hạnh phúc thôi. Sự hi sinh này của Woo-yeon thì có mấy ai làm được?

Tuy từng mặc cảm trước Seung Hee vì áp lực rằng bản thân không có tiền đồ, không có sự nghiệp, vậy làm sao anh có thể đem lại hạnh phúc cho cô gái mình yêu? Từ những mâu thuẫn giữa tình yêu và sự nghiệp, anh đã lỡ mất người con gái anh dành 10 năm để theo đuổi. Cái giá phải trả thực sự là quá lớn.

Có lẽ anh cũng muốn thử cướp đi cô dâu về cho mình, nhưng vì yêu Seung Hee nên anh hiểu rõ về cô. Anh biết chắc chắn Seung Hee sẽ không bao giờ đồng ý cùng anh bỏ đi khỏi lễ đường. Nếu anh làm vậy, có khi cô lại càng không thể tha thứ cho anh mãi mãi. Chúc phúc cô là những gì mà Woo-yeon có thể nói ra lúc đó.

Sự kết hợp ăn ý và phản ứng hóa học cực ngọt ngào của Park Bo Young và Kim Young Kwang là điểm cộng đầu tiên cho bộ phim hài, tình cảm này. Những thước phim đan xen giữa vui, buồn hay những cảnh quay đẹp cũng là điểm nhấn cho cả bộ phim, làm khán giả choáng ngợp trước cái đẹp dung hòa của Hàn Quốc, nơi những bản tình ca được ngân vang khắp chốn.

Một số hình ảnh của cặp đôi tại sự kiện.

Bộ phim thích hợp cho những cặp đôi đang yêu để cùng nhau tìm ra động lực để vượt qua những khó khăn, thách thức phía trước. Hay những bạn trẻ đơn thuần chỉ muốn tìm thấy mình trong khoảng thời gian thanh xuân đẹp đẽ, nơi chúng ta từng vui vẻ khi ngày ngày đều được nhìn thấy nụ cười của một ai đó.

Hãy thử đến rạp và thưởng thức Ngày em đẹp nhất, bạn sẽ không thấy lãng phí gần 2 giờ xem phim, vì bộ phim xứng đáng hơn những gì mong đợi!

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất