Phim Ảnh

Nữ diễn viên xinh đẹp của Trung Quốc bị kẻ say rượu đâm chết, hung thủ muốn dùng tiền để giảm nhẹ tội

Bảo Duyên
Chia sẻ

Vụ án nữ diễn viên 9x của "Trần tường sáu giờ rưỡi" bị sát hại một năm trước đã xuất hiện thêm tình tiết mới.

Một năm về trước tại Đại học Y khoa Côn Minh Trung Quốc đã xảy ra một vụ án mạng. Ngày 29/4/2017 một người con trai họ Mã cùng với vợ sắp cưới của mình là Lưu Khiết đến thăm bà ngoại nằm ở bệnh viện Vân Đại. Tại đây, hai người đã xảy ra xung đột với một người đàn ông say rượu họ Diệp. Ngay lập tức, người đàn ông họ Diệp này rút dao mang sẵn trong người đâm chết nữ diễn viên Lưu Khiết, bạn trai của cô cũng bị thương nhẹ.

Trở về vụ án một năm trước…

Theo một vài nhân chứng tại hiện trường cho biết Lưu Khiết cùng vị hôn phu họ Mã của mình sau khi thăm bà ngoại tại bệnh viện thì chuẩn bị trở về nhà. Tại đây, cả hai đụng phải người đàn ông say rượu, hai bên xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi kịch liệt, nhiều người đi đường thấy vậy đã đến khuyên ngăn hai bên.

Đột nhiên người đàn ông họ Diệp bất ngờ rút con dao trong túi mang theo bên người đâm vào người Lưu Khiết. Sự việc xảy ra quá bất ngờ làm cho hai người họ không kịp phản ứng. Lưu Khiết nằm gục trên đất, nhìn thấy bạn gái ngã xuống, hung thủ lập tức bỏ chạy, còn vị hôn phu họ Mã của cô chỉ biết kêu lớn “Giết người rồi! Giết người rồi! Mau đến cứu bạn gái tôi!”. Sau đó, anh đuổi theo hung thủ, biết trên người hắn có dao nên trong quá trình truy đuổi vẫn luôn giữ khoảng cách từ 3 - 5m. Sau nhiều giờ truy đuổi, tên hung thủ cuối cùng cũng bị bắt.

Hung thủ cũng đến bệnh viện thăm người nhà

Hung thủ có tên là Diệp Kiến Khang sinh năm 1986. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì làm bảo vệ cho bệnh viện. Khoảng 4h chiều ngày 29/4/2017 Diệp Kiến Khang đến bệnh viện Vân Đại để thăm người chú của mình. Cùng ngày, người đàn ông họ Diệp ăn cơm và uống rượu cùng với người nhà. Một mình hắn ta đã uống 3 ly rượu, khi rượu trong bình vẫn còn, hắn ta liền nghĩ đến việc đem số rượu còn dư đó đến bệnh viện Vân Đại để vừa thăm vừa uống.

Lưu lại bệnh viện khoảng hơn 50 phút thì mọi người đều rời khỏi bệnh viện để trở về nhà. Diệp Kiến Khang một mình đi xe điện, những người khác thì lái xe về.

Khi đang đi xuống thì bất ngờ gặp phải Lưu Khiết cùng bạn trai, cho rằng hai người họ đã nhìn đểu hắn nên hai bên bắt đầu xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến án mạng thương tâm trên.

Nạn nhân tử vong ngay trong đêm.

Sau khi đâm chết người, Diệp Kiến Khang lập tức quay người bỏ chạy, anh bạn trai họ Mã hô hoán nhờ mọi người đến giúp: “Đưa bạn gái tôi đến khoa cấp cứu giùm tôi! Tôi phải đuổi theo tên hung thủ”.

Đúng lúc đó, có một bác sĩ đi ngang qua, nhìn thấy người bị hại ngã xuống đất, lồng ngực chảy rất nhiều máu nên đã gọi bác sĩ, nhân viên bảo vệ đến giúp, đưa người bị hại đi cấp cứu. Lưu Khiết bị đâm trúng tim và lá lách dẫn đến bị thương nặng. Sau nhiều giờ cấp cứu, lúc 10h30 Lưu Khiết đã tử vong tại bệnh viện.

Lưu Khiết là nữ diễn viên sinh năm 90, vào thời điểm đó cô ấy mới 27 tuổi - nữ diễn viên thuộc nhóm hài Trần tường sau giờ rưỡi - một nhóm hài khá nổi tiếng ở Trung Quốc. Trước khi sự việc xảy ra, cô ấy cùng với bạn trai đã chuẩn bị làm hôn lễ.

Trần tường sáu giờ rưỡi là một đoạn phim ngắn kể về cuộc sống sinh hoạt vui vẻ của gia đình, có bối cảnh linh hoạt và thời gian cố định. Diễn viên không cố định là một trong những điểm đặc sắc tạo sự mới mẻ cho bộ phim ngắn này. Thời lượng lên sóng của mỗi tập từ hai đến ba phút, do một đến hai tình tiết tạo thành. Mỗi một tập đều có ít nhất một cảnh gây cười.

Gia đình nạn nhân kiên quyết rút đơn yêu cầu bồi thường dân sự

Trên phiên toàn, bị cáo họ Diệp thừa nhận rằng khi xảy ra sự việc, anh ta có uống vài ly rượu trắng, không có khả năng kiểm soát bản thân. Bình thường, người đàn ông này cũng rất thích uống rượu. Đêm đó, khi đâm người bị hại hắn không nghĩ là sẽ giết chết cô ấy.

Công tố viên cho rằng Diệp Kiến Khang phạm tội cố ý giết người, theo vị công tố này thì bị cáo đã dùng dao đâm vào nạn nhân dẫn đến tử vong và làm cho một người bị thương nhẹ. Trên người nạn nhân có thể thấy, vị trí bị đâm đều là những vị trí nguy hiểm có thể dẫn đến chết người, vậy nên phải chịu tội cố ý giết người.

Khi đối diện với người nhà Lưu Khiết, Diệp Kiến Khang nhận lỗi và mong nhận được sự tha thứ: “Tôi và người bị hại không có bất cứ mâu thuẫn gì trước đó, chỉ là do tôi uống say không làm chủ được mình mới dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy. Tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến người nhà nạn nhân, mong nhận được sự tha thứ từ họ. Ngoài ra, tôi mong muốn người nhà có thể đền bù thiệt hại cho họ nhiều nhất có thể, cũng xin tòa án có thể giảm nhẹ hình phạt”.

Thế nhưng, trước khi phiên toàn được xét xử, gia đình nạn nhân kiên quyết rút đơn yêu cầu được bồi thường dân sự, họ muốn hung thủ phải được trừng phạt một cách thích đáng.

Bởi vì vụ án rất nghiêm trọng nên phiên tòa đã dời phán quyết vào lần sau.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất