Phim Ảnh

Nữ diễn viên 16 tuổi trải lòng trước chỉ trích của khán giả về diễn xuất trong siêu bom tấn 'Lưu lạc địa cầu'

Minh Hoàng
Chia sẻ

Nữ diễn viên 16 tuổi Triệu Kim Mạch đã có tâm thư trải lòng về quá trình quay phim "Lưu lạc địa cầu" - siêu bom tấn nghìn tỷ NDT của Trung Quốc mùa phim Tết 2019.

Tính đến 16h chiều nay theo giờ Trung Quốc - ngày 11/02/2019, bộ phim điện ảnh Lưu lạc địa cầu (The Wandering Earth) đã thu về 2,21 tỷ NDT (~326 triệu USD) sau 7 ngày trình chiếu, vượt qua doanh thu của Thám tử phố Tàu 2 và Chiến Lang lập được trong 7 ngày. Ước tính bộ phim sẽ mang về 5,12 tỷ NDT sau khi kết thúc (~754 triệu USD).

Lưu lạc địa cầu là bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng do Quách Phàm làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên chính như: Ngô Kinh, Ngô Mạnh Đạt, Khuất Sở Tiêu, Lý Quang Khiết… được chuyển thể từ nguyên tác của tác phẩm Lưu Từ Hân là bộ phim kể về câu chuyện trái đất đang gặp một nguy cơ lớn phá hủy toàn nhân loại. Vì để tự cứu mình, nhân loại đã mở ra một kế hoạch địa cầu lưu lạc.

Trailer phim “Lưu lạc địa cầu”.

Tuy thành công rực rỡ, thế nhưng nữ diễn viên trẻ 16 tuổi (ở thời điểm hiện tại) Triệu Kim Mạch vấp phải nhiều chỉ trích về diễn xuất của mình. Mới đây, cô nàng đã viết tâm thư chia sẻ trên mạng xã hội Weibo:

“Cuối cùng đã có thể nhập cuộc vào ngày hôm nay. Thật lòng, đã hai năm kể từ khi nói lời tạm biệt với vai diễn này, nhưng bây giờ thì lại gặp cô ấy ở rạp. Tôi đã trưởng thành so với Hàn Đóa Đóa - người rất mau nước mắt. 

Vâng, anh trai tôi, Lưu và tôi đều “nổi loạn” trong bộ phim này. Tôi thấy những lời chỉ trích của mọi người. Hàn Đóa Đóa khá thờ ơ với mọi thứ, làm những việc bốc đồng, nhưng không có khả năng chịu trách nhiệm. Đây là sai lầm lớn nhất của cô ấy. 

Hàn Đóa Đóa lớn lên trong ngục tối, và không có gì giống như thế giới bên ngoài. Cô không tin vào hy vọng vì cô thậm chí không có mặt trời trong trí nhớ của mình. Đóa hoa ấy lớn lên cùng với ông và anh trai. Họ có liên quan đến ngục tối, mẹ và cha có liên quan đến thế giới bên ngoài, vì vậy Đóa Đóa thực sự muốn ra ngoài và nhìn thế giới ấy. 

Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng sự thúc đẩy bên trong chúng tôi là dũng cảm, nhưng sau tất cả những điều chúng tôi đã làm, nhận ra rằng mình rất dũng cảm. 

Lưu lạc địa cầu là bộ phim đầu tiên mà tôi thực sự quay với tư cách là một diễn viên sau khi tôi hoàn thành Nàng tiên ma thuật Ba Lala. Đây là bộ phim đầu tay của tôi, thế nên diễn xuất chưa được tự nhiên, nhưng nó có ý nghĩa vô cùng lớn lao với tôi. Nhờ nó mà tôi đã học được cách để trở thành một diễn viên, cũng như nhận được nhiều chỉ dạy của các tiền bối. 

Cảm ơn đặc biệt đến Đạo diễn Quách Phàm đã cho tôi cơ hội quý giá để tham gia vào công việc đáng tự hào này. Ngoài ra còn có Ngô Mạnh Đạt lão sư, ông tôi, đã làm một ví dụ tốt cho tất cả chúng ta, ngay cả khi quần áo bảo hộ nặng 60 pounds, ông thường cần oxy thêm trong những cảnh quay này nhưng vẫn khăng khăng hoàn thành tất cả cảnh, và thật tuyệt vời. Anh trai tôi - Khuất Sở Tiêu - lần đầu tiên tôi đội mũ bảo hiểm, mặc quần áo bảo hộ nặng nề và anh ấy đã giúp tôi. 

Đối với tôi, phần đáng nhớ nhất của quá trình quay phim nên là thời gian để nghỉ ngơi mỗi ngày, nhưng cũng là để học bài kiểm tra kỳ thi tuyển sinh … Học tập thực sự quan trọng, nhưng nó thực sự nhàm chán! Ngoài ra, vì muốn tăng thể lực, tôi tập luyện chạy bộ mỗi ngày, vì vậy tôi mệt mỏi vô cùng. Sau đó, để theo kịp kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông, tôi phải xin phép đạo diễn nghỉ năm ngày.

Nhưng tôi đặc biệt nhớ lần này. Tất cả chúng ta đều làm việc chăm chỉ vì một mục tiêu và phấn đấu cho thành công bất khả thi trong mắt người khác. Mọi người đều cố gắng hết sức để hoàn thành công việc với sức mạnh lớn nhất của mình. Mọi người quan tâm lẫn nhau, động viên nhau, không ai rút lui. 

Tôi thực sự thích câu thoại trong phim của mình, tôi hy vọng rằng thời đại này quý giá như một viên kim cương. Tôi vẫn còn nhớ rằng khi lần đầu tiên gặp đạo diễn Quách Phàm. Anh ấy tràn đầy hy vọng và mang lại hy vọng cho tôi. Vào thời điểm đó, chúng tôi không có bộ phim khoa học viễn tưởng của riêng mình, nhưng vì đạo diễn Quách Phàm, giờ chúng tôi có nó. Ông mang đến hy vọng về phim khoa học viễn tưởng Trung Quốc. 

Mọi người đều nói rằng tôi lớn lên với một quả bóng nhỏ (trong phim). Quả bóng nhỏ bây giờ đang lăn rất nhanh và nó rất dữ dội. Tôi cũng sẽ làm việc chăm chỉ để bắt kịp tốc độ của quả bóng nhỏ bị hỏng của chúng tôi và làm cho bản thân tốt hơn. 

Chúc mừng năm mới mọi người. Hãy cùng gặp nhau ở rạp phim nhé”.

Sau những chia sẻ của mình, Triệu Kim Mạch nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả trên Weibo. Nhiều người cho rằng, vào thời điểm quay cô bé chỉ mới 14 tuổi và để thể hiện vai diễn này cũng đã là một nghị lực lớn. Không những vậy, cô phải vác trên người bộ trang phục 60-70 pound, gần bằng với trọng lượng của mình

Do đang ở giữa kỳ thi nên cứ sau mỗi cảnh quay, trong lúc chờ đến lượt mình, Triệu Kim Mạch đều lôi sách vở ra ôn bài để bắt kịp nhịp với bạn bè ở trường. Có thể thấy, đây là một nữ diễn viên trẻ tận tâm, yêu nghề và vươn đến sự chuyên nghiệp. Những vụng về trong diễn xuất của Lưu lạc địa cầu có thể thông cảm được và hãy chờ đón những vai diễn mới của Triệu Kim Mạch.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất