Phim Ảnh

Oán - Bộ phim kinh dị đáng xem có chứa bất ngờ 'ở phút 89'

Trang Trang
Chia sẻ

Oán là bộ phim kinh dị đầu tay của đạo diễn Huỳnh Đông mang nội dung chứa đầy hận thù trong ký ức.

Oán là câu chuyện kể về chuyến đi của nhóm bạn trẻ: Luân (Tim), An (Vân Trang), Huy (Bạch Công Khanh) và Nhi (Bella Mai) tại thành phố Đà Lạt. Vì tiết kiệm chi phí, cả nhóm đã quyết định tá túc tại căn biệt thự của Luân. Chuyến đi tưởng chừng là chuỗi ngày thư giãn của cả nhóm nhưng không ngờ đã có những điều kỳ lạ xảy ra từ chính những yêu cầu quái đản của khách hàng và trong nhà Luân.

Tự như có một thế lực vô hình nào đó đang âm thầm quấy phá sự bình yên của ngôi nhà, những sự kiện bí ẩn, ma mị liên tục xảy ra khiến mẹ Luân ngày càng rơi vào hoảng loạn. Trước tình hình đó, trong khi nhóm bạn trẻ đang cảm thấy lo lắng, bất an nên ông Đoàn - bố Luân, đã quyết làm sáng tỏ mọi chuyện…

Khi tất cả mọi người đều cho là do oan hồn của ca sĩ Mai Hương hiện về, bởi nguyên nhân gây cái chết của bà Mai Hương là do ông Đoán gây ra trong vụ tai nạn 15 năm trước. Song từ ngày Luân và nhóm bạn trở về nhà, mẹ anh luôn gặp phải những cơn ác mộng và nghe thấy những tiếng cười kinh dị, thậm chí còn nhìn oan hồn bà Mai Hương hiện về ám ảnh. Câu chuyện ngày càng gay gấn khi sự thật ngày càng được sáng tỏ, có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra khiến ai cũng ngỡ ngàng. Rốt cuộc thế lực nào đang đứng sau tất cả?

Trước tiên, phải thừa nhận phim có nhiều tình tiết khiến khán giả bất ngờ nhờ phần kịch bản chắc tay. Các tình huống được đầu tư kỹ càng có thắt lẫn mở nút. Đạo diễn Huỳnh Đông, trước đó là một diễn viên truyền hình nổi tiếng, đã có thấy một tư duy làm nghề nghiêm túc, chịu tìm tòi và vận dụng những chiêu thức hù doạ thông qua chi tiết nữ ca sĩ Mai Hương với gương mặt máu me trước lúc chết, đôi mắt nhắm mở liên tục đã làm người xem hốt hoảng nhiều phen.

Tuy nhiên, Oán vẫn có vài lỗ hỗng đáng tiếc. Nhịp phim chưa ổn định, đoạn đầu gấp gáp, đoạn sau diễn ra quá lâu. Phần nhạc ở những phân cảnh kinh dị bị lạm dụng tạo cảm giác nặng nề, đó là chưa kể màu sắc phim lại quá u ám mà những ai ít xem phim kinh dị sẽ khó làm quen ngay từ đầu. Và một yếu tố quan trọng nữa mà hầu hết khán giả đều nhận ra khi xem Oán, đó là phim còn mang chút âm hưởng của Victor Vũ - một điều khó tránh khỏi bởi Huỳnh Đông từng có cơ hội hợp tác với đạo diễn Quả tim máu trong một số dự án.

Nhưng may mắn là ở khía cạnh diễn xuất, Vân Trang đã thể hiện một cách xuất sắc vai diễn nhiều sắc thái: vừa là An nhẹ nhàng, vừa là cô nàng đầy âu lo có chút bí ẩn. Cùng với đó, các diễn viên còn lại trong phim đều đạt ở mức độ tròn vai, dù chỉ duy nhất Tim là cần cải thiện diễn xuất nhiều hơn.

Bối cảnh của Oán có sự dàn dựng kỹ lưỡng ở một số cảnh quay đơn thuần nhưng được đầu tư nhiều góc máy khác nhau. Quả thật, đạo diễn Huỳnh Đông đã ý thức rất rõ về tính điện ảnh trong phim thông qua từng chi tiết nhỏ. Rồi sau đó, cả bộ phim dù được kể trên nền kinh dị, song vẫn chừa chỗ cho những khoảnh khắc hài hước, lãng mạn và đề cao tình yêu.

Nhìn chung, Oán nếu xét theo tiêu chí là một tác phẩm đầu tay, sẽ không có gì đáng chê trách bởi đạo diễn đã cố gắng hết sức để có thể làm ra một bộ phim tử tế, chỉn chu và tôn trọng khán giả. Tuy nhiên điều này cũng nói lên rằng, điện ảnh Việt năm 2017 đang cần nhiều hơn một tư duy làm nghề nghiêm túc mà có lẽ, Huỳnh Đông chắc chắn sẽ không để khán giả phải thất vọng trong những tác phẩm tiếp theo.

Phim hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất