Phim Ảnh

Nữ chính 'Thâm cung kế' Lưu Tâm Du: Bà chủ không dám mở cánh cửa hôn nhân cùng thân phận phức tạp

Nga Cao
Chia sẻ

Trong "Thâm Cung Kế", Lưu Tâm Du trở thành nữ chính bên cạnh Thị Hậu TVB Hồ Định Hân không khỏi khiến cho người ta thắc mắc về mức độ nổi tiếng của cô. Nhưng thực ra, Lưu Tâm Du là một bà chủ rồi đấy!

“Cưa sừng làm nghé” đâu còn xa lạ, khán giả đang quá khắt khe với Lưu Tâm Du?

Vai nữ sử Nguyên Nguyệt của Lưu Tâm Du có phần hồn nhiên, ngây thơ như phiên bản đời Đường của Tiểu Yến Tử sau vài tập đầu phát sóng gây ra rất nhiều tranh cãi. Lưu Tâm Du sinh năm 1981, tức là năm nay đã 37 tuổi, bằng tuổi Hồ Định Hân. Lưu Tâm Du vào vai một thiếu nữ “cưa sừng làm nghé” đã không còn quá lạ lẫm trên màn ảnh TVB vốn dĩ đang thiếu hụt những nữ diễn viên trẻ tài năng trong vài năm trở lại đây. Chưa kể kĩ xảo hóa trang và xử lí hậu kì ngày càng tối tân làm Lưu Tâm Du như chỉ mới tầm 24, 25 tuổi. Phải chăng khán giả xứ Cảng Thơm lại đang khắt khe quá mức với một diễn viên chưa từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ TVB?

Nhìn khách quan, lối diễn của Lưu Tâm Du chưa có nhiều điểm chung với các diễn viên Hong Kong khác trong năm tập đầu phát sóng của Thâm Cung kế. Chưa kể phát âm của cô cũng còn khiếm khuyết, nhưng xét về bề dày kinh nghiệm, Lưu Tâm Du có sự từng trải phong phú hơn nhiều người. Cô từng đóng chung với rất nhiều cái tên “khủng” trên màn ảnh rộng như Quách Phú Thành, Trương Gia Huy, Huỳnh Thu Sinh, Trương Trí Lâm, Tăng Chí Vỹ…

Hãy tin đến một lúc nào đó, Lưu Tâm Du sẽ phát huy được tất cả sở trường của cô. Nhất là khi nhân vật Nguyên Nguyệt còn có cả một chặng đường dài phía trước để đi, biên độ biến hóa nội tâm vẫn còn rất rộng.

Bối cảnh “phức tạp”

Nhìn vào hoàn cảnh xuất thân và trưởng thành của Lưu Tâm Du, chả trách ta thấy được phong cách Đại Lục, Đài Loan và cả Hong Kong ở nơi cô ấy. Lưu Tâm Du vốn sinh ra tại Đài Loan. Đến năm 14 tuổi, cô sang Canada du học. Nhưng học đến năm hai, thì cô bỏ ngang để quay lại quê hương. Lưu Tâm Du có chứng minh thư Hong Kong nhưng lại mang hộ chiếu của Đài Loan và Canada. Ở Hong Kong, cô đã lập văn phòng làm việc của riêng mình vài năm trước có tên Tâm Du BB, lên chức bà chủ. Hiện tại, phần lớn thời gian của cô đều lưu lại tại Hong Kong.

Cái duyên với Thâm Cung kế

Bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp Lưu Tâm Du đến giờ chính là Bộ bộ kinh tâm. Trong phim, cô thủ vai Mã Nhĩ Thái Nhược Lan, chị của nữ chính Nhược Hi (Lưu Thi Thi). Trái với cô em gái “đa tình”, Nhược Lan từ đầu đến cuối phim chỉ nhất mực chung thủy với tình lang đã chết ngoài thảo nguyên, bất kể đã làm trắc phúc tấn của Bát A Ca Dận Tự. Lưu Tâm Du bất ngờ xảy ra scandal tình cảm với “Bát A Ca” Trịnh Gia Dĩnh trong thời gian quay Bộ bộ kinh tâm. Trịnh Gia Dĩnh cũng chính là nam chính Cao Hiển Dương của Cung Tâm Kế đình đám ngày nào. Dù cả hai thanh minh “chỉ là bạn” lúc trước và hiện giờ thì Trịnh Gia Dĩnh cũng đã có bạn gái; nhưng đây lại chính là tin đồn yêu đương duy nhất trong sự nghiệp của Lưu Tâm Du.

Liệu sự có mặt của Lưu Tâm Du trong Thâm Cung kế, bộ phim được xem là phần hai của Cung Tâm kế, là một sự sắp đặt đầy duyên nợ của số phận?

Xem tình yêu như “phụ kiện” và không dám đụng tới cánh cửa hôn nhân

Nhìn Lưu Tâm Du xinh đẹp, diễn cảnh tình cảm cũng rất ngọt ngào trên phim là thế nhưng không thể ngờ cô lại chưa từng từng thực sự hẹn hò ở ngoài đời. Tuy có cảm giác yêu mến, cũng có cảm giác rung động, nhưng chưa bao giờ Lưu Tâm Du có cơ hội bắt đầu một mối quan hệ tình cảm. Cô cũng chưa từng yêu một người đến mức muốn sống muốn chết, bất chấp tất cả. Với Lưu Tâm Du, tình yêu giống như phụ kiện vậy. Bạn không thể nói hoàn toàn không cần đến nó, dù rằng nó khiến cuộc đời càng thêm tươi đẹp. Nhưng với cô, thiếu đi tình yêu cũng không sao..

Cha mẹ Lưu Tâm Du kết hôn khi mới ngoài 20 tuổi, không lâu sau thì sinh con. Vì còn trẻ tuổi, không biết nhường nhịn nhau nên hai vợ chồng cãi nhau như cơm bữa. Họ vì con gái mới miễn cưỡng tái hợp nhưng chỉ được vài năm, cuối cùng vẫn chia tay. Việc này đã để lại vết đen không thể tẩy xóa trong tâm hồn non nớt của một cô bé mới lớn. Lưu Tâm Du từng chia sẻ: “Từ tấm gương của cha mẹ, tôi nghĩ không nên tùy tiện mở cánh cửa hôn nhân ra, trừ phi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng. Không phải hôn nhân là không tốt, chỉ là nên chuẩn bị mọi thứ rồi hãy mở cánh cửa đó ra”.

Cùng tiếp tục theo dõi diễn xuất của Lưu Tâm Du trong Thâm Cung kế những tập kế tiếp. Phim được phát sóng trên TVB lúc 19h từ thứ hai - thứ sáu hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất