Phim Ảnh

'Nữ hoàng mặt đơ' Shin Se Kyung và hành trình chinh phục khán giả

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau chặng đường dài cố gắng và nỗ lực, Shin Se Kyung ngày càng hoàn thiện về diễn xuất, từ nữ diễn viên bị "ném đá" bởi lối diễn không ổn định và các vai diễn thiếu dứt khoát, "sát người yêu", người đẹp sinh năm 1990 dần khiến khán giả phần nào bớt đi ác cảm và ghi nhận khả năng của mình.

Sở hữu gương mặt khả ái kèm số đo ba vòng nóng bỏng, Shin Se Kyung may mắn có bước khởi đầu khá thuận lợi trên con đường diễn xuất nhờ hai vai diễn được đánh giá cao trong Gia đình là số mộtTree with Deep Roots. Đáng tiếc, lối diễn thiếu ổn định khiến nữ diễn viên mất phong độ ở các bộ phim sau đó, và bị gán biệt danh không hề mong muốn “Bình hoa di động”, “Nữ hoàng mặt đơ”. Điều này làm người xem ác cảm với bất cứ tác phẩm nào có sự tham gia của Shin Se Kyung.

Nguyên do của biệt danh “Nữ hoàng mặt đơ” Shin Se Kyung

Bộ phim khiến Shin Se Kyung mất điểm trong lòng khán giả phải kể đến là Fashion King. Hoá thân thành một cô gái nghèo ôm mộng làm nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tên Ga Young, nhưng nữ diễn viên có lối diễn một màu. Khuôn mặt không thay đổi biểu cảm trong suốt bộ phim của “Nữ hoàng mặt đơ” làm người xem không khỏi khó chịu.

Không những thế, nhân vật nữ chính trong phim Fashion King còn dùng dằng, thiếu dứt khoát tình cảm với cả hai chàng trai. Có thể nói, chính sự thể hiện tệ hại của nữ diễn viên là một trong những yếu tố kéo rating của bộ phim xuống thấp.

Ngay sau đó một năm, Shin Se Kyung tiếp tục tham gia bộ phim Khi đàn ông yêu của nhà đài MBC. Nhân vật Mi Do qua diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1990 tiếp tục hứng chịu “búa rìu” dư luận khi không những có biểu cảm cứng đơ, gượng gạo, mà còn là một cô gái bắt cá hai tay đã mang đến nhiều đau khổ cho nam chính.

Những phần thể hiện khiến Shin Se Kyung bị gán mác “Nữ hoàng mặt đơ”.

Dù được đóng chung với nam tài tử Song Seung Hun và Chae Jung An, song, màn thể hiện của Shin Se Kyung lại tỏ ra lép vế trước hai ngôi sao kỳ cựu. Khi sự so sánh gia tăng, dĩ nhiên phần thiệt sẽ luôn thuộc về người có tài năng và vị trí thấp hơn. Điều này khiến Shin Se Kyung nhận ác cảm từ khán giả ở những dự án sau này.

Không chỉ nhận phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ vì diễn xuất gượng gạo, thiếu tự nhiên, nhân vật của Shin Se Kyung trong các bộ phim mà cô tham gia còn bị “ném đá” bởi tính cách thiếu dứt khoát, dùng dằng giữa nam chính - nam phụ. Đặc biệt, nữ diễn viên được xem là cô gái “sát người yêu” khi người tình màn ảnh cô đều nhận cái chết bi thảm ở kết phim như trong High Kick 2, Fashion King, Queen Seonduk, Tree With Deep Roots.

Shin Se Kyung và hành trình chinh phục khán giả 

Tuy không nhận sự yêu mến từ khán giả, nữ diễn viên Se Kyung luôn được các nhà làm phim ưu ái giao cho các dự án phim lớn, điển hình như vai diễn cặp với “Thần chết” Lee Dong Wook trong Iron Man, nữ chính ở Cô gái thấy mùi hương,  Boon Yi - Lục long tranh bá,…

Ngay khi nhận lời tham gia Cô gái thấy mùi hương, Shin Se Kyung đã bị “ném đá” tơi bời vì khả năng diễn xuất non nớt và những vai diễn kém duyên trước đó, nhưng đáng mừng, nữ diễn viên có sự tiến bộ vượt bậc ở lần này. Cùng với bạn diễn Park Yoochun, Shin Se Kyung gây ấn tượng mạnh với khán giả về câu chuyện tình yêu ngọt ngào xen kẽ những tình tiết ly kỳ, cốt truyện gay cấn.

Tuy nhiên, bên cạnh khán giả ghi nhận sự cố gắng của nữ diễn viên, không ít ý kiến cho rằng thành công phim nằm ở diễn xuất tròn vai của hai nhân vật nam: Park Yoo Chun và ác nhân màn ảnh nhỏ Nam Goong Min. Chính vì thế, khi Shin Se Kyung tiếp tục nhận lời tham gia Six Flying Dragons cùng bạn diễn Yoo Ah In, bất chấp những nỗ lực cô từng thể hiện, người xem vẫn để lại nhận xét tiêu cực và tỏ thái độ nghi ngờ.

Đáng mừng, cuối cùng, nữ diễn viên đã ghi điểm trong lòng người hâm mộ với hình tượng mạnh mẽ, mới mẻ của mình trong Six Flying Dragons. Đó là một vai diễn thành công ngoài tưởng tượng và đi ngược dư luận của Shin Se Kyung.

Vai diễn trong “Black Knight” một lần nữa “cứu” sự nghiệp Shin Se Kyung sau “Cô dâu thủy thần”

Khi khán giả dần công nhận khả năng diễn xuất của Shin Se Kyung, nữ diễn viên sinh năm 1990 một lần nữa làm mất điểm trong lòng người xem khi tham gia Cô dâu thủy thần. Tại đây, với tạo hình bác sĩ tâm lý, ngôi sao Six Flying Dragons không có nhiều bứt phá ở diễn xuất, tiếp tục xuất hiện cùng các biểu cảm một màu. Dự án phim chuyển thể Cô dâu thủy thần được đánh giá là một trong những “bom xịt” năm 2017.

Không những thế, khi thông tin cặp đôi Cô nàng cử tạ Kình - Tạ chia tay gây thất vọng, tiếc nuối, các hình ảnh thân mật, táo bạo của Nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung trong Cô dâu thủy thần ít nhiều làm người hâm mộ “nóng mắt”. Một lần nữa, “nữ hoàng mặt đơ” là người hứng chịu “gạch đá” vô cớ từ dư luận.

Tuy nhiên, mỗi khi bị khán giả “gạch đá”, Shin Se Kyung lại may mắn nhận những vai diễn lớn để “cứu” sự nghiệp. Ngay sau Cô dâu thủy thần, nữ diễn viên sinh năm 1990 được lựa chọn tham gia ở dự án phim nhà đài KBS2 mang tên Black Knight. Tại đây, cô chinh phục người xem bởi khả năng thể hiện cả vai diễn Jung Hae Ra và Sharon - nhân vật của Seo Ji Hye - trong cơ thể Hae Ra.

Không ít khán giả để lại bình luận tích cực về vai diễn của “Nữ hoàng mặt đơ” trong Black Knight: “Thực sự Shin Se Kyung đang thể hiện diễn xuất rất tuyệt vời”, “Tôi nghĩ có CGI liên quan đến Seo Ji Hye”, “Tôi có thể nhìn thấy cả Hae Ra và Sharon trong Shin Se Kyung, đây thật sự là một phần thể hiện đáng chú ý của cô nàng!”. Diễn xuất của Shin Se Kyung là một trong những yếu tố tạo nên sức hút cho Black Knight, bộ phim khởi đầu bằng rating 7% toàn quốc (theo AGB Nielsen Korea) và đạt tỉ lệ người xem 12,8% ở tập thứ 8.

Nói về vai diễn “đúp” trong Black Knight, Shin Se Kyung chia sẻ: “Đây là một vai diễn thú vị. Tôi phải hành động như Sharon giả vờ là Hae Ra, vì vậy, cần phải trông hơi vụng về. Đó là phân cảnh tôi chưa từng làm, là một trải nghiệm hoàn toàn mới khiến tôi thích thú. Những phản ứng tích cực ngoài mong đợi của khán giả về vai diễn làm tôi không khỏi biết ơn và hạnh phúc”.

Một phân cảnh ấn tượng của Shin Se Kyung trong “Black Knight”.

Sau chặng đường dài cố gắng và nỗ lực, Shin Se Kyung ngày càng hoàn thiện về diễn xuất, từ nữ diễn viên bị “ném đá” bởi lối diễn không ổn định và các vai diễn thiếu dứt khoát, “sát người yêu”, người đẹp sinh năm 1990 dần khiến khán giả phần nào bớt đi ác cảm, nhìn nhận công tâm và ghi nhận khả năng của mình.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất