Phim Ảnh

Nữ diễn viên TVB Diệp Tuyền bị phạt 280 triệu đồng vì nhiều lần xúc phạm danh dự người khác

Như Hồ
Chia sẻ

Báo Tân Dân Vãn đưa tin ngày hôm qua (5/3/2019) nữ diễn viên Diệp Tuyền đã bị triệu tập đến toàn án thuộc khu vực Từ Hối để chấp nhận phán quyết về vụ án kiện xâm phạm đến danh dự với một người họ Lữ.  

Người họ Lữ và nữ diễn viên Diệp Tuyền xảy ra tranh cãi trên Weibo, tháng 2 năm 2017 lấy danh nghĩa là người bị xâm phạm người họ Lữ đó đã khởi tố lên toàn án Từ Hối. Ngày 2 tháng 4 năm 2018 toàn án Từ Hối đưa ra phán quyết, phán quyết Diệp Tuyền phải lập tức dừng ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm đến danh dự của người họ Lữ này. Đồng thời cô bị bắt buộc xóa hết những bình luận, trả lời và các bài viết trên trang weibo Sina có liên quan đến việc xâm phạm Lữ mỗ (mỗ dùng chung cho những người không được nêu tên).

Lấy những hình thức phía trên bồi thường đồng thời phải gửi lời xin lỗi đến Lữ mỗ, và phí bồi thường phía người họ Lữ đưa ra tổng cộng hơn 9600 NDT. Diệp Tuyền không phục với phán quyết này nên đã khởi tố lại và phiên tòa thứ hai diễn ra thẩm phán vẫn kiên quyết giữ mức phạt như cũ, bản án có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8 năm 2018.

Sau khi phán quyết được đưa ra những Diệp Tuyền vẫn không thực thi nghĩa vụ nên ngày 10 tháng 9 năm 2018, Lữ mỗ đến tòa án Từ Hối nhờ tòa án giải quyết, yêu cầu Diệp Tuyền phải lập tức chấp hành bản án phạt. Toàn án Từ Hối cũng đã lập án từ hôm đó.

Sau khi án kiện được thụ lý, sau khi tiến hành một số thủ tục theo đúng trình tự pháp luật, toàn án yêu cầu Diệp Tuyền ngày 18 tháng 9 năm 2019 đến toàn án để chấp hành nghĩa vụ nhưng Diệp Tuyền đã không tới.

Ngày 19 tháng 9, toàn án đưa ra lệnh hạn chế phí tiêu dùng đối với Diệp Tuyền. Trong thời gian chấp hành, toàn án chấp hành nhiều lần gọi điện thoại để liên lạc với Diệp Tuyền theo số điện thoại cô lưu trong lúc làm thủ tục khởi tố và số điện thoại được weibo chứng nhận nhưng vẫn không có cách nào liên lạc được. Toàn án đành phải gởi tin nhắn đến cho Diệp Tuyền thông qua đài phục vụ khởi tố 12368 một lần nữa ra lệnh cô đến toàn án chấp hành nghĩa vụ nhưng Diệp Tuyền vẫn không đến, cũng như không hề liên lạc hay để lại lời nhắn gì.

Tháng 12 năm 2018 toà án khép Diệp Tuyền vào tội thất tín, đồng thời ra lệnh hạn chế xuất cảnh đối với cô. Vào 7 giờ sáng ngày 24 tháng 2, Diệp Tuyền đang ở sân bay thủ đô bắc kinh làm thủ tục xuất cảnh thì bị bảo vệ nơi đây ngăn cản lại đồng thời thông báo đến toàn án Từ Hồi. Toàn án chấp hành nhận được tin của Diệp Tuyền lập tức tiến hành giáo dục răn dạy.

Diệp Tuyền ngay tại sân bay đã xóa đi những bình luận có liên quan cũng như những bài viết trên weibo đồng thời bày tỏ sẽ chấp hành nghĩa vụ theo phán quyết và thừa nhận trách nhiệm pháp luật vì tội trì hoãn không thực hiện. Trưa ngày hôm đó, Diệp Tuyền cũng đã soạn thảo thư xin lỗi giao cho toàn án, sau khi qua kiểm duyệt toàn án chấp hành đã đồng ý.

Diệp Tuyền và bạn trai Tiểu Mặc

Ngày hôm qua (5/3), toàn án Từ Hối đã triệu tập Diệp Tuyền, giao thư xin lỗi cho luật sư phía họ Lữ trình ký tên. Trong thư Diệp Tuyền nói: “Xin lỗi, tôi ở đây thành khẩn xin lỗi với những gì đã bình luận về anh trong những bài viết trên mạng 'sống cuộc sống làm ký sinh trùng là không có tôn nghiêm'… và nhiều bài viết tiêu cực khác làm cho danh tiếng anh bị tổn hại. Tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiến hành phản tỉnh sâu sắc”…Diệp Tuyền cũng đã gởi lời xin lỗi đến bạn gái trước của Tiểu Mặc tiên sinh: “Tôi cảm thấy hồi hận vì công kích chị trên mạng, não của tôi hư thật rồi”

Diệp Tuyền vì cự tuyệt không chấp hành phán quyết của tòa án đồng thời vi phạm lệnh hạn chế sử dụng phí tiêu dùng nên toàn án tiến hành biện pháp răn đe bằng hình phạt phạt cô 80 ngàn NDT (tương đương 280 triệu đồng). Diệp Tuyền nhận thấy ý thức chấp hành pháp luật của bản thân không tốt nên biểu thị đồng ý chịu phạt, đồng thời nộp phạt ngay tại toà án. Vụ án kiện chính thức được hoàn tất.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất