Phim Ảnh

Nửa đầu năm 2018: Màn khởi đầu vô cùng ảm đạm của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ

Bảo Duyên
Chia sẻ

Chớp mắt năm 2018 đã nửa năm trôi qua, cuộc chiến rating của các đài truyền hình lớn cũng bước vào chặng đua tiếp theo. Nhìn lại nửa đầu năm nay, chỉ có 6 bộ phim truyền hình với rating phá 1 chấm. Có thể nói đây là một trong những khởi đầu không mấy khả quan.

Trong 6 bộ phim truyền hình đó thì đài truyền hình Đông Phương đã giành chiến thắng với ba bộ gồm: Chuyên gia tình yêu, Cuộc sống tươi đẹp, Đã lâu không gặp. Hơn nữa, bộ phim Chuyên gia tình yêu đang là bộ phim có rating cao nhất trong nữa năm đầu 2018 với 1.561.

Rating nửa đầu năm 2018 có thể nói là vô cùng ảm đạm!

Dương Mịch quả không hổ danh với tên gọi “Nữ hoàng rating”. Bộ phim Người đàm phán do cô đóng vai chính mặc dù không đạt được nhiều sự thành công như phim Người phiên dịch đã công chiếu năm 2016. Nội dung quá rườm rà, nhàm chán đã trở thành một trong những lý do khiến cho bộ phim chỉ được 3.4 điểm trên douban, nhưng vẫn nghiễm nhiên đứng vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạn đài truyền hình Hồ Nam.

Dương Mịch vẫn giữ vững phong độ “nữ hoàng rating” của mình khi “Người đàm phán” chiếm rating khá cao trong nửa đầu năm nay.

Nhưng chị em tốt của Dương MịchĐường Yên thì lại không được may mắn như vậy. Trong suốt năm 2017, cô chẳng có nổi một bộ phim nào lên sóng. Thậm chí khán giả cũng không hề quan tâm gì mấy khi bộ phim Quy Khứ Lai do cô và bạn trai La Tấn đóng chính, ngay khi bộ phim lên sóng chỉ đạt rating 0.9. Một phần đất diễn của Đường Yên không nhiều cộng thêm việc nội dung phim nói về những trải nghiệm trong quá trình du học lại không đủ thực tế chính là một trong những nguyên nhân chính đã làm giảm đi chất lượng của bộ phim.

Trong khi đó, cô bạn thân của Dương Mịch - Đường Yên cùng với anh chàng người yêu La Tấn lại thất bại với “Quy khứ lai”.

Nhìn lại tổng thể, cuộc chiến của các bộ phim truyền hình dường như đã trở thành nơi cạnh tranh của các tiểu hoa đán, trở thành cuộc chiến của các vị “đại thúc”.

Lão nam hài là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu và sự trưởng thành của chàng cơ trưởng hàng không đẹp trai, tài giỏi nhưng không kém phần cao ngạo do Lưu Diệp thể hiện.

Lưu Diệp quay trở lại màn ảnh nhỏ cùng với Lâm Y Thần trong “Lão nam hài”.

Cuộc sống tươi đẹp do Trương Gia Dịch đóng chính là bộ phim kể về người đàn ông trung niên trở về nước sau khi gây dựng sự nghiệp thất bại ở Mỹ. Trong chuyện tình cảm lẫn sự nghiệp anh ta đều gặp rất nhiều trắc trở, lại đột nhiên phát hiện mình bị bệnh và được đưa đến bệnh viện. Tại đây, anh lại vô tình gặp được hồng nhan tri kỷ của đời mình, mở ra một sự khởi đầu mới trong cuộc đời.

“Cuộc sống tươi đẹp” do Trương Gia Dịch đạt rating khá cao!

Trong khi đó Chuyên gia tình yêu là bộ phim kể về câu chuyện một người đàn ông đến tuổi trung niên nhưng lại chưa từng yêu ai, nhưng đến cuối cùng anh ấy đã tìm thấy một nữa thích hợp nhất của đời mình đồng thời cũng trở nên trưởng thành hơn. Nam chính không ai xa lạ chính là chàng trung niên 42 tuổi Cận Đông.

“Chuyên gia tình yêu” của Cận Đông là bộ phim dành chiến thắng trong nửa đầu năm 2018.

Bên cạnh các “đại thúc” thì các gương mặt mới cũng không hề tỏ ra thua kém. Bộ phim Thanh xuân của tôi gặp được em công chiếu trên đài Hồ Nam với sự góp mặt của những gương mặt mới cùng với kỷ vật của tuổi trẻ như xe đạp, quạt trần, hộp cơm nhôm, máy ghi âm… đã đem lại cảm giác mới mẻ, gần gũi đã góp phần tạo nên sự thành công đáng kể cho bộ phim.

Trong nửa năm sắp tới đây, rất nhiều hoa đán đang và sẽ trở lại mạnh mẽ cùng với các tác phẩm của mình như: Dương Mịch với bộ phim Phù Dao, Triệu Lệ Dĩnh với Thời gian tươi đẹp của anh và em, Trịnh Sảng với Bi thương ngược dòng thành sông Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới. Mọi người đón xem ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua sắp tới này đây?

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất