Phim Ảnh

Nữ hoàng băng giá - Frozen 2 ghi điểm với loạt OST trưởng thành hơn, mãnh liệt hơn!

Mỹ Duy
Chia sẻ

Là phần hậu truyện được mong đợi của nhà “Chuột” cuối năm 2019, Frozen 2 được Disney tập trung không chỉ vào nội dung, kĩ xảo mà còn đặc biệt chú trọng về âm nhạc. Liệu sau thành công vang dội của Let it go, những ca khúc nhạc phim của Frozen 2 có đủ làm khán giả thoả mãn?

Frozen 2 là phần kế tiếp của Frozen (2013) - bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất phòng vé trên toàn thế giới. Bộ phim được đạo diễn bởi Chris Buck và Jennifer Lee, sản xuất bởi Peter Del Vecho. Bên cạnh việc khai thác và phát triển hậu truyện của Frozen thì phần nhạc phim cũng là điều được khán giả đặc biệt trông chờ.

Frozen 2 - Official Teaser Trailer

Sau Frozen (2013), bộ đôi nhạc sĩ Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez viết tiếp “DNA” cho Frozen 2 

Chia sẻ về vấn đề này, đạo diễn Chris Buck cho biết ông an tâm tuyệt đối khi giao nhạc phim cho bộ đôi nhạc sĩ Lopez và Christophe Beck: “Âm nhạc của vợ chồng gia đình Lopez và Christophe Beck là một phần DNA của Frozen, chúng tôi không thể tưởng tượng việc sản xuất “Frozen 2” mà không có họ. Họ đã mang lại sự hiểu biết vô cùng phong phú và cảm xúc về thế giới và các nhân vật trong phim. Thông qua âm nhạc tuyệt vời của họ, chúng tôi đã có thể thực sự đào sâu và mở rộng câu chuyện hơn.”

Frozen 2 - Official Trailer 2

Jennifer Lee - giám đốc sáng tạo của hãng phim hoạt hình Walt Disney nhận định: “Những bài hát nhạc phim Frozen 2 thể hiện sự trưởng thành của các nhân vật và làm cho câu chuyện của họ trở nên sâu sắc hơn. Âm nhạc của phim vui nhộn nhưng rất cảm xúc, cá tính nhưng mạnh mẽ, gần gũi nhưng cũng rất hoành tráng. Kristen, Bobby và Christophe chắc chắn đã vượt qua chính mình và đưa âm nhạc của họ lên một tầm cao mới.” 

Theo chia sẻ của Walt Disney Animation Studio, có tất cả 7 bài hát mới được viết cho Frozen 2. Vợ chồng nhạc sĩ Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez cho biết họ tiếp cận câu chuyện của Frozen qua những lăng kính cảnh quay và những khoảnh khắc trong câu chuyện sẽ dẫn họ đến những cảm xúc mạnh mẽ, mãnh liệt đến mức các nhân vật trong phim không chỉ nói mà phải hát lên.

Lopez chia sẻ: “Nguồn gốc cách viết nhạc của chúng tôi đến từ những vở nhạc kịch, khi mà những bài hát cần phải truyền tải câu chuyện một cách tươi mới và bất ngờ. Mỗi bài hát đều phải đồng hành cùng nhân vật trên hành trình.

Dưới đây là danh sách những bài hát trong album tiếng Anh cho phim Frozen 2:

1. All is Found - Evan Rachel Wood
2. Some Things Never Change - Kristen Bell, Idina Menzel, Josh Gad và
Jonathan Groff
3. Into the Unknown - Idina Menzel (cùng với ca sĩ người Na Uy AURORA)
4. When I Am Older - Josh Gad
5. Reindeers are Better than People - Jonathan Groff
6. Lost in the Woods - Jonathan Groff
7. Show Yourself - Idina Menzel và Evan Rachel Wood
8. The Next Right Thing - Kristen Bell
9. Into the Unknown - Panic! At The Disco (end credits)
10. All is Found - Kacey Musgraves (end credits)
11. Lost in the Woods - Weezer (end credits)

Ngoài ra Frozen 2 - Nữ Hoàng Băng Giá còn có phát hành album nhạc phim tiếng Việt, được dịch và hát bởi các nghệ sĩ lồng tiếng phim như: ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh, diễn viên Thái Hòa…

Võ Hạ Trâm - Tự Mình Vượt Qua (Nhạc phim Nữ Hoàng Băng Giá 2)

1. Lại Về Bên Nhau - Nguyễn Duyên Quỳnh
2. Điều Không Đổi Dời - Võ Hạ Trâm, Hồ Thái Hoà, Tiêu Châu Như Quỳnh,
Trần Hoàng Sơn
3. Nơi Hư Vô Lạc Lối - Tiêu Châu Như Quỳnh (cùng với ca sĩ người Na Uy
AURORA)
4. Khi Thành Người Lớn - Hồ Thái Hoà
5. Tuần Lộc Sướng Hơn Con Người - Trần Hoàng Sơn
6. Lạc Nơi Rừng Sâu - Trần Hoàng Sơn
7. Sống Vươn Cao - Tiêu Châu Như Quỳnh và Nguyễn Duyên Quỳnh
8. Tự Mình Vượt Qua - Võ Hạ Trâm
9. Into the Unknown - Panic! At The Disco (end credits)
10. All is Found - Kacey Musgraves (end credits)
11. Lost in the Woods - Weezer (end credits)

Nhạc phim trưởng thành cùng với sự phát triển cảm xúc nhân vật

Christophe Beck, người đứng sau những bản nhạc nền Frozen 2 cho biết ông luôn giữ một mạch âm nhạc xuyên suốt cho bộ phim, pha trộn những yếu tố từ các bài hát mới vào nhạc nền. Beck đã tiếp tục tận dụng những nhạc cụ truyền thống của Na Uy để giới thiệu những bối cảnh độc đáo của phim, thêm vào đó là Cantus, dàn đồng ca nữ của Na Uy, thu âm trực tiếp tại quốc gia này.

Tiêu Châu Như Quỳnh, AURORA - “Nơi Hư Vô Lạc Lối (Nhạc phim Nữ Hoàng Băng Giá 2)

Theo như nhạc sĩ, những bản nhạc mới phản ánh sự tiến hoá của các nhân vật. “Giống như việc Elsa và Anna đã lớn lên hơn từ phần đầu, nhạc nền cũng đã trưởng thành và thêm thắt những khái niệm âm nhạc phức tạp hơn và các yếu tố thắt chặt theo chủ đề. Giai đoạn cảm xúc của câu chuyện phức tạp và dữ dội hơn so với phần đầu tiên, vì vậy tôi muốn chủ đề xuyên suốt của nhạc nền và nhạc cụ phải bổ trợ cho việc đó. Tôi thích khám phá sự tương phản linh hoạt, sự phức tạp hài hòa, kết cấu cầu kỳ và rực rỡ, và những khoảnh khắc mang đầy sự biểu cảm âm nhạc”, Christophe Beck bày tỏ.

Năm 2014, Frozen phần 1 đã thắng giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất. Bài hát gắn liền với bộ phim - Let It Go - nhạc và lời viết bởi Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez cũng đoạt giải Oscar cho hạng mục nhạc phim hay nhất. Với ca khúc Into the Unknown trong phần 2 này, nhiều nhận xét cho rằng đây là một ca khúc nhạc phim hoàn hảo tiếp nối thành công Let It Go.

Into the Unknown - Panic! At The Disco (OST “Frozen 2”)

Sự phát triển cảm xúc da diết, sự trưởng thành mãnh liệt của nhạc phim theo mạch chuyện của phần 2 này cũng là điều gây ấn tượng với khán giả mộ điệu. Phim Frozen - Nữ hoàng băng giá 2 hiện đang chiếu tại các rạp Việt Nam từ ngày 22 tháng 11.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất