Phim Ảnh

Mỹ nữ 'Khi chỗ ấy… mọc răng' lột xác trong phim 'Tiền bẩn'

Dương Kinh
Chia sẻ

Không chỉ thu hút bởi nội dung kịch tích và hấp dẫn xoay quanh đồng tiền, "Money" (tên tiếng Việt: "Tiền bẩn") còn nổi trội với dàn diễn viên sáng giá của Hollywood hiện nay.

Đồng tiền đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc trong các bộ phim ở Hollywood, chúng biến hóa muôn hình vạng trạng qua hàng loạt các tác phẩm về chủ đề tài chính như hai phần phim Wall Street, The Wolf of Wall Street, The Big Short… hay khai thác câu chuyện tội phạm hình sự trong Catch Me If You Can… hoặc tinh tế hơn nữa khi mô tả cái nghèo rồi bật lên niềm tin về cuộc sống trong The Pursuit of Happyness. Và lần này trong Money, khái niệm về “tiền” lại gắn liền với hình hài hoàn toàn mới, được sinh ra từ nội tâm bất chính của con người, luôn song hành với nhau ở hai thái cực trái ngược nhau: “Quá dư thừa hoặc không bao giờ đủ!”.

Poster phim Money.

Poster phim Money.

Làn gió mới của dòng phim tội phạm kinh tế

Money xoay quanh đôi bạn doanh nhân thành đạt Sean và Mark đang thực hiện kế hoạch tẩu tán hơn 5 triệu USD tiền bất chính. Mọi chuyện đều suôn sẻ, cho đến khi gần như thành công, thì họ lại bị phá bỉnh bởi một kẻ lạ mặt. Từ đó, hàng loạt những tình huống căng não nhưng cũng dở khóc dở cười liên tục ập tới, đẩy bộ đôi trẻ cùng người thân vào thế mạng sống “ngàn cân treo sợi tóc”.

Trailer phim Money (tựa phát hành: Tiền Bẩn)

Trong trailer chính thức được nhà sản xuất tung ra gần đây, Money mở ra với tiệc tùng kiểu bọn nhà giàu cùng những ván bida có giá trị cá cược lên đến 10 ngàn USD. Nhưng nối tiếp đó là sự xuất hiện của tay hàng xóm lạ mặt, bầu không khí trở nên căng thẳng khi hắn bắt đầu đặt câu hỏi bóc trần những điều mà Sean và Mark đang cố gắng che dấu. Nhịp điệu được đẩy lên mỗi lúc càng dồn dập đến thót tim khi hai bên bắt đầu đôi co lẫn vật lộn. Chưa biết thắng thua là sao, bí mật sau câu chuyện về đồng tiền vẫn chưa được hé mở, nhưng câu hỏi ở cuối trailer “Tiền hay mạng sống của mày?” cũng đủ kích thích sự phấn khích tột độ bên trong khán giả muốn được thưởng thức trọn vẹn bộ phim.

Dàn diễn viên trẻ đẹp và tài năng cùng hội tụ

Dàn diễn viên trong được lựa chọn kỹ lưỡng không chỉ bởi khả năng diễn xuất, thái độ làm việc, mà dựa trên góc nhìn trẻ đa chiều, biết cách kết nối với nhau, 4 cái tên đó bao gồm: Kellan Lutz, Jesse Williams, Jamie Bamber, Jess Weixler.

Kellan Lutz mang nét đẹp nam tính, mạnh mẽ.

Kellan Lutz mang nét đẹp nam tính, mạnh mẽ.

Trong sự nghiệp hơn 10 năm, Kellan Lutz liên tục chinh phục khán giả từ vai diễn nhỏ nhất. Một trong những điểm cuốn hút nhất của anh chàng là cơ thể nam thần hoàn hảo. Dù phục trang thuộc dạng bình thường, vest sang trọng hay thậm chí là chiến giáp thời trung cổ, hoặc để ngực trần đều khiến người xem không thể rời mắt, cộng với khả năng diễn xuất tiến bộ qua từng phim, Kellan Lutz đang dần khẳng định vị trí của mình tại miền đất danh tiếng Hollywood. Với Money, Kellan Lutz đã nhanh chóng khiến giới làm phim bất ngờ và được đề cử giải “Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất” tại LHP Northeast, Mỹ.

Jess Weixler (trái) quyến rũ với diễn xuất ấn tượng.

Jess Weixler (trái) quyến rũ với diễn xuất ấn tượng.

Mang nét đẹp quý phái thuần túy của giới quý tộc của Hollywood, Jess Weixler nhanh chóng chiếm được tình cảm làng điện ảnh Mỹ với nhiều bộ phim ghi dấu ấn mạnh như: The Big Bad Swim (2006), Teeth (2007), Peter and Vandy (2009), Listen Up Philip (2014), Lamb (2016)… Cô từng thủ vai chính trong bộ phim kinh dị - hài Teeth (Khi chỗ ấy… mọc răng) và gây ấn tượng cho khán giả. Ánh mắt hút hồn cùng sự thanh thoát trong phong cách, Jess đã khiến bao con tim của hàng loạt các tài tử nổi tiếng tan vỡ khi lên xe hoa với bạn trai lâu năm Hamish Brocklebank vào năm 2015. Song song với bạn diễn Kellan Lutz, Jess Weixler cũng nhận được đề cử giải “Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất” tại LHP Northeast, Mỹ với vai diễn người vợ nhiều bí ẩn trong Money.

Jesse Williams.

Jesse Williams.

Được bình chọn “đại diện nhân đạo” trong khuôn khổ giải thưởng BET Awards, Jesse Williams tiếp tục hứa hẹn gây ấn tượng mạnh với vai “kẻ xấu tội nghiệp” trong Money. Mang 2 dòng máu Thụy Điển và Nam Phi, anh chàng được công chúng nhớ đến với nét đẹp lai được cấu tạo từ đôi mắt xanh sâu thẳm, làn da socola khỏe khoắn và body “sáu múi” nóng bỏng. Ngoài vai trò là diễn viên điện ảnh, Jesse còn đang là ngôi sao triển vọng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền hình, nhạc kịch, người mẫu và hoạt động xã hội. Ban đầu, vai diễn Sean trong Money được nhắm đến Jessie T. Usher trong bom tấn Independence Day: Resurgence, nhưng sau khi xem phần diễn thử của Jesse Williams, đạo diễn Martin Rosete đã ngay lập tức bị ánh mắt sát gái đậm nét hiện đại của Jesse đốn ngã và giao vai diễn cho anh.

Jamie Bamber - Quý ông “soái ca” với chất giọng quyến rũ.

Jamie Bamber - Quý ông “soái ca” với chất giọng quyến rũ.

Không có thân thể cơ bắp như tạc tượng giống Kellan Lutz, cũng chẳng có vẻ đẹp “lai” khó cưỡng như Jesse Williams, nhưng Jamie Bamber lại là người đàn ông quyến rũ nhất trong Money bởi phong cách đậm chất quý ông kiểu Anh cùng giọng nói sexy ngọt ngào như mật. Jamie Bamber đang được xem là ngôi sao truyền hình ở xứ sở Sương Mù, song song đó trở thành cái tên đang được các ông hoàng giải trí tại Mỹ săn đuổi.

Tác phẩm tiềm năng của năm 2016

Ra mắt tại hơn 8 liên hoan phim danh tiếng ở Mỹ, Money liên tục gặt hái được nhiều thành công với chiến thắng đồng loạt ở hạng mục “Phim hay nhất” tại giải thưởng Accolade Competition và LHP quốc tế Long Beach. Đồng thời, Jamie Bamber cũng được vinh danh “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại LHP Northeast. Giới phê bình Mỹ gọi Money là người thừa kế xuất sắc xứng đáng của dòng phim về “sự tha hóa của đồng tiền”.

Money khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 21/10/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Kinh

Tin mới nhất